Kiểm sát viên Việt Nam tham gia giao lưu tập huấn Kiểm sát viên ASEAN – Trung Quốc

30/03/2017 11:36

(kiemsat.vn)
Từ ngày 13/3 - 22/3/2017, Đoàn đại biểu Kiểm sát viên Việt Nam đã đến học tập, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ kiểm sát tại “Trung tâm giao lưu tập huấn Kiểm sát viên ASEAN-Trung Quốc”.

Đoàn gồm 11 thành viên, do đồng chí Nguyễn Kim Sáu, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp làm Trưởng đoàn. Đoàn Kiểm sát viên Việt Nam được vinh dự là Đoàn đầu tiên trong số các nước ASEAN được VKSND tối cao Trung Quốc có thư mời đến học tập, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ kiểm sát tại Trung tâm giao lưu tập huấn Kiểm sát viên ASEAN-Trung Quốc vừa mới được đưa vào sử dụng tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

hoc-tap-giao-luu-tai-TQ

Đây là hoạt động mở đầu cho hoạt động hợp tác của VKSND tối cao Trung Quốc với Viện kiểm sát, Viện Công tố các nước ASEAN theo cơ chế Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện Công tố các nước ASEAN – Trung Quốc năm 2016. Chuyến công tác của Đoàn nhằm triển khai có hiệu quả Thoả thuận hợp tác đã ký ngày 17/01/2000 giữa Viện trưởng VKSND tối cao hai nước Việt – Trung về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng Kiểm sát viên; đồng thời, nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa Kiểm sát viên hai nước.

Trong thời gian 10 ngày tại Trung tâm giao lưu tập huấn Kiểm sát viên ASEAN-Trung Quốc, Đoàn đã được các giáo sư, chuyên gia, các đồng nghiệp là Kiểm sát viên nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa giới thiệu và chia sẻ về 04 chuyên đề liên quan đến: Chế độ tư pháp hình sự Trung Quốc và tiến trình cải cách tư pháp; Chế độ công tố đặc sắc Trung Quốc; Chế độ kiểm sát dân sự, hành chính đặc sắc Trung Quốc; Chế độ bảo hộ tư pháp đối với người vị thành niên tiêu chuẩn quốc tế và thực tiễn tại Trung Quốc.

hoc-tap-giao-luu-tai-TQ-3

Đoàn đã được đến thăm và khảo sát thực tế về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Phòng Truyền thống của Phân viện Học viện Kiểm sát viên quốc gia tại Quảng Tây; thăm quan Văn phòng quản lý trang mạng chính thức của Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát/Viện công tố các nước ASEAN- Trung Quốc; Đoàn được đến thăm, tiếp kiến và làm việc với đồng chí Viện trưởng và tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Quảng Tây, VKSND thành phố Quế Lâm, VKSND huyện Bằng Tường, VKSND quận Giang Nam, VKSND quận Thất Tinh và VKSND huyện Dương Sóc; được dự phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự của TAND quận Thanh Tú; đến thăm, khảo sát thực tế tại Nhà tù Nam Ninh và làm việc với Đại diện thường trú của VKSND quận Mao Kiều tại Nhà tù.

hoc-tap-giao-luu-tai-TQ-2

Chuyến công tác và học tập của Đoàn đại biểu Kiểm sát viên Việt Nam tại Trung Quốc đã thành công tốt đẹp và đạt kết quả cao. Tại những nơi Đoàn đến thăm và làm việc đều nhận được sự đón tiếp trọng thị, chu đáo. Các buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện, thẳng thắn. Các thông tin thu được có giá trị tốt trong quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam và đặc biệt là có ý nghĩa trong việc tổ chức thực thi pháp luật và công tác nghiệp vụ kiểm sát ở Việt Nam. Kết thúc khóa học, các thành viên trong Đoàn đều được cấp chứng chỉ. Phía bạn đã đánh giá cao về những ý kiến trao đổi kinh nghiệm của Đoàn Kiểm sát viên Việt Nam và thành công của khóa tập huấn, tạo tiền đề tốt cho chương trình hợp tác đào tạo của những năm tiếp theo với Việt Nam và các nước ASEAN.

TS. Nguyễn Kim Sáu

Cái buổi ban đầu… là Kiểm sát viên

(Kiemsat.vn) – Trong cuộc đời mỗi người đều có nhiều dấu ấn và những kỷ niệm không thể quên trong từng giai đoạn, mỗi kỷ niệm sẽ để lại những kinh nghiệm và bài học giúp chúng ta trưởng thành hơn. Đặc biệt là đối với những Kiểm sát viên mới vào Ngành, kết thúc giai đoạn sinh viên để bước vào nghề Kiểm sát sẽ là một hành trình mới mẻ với những dấu ấn khó quên và nhiều trải nghiệm thú vị.

Nhà Trắng tất bật chuẩn bị cho chuyến công du châu Á của ông Trump

Các cố vấn cho ông Trump đang phải dồn mọi nỗ lực nhằm đảm bảo chuyến công du châu Á sắp tới của Tổng thống Mỹ diễn ra suôn sẻ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang