“Phù thủy trắng” Phillipe Troussier làm Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 nam Việt Nam

11/09/2019 08:53

(kiemsat.vn)
Chiều 10/9, tại Trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, VFF đã tổ chức công bố chức danh Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 nam Việt Nam.

Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch VFF, ông Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố việc chọn HLV Philippe Troussier, người từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản dự World Cup 2002 được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 nam Việt Nam. Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết, “Phù thủy trắng”  được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bổ nhiệm với sự giới thiệu từ Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF). Trước khi được bổ nhiệm, ông Troussier là Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm đào tạo bóng đá PVF từ tháng 6/2018. Ông Hoài Anh cho biết, lương của ông Philippe Troussier vẫn do Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam chi trả, tuy nhiên VFF vẫn chi trả thêm các khoản phụ cấp theo chế độ dành cho HLV đội tuyển quốc gia theo quy định.

Ông Philippe Troussier phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ cùng các phóng viên, ông Philippe Troussier cho biết, ông cảm thấy vinh dự và tự hào khi được VFF lựa chọn trở thành Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 nam Việt Nam. Ông tự tin cho rằng, với kinh nghiệm và khả năng của mình, ông sẽ giúp đội tuyển U19 nam Việt Nam đạt được những bước tiến bộ trong tương lai. Tân HLV đội tuyển U19 nam Việt Nam cũng cho biết có mối quan hệ mật thiết với HLV Park Hang-seo và sẽ hướng cho đội tuyển U19 nam Việt Nam thi đấu với tinh thần của U23 và đội tuyển quốc gia. Ông nói: "Cả tôi và ông Park Hang-seo đều có triết lý chung là tạo động lực, khát khao cống hiến cho cho các cầu thủ. Sắp tới cầu thủ của tôi ở đội tuyển U19 nam Việt Nam cũng sẽ thi đấu với tinh thần như vậy.

Ông Philippe Troussier (sinh năm 1955) được mệnh danh là "phù thuỷ trắng" với bề dày thành tích cầm quân trong quá khứ. Ông từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản giành chức vô địch Asian Cup năm 2000, tứ kết Olympic Sydney 2000 và sau đó đi tới vòng 16 đội tại World Cup 2002. Trước đó, chiến lược gia người Pháp này đã giúp đội tuyển Nam Phi có suất tham dự World Cup 1998. Huấn luyện viên Philippe Troussier còn từng dẫn dứt nhiều đội tuyển quốc gia lớn như đội tuyển Bờ Biển Ngà, Qatar, Morocco và Nigeria.

Với tài năng cầm quân đã được khẳng định, ông Philippe Troussier được VFF kỳ vọng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí huấn luyện trưởng đội tuyển U19 nam Việt Nam sau khi ông Hoàng Anh Tuấn từ chức vì thất bại ở giải Vô địch U19 Đông Nam Á vừa qua.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 12/9, ông Philippe Troussier sẽ chính thức làm việc cùng đội tuyển U19 nam Việt Nam trong đợt tập huấn kéo dài 27 ngày. Đợt tập huấn này để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á từ ngày 4/11 tới 10/11 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Giải này, đội tuyển U19 nam Việt Nam nằm chung bảng với các đội tuyển U19 Nhật Bản, Guam và Mông Cổ.

Trong tháng 10, tuyển U19 Việt Nam cũng sẽ có một giải giao hữu quan trọng tại Thái Lan với các đối thủ mạnh của châu Á. Đây có thể coi là một bài test quan trọng đối với tài cầm quân của vị chiến lược gia đẳng cấp World Cup này.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang