Khởi tố Giám đốc mỏ cát hành hung Kiểm sát viên VKSND tỉnh Ninh Thuận

17/06/2022 10:19

(kiemsat.vn)
Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm ( Ninh Thuận) vừa ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam hai tháng đối với Vũ Thành Nam (44 tuổi, trú tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm) về tội “Cố ý gây thương tích”. Các Quyết định và Lệnh trên đã được VKSND TP. Phan Rang - Tháp Chàm phê chuẩn.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm, vào chiều ngày 5/4/2022, Vũ Thành Nam dùng tay đánh nhiều lần vào vùng mặt ông H.Đ.V, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Ninh Thuận khi ông V đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã 5 Phủ Hà, thuộc phường Phủ Hà với tỷ lệ tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 4%.

Nguyên nhân Vũ Thành Nam tấn công ông V là vì trước đó Nam bị TAND tỉnh Ninh Thuận xét xử và tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; ông H.Đ.V là Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa. Hiện, bị cáo này đang được tại ngoại, chờ xét xử phúc thẩm.

Bị can Vũ Thành Nam tại trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm.

Trước đó, Vũ Thành Nam bị điều tra do có liên quan đến hoạt động khai thác cát trên địa bàn. Cụ thể, vào đầu tháng 4/2022, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Công an tỉnh điều tra làm rõ thông tin Vũ Thành Nam giả chữ ký người dân để làm thủ tục cấp phép khai thác cát trên sông Dinh.

Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Thuận xác định, Công Ty Bình Minh Ninh Thuận do Vũ Thành Nam làm Giám đốc đã đưa xe cơ giới ra giữa sông Dinh đắp đường công vụ để khai thác cát có thể gây sạt lở khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép. Công ty này cung cấp hợp đồng thuê đất với người dân để làm bãi tập kết cát nhưng không có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền, không đúng với mục đích sử dụng đất.

Đặc biệt, chủ sở hữu lô đất khẳng định, mình không cho cá nhân, tổ chức nào thuê mảnh đất trên. Người này cũng khẳng định chữ ký trên hợp đồng mà Công ty Bình Minh Ninh Thuận cung cấp là giả mạo. Người này cam kết chịu trách nhiệm với thông tin đã cung cấp.

Hiện các cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý đối với bị can Vũ Thành Nam theo đúng quy định của pháp luật.

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV thành công tốt đẹp toàn bộ nội dung chương trình đề ra

(Kiemsat.vn) - Chiều 16/6, tại Hội trường Diên Hồng - Nhà Quốc hội, Quốc hội khóa XV đã bế mạc Kỳ họp thứ 3 với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Kiểm sát Online trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu bế mạc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang