Nghi can bắn lãnh đạo Hạ viện Mỹ là người thù ghét ông Donald Trump

15/06/2017 10:52

Nghi can nổ súng vào lãnh đạo phe đa số thuộc đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ và các nghị sĩ khác, trong khi họ đang tập dượt cho cuộc thi đấu bóng chày thường niên của Quốc hội sáng 14.6, từng tỏ thái độ căm phẫn với Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội.

Ông Steve Scalise là một trong những người bị bắn. Ảnh: Reuters

Nghi can cũng thần tượng hóa thượng nghị sĩ Bernie Sanders, người mà y cho rằng là chính trị gia duy nhất thấu hiểu giai cấp lao động.

Theo VOA, các nhà chức trách xác định danh tính nghi can là James Hodgkinson, 66 tuổi, từ Belleville, bang Illinois. Nghi can đã chết vì các vết thương do trúng đạn cảnh sát tại hiện trường ở thành phố Alexandria, Virginia.

Báo chí địa phương đăng tải một bức ảnh của Hodgkinson hồi năm 2012 biểu tình bên ngoài bưu điện ở Belleville cầm biểu ngữ ghi rằng “Hãy đánh thuế người giàu.”

Hodgkinson từng là thành viên tham gia nhiều nhóm chống đối đảng Cộng hòa trên Facebook, trong đó có nhóm mang tên “ông Donald Trump không phải là Tổng thống của tôi.”

Anh em của Hodgkinson nói với tờ New York Times rằng, cách đây mấy tuần, nghi phạm đã lên thủ đô Washington một lần để phản đối ông Donald Trump.

Cựu thị trưởng thành phố Alexandria, Bill Euille cho biết, từng có lúc trong hơn tháng trời, ông hầu như ngày nào cũng trò chuyện với Hodgkinson tại nơi tập luyện thể thao YMCA ở địa phương và thậm chí còn tìm cách giúp Hodgkinson tìm việc làm khi thấy ông lang thang vô gia cư, theo tờ Washington Post.

Ông Stephen Brennwald, một luật sư ở Alexandria attorney, cũng từng trông thấy Hodgkinson tại YMCA mặc quần dài thay vì trang phục thể thao với ánh mắt vô định cứ nhìn chăm chăm vào không gian.

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Steve Scalise là 1 trong số những người bị bắn sáng 14.6. Ông là quan chức đặc trách kỷ luật và vận động phiếu bầu của đảng Cộng hòa, hiện chiếm thế đa số tại Hạ viện, và là nhân vật số ba của đảng Cộng hòa.

Theo lao.dong

Nữ phi công F-16 được giao tấn công cảm tử máy bay khủng bố 11/9

Khi xuất kích với mục tiêu ngăn chặn chiếc máy bay bị không tặc kiểm soát năm 2001, Heather Penney đã sẵn sàng hy sinh mạng sống.

Vụ tấn công 11/9 và cuộc chiến chống khủng bố 16 năm của Mỹ

Dù đạt được một số bước tiến quan trọng song cuộc chiến vẫn bị đánh giá chưa đạt hiệu quả tương xứng so với những gì Mỹ đã bỏ ra.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang