Khởi tố bị can Trần Văn Gẩy, nguyên Cán bộ quản giáo Nhà tạm giữ Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp

01/10/2019 15:33

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 01/10/2019, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Gẩy, nguyên cán bộ Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp về tội "Thiếu trách nhiệm để người bị bắt, người bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù trốn” theo quy định tại khoản 2 Điều 376 Bộ luật hình sự năm 2015.

Quyết định khởi tố bị can nói trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 6) phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Ngày 19/4/2019, hai bị can Trần Thái Đông (bị khởi tố về tội Trộm cắp tài sản) và Trần Thanh Trà (bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích và Tàng trữ trái phép chất ma túy) đang bị tạm giam tại buồng giam số 8, Nhà tạm giữ Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã lợi dụng sơ hở của Cán bộ quản giáo cho ra khu vực tắm nắng bẻ bản lề khóa cửa và đục thanh lam thông gió trong khoảng thời gian dài (từ khoảng 11 giờ đến 19h25 phút cùng ngày) nhưng không bị phát hiện.

Trong ca trực ngày 19/4/2019, Trần Văn Gẩy là cán bộ quản giáo đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát, khi đi đóng các cửa ngợp lại, đến buồng giam số 8 thì 02 bị can đề nghị được đóng cửa ngợp muộn, Trần Văn Gẩy đã đồng ý dẫn đến 02 bị can lợi dụng bỏ trốn khỏi nơi giam qua lỗ hổng đã đục từ trước.

Hiện Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật ./.

Điều 376. Tội thiếu trách nhiệm để người bị bắt, người bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù trốn

.............

2. Phạm tội thuôc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 02 năm đến 07 năm:
a) Làm vụ án bị đình chỉ;
b) Người bỏ trốn tiếp tục thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng;
c) Để từ 02 người đến 05 người bỏ trốn;
d) Để người thực hiện tôi phạm rất nghiêm trọng bỏ trốn;
đ) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
.....
 

Khởi tố vụ án theo yêu cầu của bị hại: Những hạn chế cần khắc phục

(Kiemsat.vn) - Khởi tố vụ án theo yêu cầu của bị hại là một trong những quy định của pháp luật tố tụng hình sự nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại. Tuy nhiên, trong thực tiễn thi hành quy định về khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại phát sinh một số khó khăn, vướng mắc trong nhận thức và áp dụng pháp luật.

Khởi tố chủ tịch Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Tối 24.9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Luyện (sinh năm 1985) -  Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Địa ốc Alibaba để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang