Canada có thể sẽ hợp pháp hóa việc bán cần sa cho người trên 18 tuổi

Ngày đăng : 09:55, 28/03/2017

VOV.VN - Tin tức cho hay, việc sử dụng cần sa “giải trí” có thể sẽ được hợp pháp hóa tại Canada từ ngày 1/7/2018.

Hãng truyền thông CBC của Canada cho biết, chính quyền liên bang của quốc gia Bắc Mỹ này vào tháng 4/2017 tới sẽ đưa ra thảo luận vấn đề làm luật để hợp pháp hóa cần sa giải trí.

canada co the se hop phap hoa viec ban can sa cho nguoi tren 18 tuoi hinh 1

Ảnh minh họa của Chiangraitimes.

Các nguồn tin của CBC khẳng định các thành viên của đảng Tự do cầm quyền ở Canada mới đây đã được thông báo vắn tắt về lộ trình ban hành luật này.

Đảng Tự do đã từ lâu cam kết sẽ xúc tiến quá trình lập pháp liên quan đến cần sa vào mùa xuân năm nay.

Đài CBC đưa tin, các quy định mới dự kiến sẽ đi theo các khuyến nghị công bố hồi tháng 12/2016, trong đó có các đề xuất như Canada nên cho phép bán cần sa giải trí cho những người trên 18 tuổi và đánh thuế vào các sản phẩm cần sa dựa trên độ mạnh của sản phẩm.

Nhóm chuyên trách của Canada về vấn đề này cũng khuyến nghị cho phép người lớn được trồng tới 4 cây cần sa và sở hữu 30 gam ma túy làm khô từ cây gai dầu.

Theo CBC, chính phủ Canada sẽ giám sát việc cung cấp loại ma túy này và tiếp tục cấp giấy phép cho các nhà sản xuất, còn các tỉnh sẽ quyết định phương tiện phân phối và bán hàng.

Việc Thủ tướng Justin Trudeau hứa hẹn sẽ hợp pháp cần sa giải trí đã làm tăng đầu tư và đầu cơ vào lĩnh vực gai dầu.

Các nhà sản xuất cần sa y tế chủ lực của Canada hiện nay như Aphria, OrganiGram Holdings và Canopy Growth đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Cần sa y tế đã được hợp pháp hóa ở Canada từ năm 2001 và do 40 nhà sản xuất (được chính phủ nước này cấp giấy phép) trồng.

Người Canada, đặc biệt là giới trẻ, nằm trong các nhóm tiêu thụ cần sa nhiều nhất thế giới.

Nếu luật mới được thông qua, Canada sẽ là quốc gia phát triển lớn nhất chấm dứt việc cấm sản phẩm cần sa giải trí./.

Trung Hiếu/VOV
Theo BBC