Lãnh đạo VKSNDTC tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản

15/11/2016 03:01

(kiemsat.vn)
– Sáng 15/11/2016, tại VKSNDTC, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

dc-phan-tiep-doan-nb
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn hoan nghênh chuyến thăm, làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC chào mừng ông Cây-xu-kê Xen-ta, Công tố viên cao cấp, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực châu Á và Viễn Đông của Liên Hợp quốc (UNAFEL) cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm VKSND tối cao Việt Nam; đánh giá cao các nội dung mà hai bên đã thống nhất trao đổi trong chuyến làm việc. Đây là dịp tốt cho phía Việt Nam nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm của Nhật Bản trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của ngành Kiểm sát Việt Nam trong tương lai.

Phó Viện trưởng VKSNDTC điểm lại những kết quả chính trong quan hệ hợp tác giữa VKSNDTC Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản trên các lĩnh vực; đồng thời trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Dự án JICA đối với ngành Kiểm sát Việt Nam trong thời gian vừa qua và mong muốn Dự án JICA tiếp tục hỗ trợ hơn nữa cho VKSND Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Tiến sĩ Trần Công Phàn khẳng định, VKSNDTC Việt Nam sẵn sàng phối hợp với UNAFEL đăng cai tổ chức Hội thảo về quản trị nhà nước khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản tại Việt Nam lần thứ 11, 12 vào hai năm 2017 – 2018. Để Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp, đồng chí đề nghị phía UNAFEL phối hợp chặt chẽ với cơ quan đầu mối của VKSNDTC Việt Nam xác định rõ chủ đề và phương thức tổ chức Hội thảo.

dc-phan-tang-qua-nb

Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tặng quà lưu niệm cho ông Cây-xu-kê Xen-ta Viện trưởng Viện Nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực châu Á và Viễn Đông của Liên Hợp quốc

hai-doan-chup-anh-luu-niem-nb

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm sau buổi tiếp thân mật

Thay mặt Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản, ông Cây-xu-kê Xen-ta, Công tố viên cao cấp, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực châu Á và Viễn Đông của Liên Hợp quốc trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và tình cảm mà Lãnh đạo VKSNDTC dành cho Đoàn.

Ông Cây-xu-kê Xen-ta nhấn mạnh, Bộ Tư pháp Nhật Bản sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục hỗ trợ VKSND Việt Nam triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác đã đề ra, tạo đà phát triển và củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản lên một tầm cao mới.

Ngay sau buổi tiếp, Đoàn đại biểu VKSNDTC Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản đã cùng dự Hội thảo về chủ đề “Kinh nghiệm của Nhật Bản về vấn đề trách nhiệm hình sự của pháp nhân”.

toan-canh-hoi-thao-nb

Toàn cảnh Hội thảo

Song Ngư

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang