Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tuyên bố muốn đàm phán với Triều Tiên

16/08/2017 04:47

Ngày 15/8, ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Washington sẵn sàng đàm phán với Bình Nhưỡng, tuy nhiên ông Tillerson cũng cho rằng điều đó còn phụ thuộc vào Triều Tiên.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm cách để đối thoại với Triều Tiên, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un”, Ngoại trưởng Rex Tillerson phát biểu trước các phóng viên tại Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 15/8.

Trước đó, ông Tillerson từng nói rằng trước khi ngồi vào bàn đàm phán, Bình Nhưỡng phải cho thấy nước này phải chấp nhận từ bỏ chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Trả lời báo giới về quyết định hoãn phóng tên lửa nhằm vào đảo Guam của ông Kim Jong-un, Ngoại trưởng Tillerson cho biết: “Tôi sẽ không bình luận về các quyết định của ông ấy ở thời điểm này”.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh, Mỹ vẫn ưu tiên giải pháp ngoại giao để buộc Triều Tiên thay đổi hành động. Tuy nhiên, Washington cũng không loại trừ các giải pháp quân sự nếu cần thiết.

Những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra trong bối cảnh những cuộc khẩu chiến của Mỹ và Triều Tiên đã bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt và sau khi Chủ tịch Kim Jong-Un tuyên bố tạm hoãn kế hoạch phóng tên lửa tới gần vùng lãnh thổ Guam. Những tuyên bố này cũng cho thấy sự đối lập với quan điểm của Tổng thống Donald Trump trong vấn đề Triều Tiên.

Đối lập với ông Tillerson, Tổng thống Donald Trump đã liên tục đưa ra những cảnh báo sắc lạnh nhằm vào Triều Tiên trong khi Bình Nhưỡng cũng đáp trả bằng những tuyên bố cứng rắn.

Ông Tillerson cũng từng khẳng định Mỹ không phải kẻ thù của Triều Tiên và cũng không tìm cách thay đổi chế độ của quốc gia này hay kiếm cớ đưa quân tới bán đảo Triều Tiên.

Nhật Hạ (tổng hợp)

Báo Người đưa tin

Nhà Trắng tất bật chuẩn bị cho chuyến công du châu Á của ông Trump

Các cố vấn cho ông Trump đang phải dồn mọi nỗ lực nhằm đảm bảo chuyến công du châu Á sắp tới của Tổng thống Mỹ diễn ra suôn sẻ.

CIA công bố 470.000 tài liệu về trùm khủng bố Bin Laden

(Kiemsat.vn) – Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) vừa công bố gần 470.000 tài liệu được thu giữ trong một lần đột kích nơi ở của trùm khủng bố Osama bin Laden. Một điều ngạc nhiên là trong ổ cứng máy tính của bin Laden có vài tập phim hoạt hình “Tom và Jerry”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang