Thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Ngày đăng : 10:11, 25/09/2017

Kiemsat.vn – Mới đây, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã ra thông báo quyết định triệu tập kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV.

Thông báo nêu rõ, căn cứ các quy định của pháp luật, đề nghị của các cơ quan hữu quan và tình hình thực tế, UBTVQH đã dự kiến nội dung và chương trình làm việc của kỳ họp để gửi xin ý kiến Đại biểu. Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc đề nghị các vị đại biểu Quốc hội cho phép rút 03 trong số 12 dự án luật trình Quốc hội cho ý kiến (đã được ghi trong Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017), bao gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường; Luật Hành chính công để tiếp tục hoàn.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Để kỳ họp thứ 4 đạt kết quả tốt, UBTVQH đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan khẩn trương hoàn chỉnh tài liệu các nội dung kỳ họp để gửi đến các vị đại biểu Quốc hội. Đề nghị các vị đại biểu Quốc hội dành thời gian nghiên cứu, góp ý kiến về các nội dung kỳ họp; đồng thời, quan tâm tổ chức tiếp xúc cử tri theo quy định và gửi báo cáo tổng hợp về UBTVQH (qua Ban Dân nguyện) và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trước ngày 12/10/2017để các cơ quan hữu quan có thời gian tổng hợp, chuẩn bị báo cáo bảo đảm chất lượng, kịp trình Quốc hội tại phiên khai mạc. Đồng thời, sớm gửi câu hỏi chất vấn, đề xuất những nhóm vấn đề cần được Quốc hội tiến hành chất vấn tại kỳ họp thứ 4 đến UBTVQH .

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 23/10/2017 và dự kiến bế mạc vào ngày 23/11/2017.

Sơn Tùng