Kết quả chuyến công tác của Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tại Lào

14/11/2016 02:00

Nhận lời mời của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tham dự Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN và Trung Quốc lần thứ 10 tổ chức tại Viêng Chăn, Lào từ ngày 08 đến ngày 10/11/2016.

anh-dai-dienvt-cac-nuoc-ky-tuyen-bo-chung
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí và Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN và Trung Quốc tại phiên khai mạc của Hội nghị

Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN và Trung Quốc là cơ chế gặp mặt thường niên của Lãnh đạo Viện kiểm sát, Viện công tố các nước trong khu vực được tổ chức từ năm 2004. Năm 2009, Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị lần thứ 6 tại Hà Nội.

Hội nghị lần thứ 10 có sự tham gia của 86 đại biểu đến từ Viện kiểm sát, Viện công tố của 10 quốc gia thành viên ASEAN và Trung Quốc. Đồng chí Bounpone Boudtanavong, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Nội dung của Hội nghị lần này tập trung thảo luận vào các vấn đề liên quan đến hợp tác quốc tế để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm ma túy và mua bán người.

vt-lmt-tai-lao

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí đã đánh giá tình hình tội phạm xuyên quốc gia đang diễn biến phức tạp trong bối cảnh hội nhập quốc tế và khu vực, đặc biệt là khi Cộng đồng ASEAN đã chính thức được thành lập từ 31/12/2015; phân tích những kết quả đạt được, những thách thức, hạn chế và nguyên nhân; chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác quốc tế đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm ma túy và mua bán người; đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế giữa Viện kiểm sát, Viện công tố các nước trong khu vực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia. Quan điểm của đoàn Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của các nước tham dự Hội nghị.

vt-cac-nuoc-ky-tuyen-bo-chung

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí và Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN và Trung Quốc ký Tuyên bố chung của Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo các nước tham dự đã ra Tuyên bố chung, trong đó đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của cơ chế Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN và Trung Quốc trong việc tăng cường hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, giữ gìn an ninh trật tự góp phần thúc đẩy quan hệ ASEAN – Trung Quốc cũng như đảm bảo hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực; thống nhất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy và mua bán người trong thời gian tới.

Trong chương trình, đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí đã có buổi làm việc với đồng chí Khăm-sản Su-vông, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lào và đồng chí Tào Kiến Minh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc.

Tại buổi làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lào, đồng chí Khăm-sản Su-vông cảm ơn những hỗ trợ của Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam đối với Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lào trong quá trình chuẩn bị  Hội nghị. Đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, hai bên thống nhất tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác toàn diện trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác đã ký và quyết định tổ chức Hội nghị Viện kiểm sát các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam – Lào lần thứ 5 trong năm 2017 tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao hai nước ký năm 2012. Trên cơ sở đó, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao hai nước thống nhất tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác, tập trung vào lĩnh vực trao đổi đoàn các cấp, đào tạo bồi dưỡng cán bộ và hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm thông qua thực hiện tốt các hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự. Đồng chí Tào Kiến Minh đã mời đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí thăm chính thức Trung Quốc vào năm 2017.

Bên lề Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí đã có các cuộc tiếp xúc với Lãnh đạo Viện kiểm sát, Viện công tố các nước khác trong khu vực.

Bùi Việt Dương

Thành lập Phòng Thanh tra tài chính, đầu tư thuộc Thanh tra VKSND tối cao

(Kiemsat.vn) – Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra trong ngành Kiểm sát nhân dân, ngày 08/8/2017, Viện trưởng VKSND tối cao đã ban hành Quyết định số 52/QĐ-VKSTC về việc thành lập Phòng Thanh tra tài chính, đầu tư thuộc Thanh tra VKSND tối cao.

Công bố và trao quyết định điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ 9 VKSNDTC

(Kiemsat.vn) - Ngày 14/8/2017, VKSNDTC tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình VKSNDTC. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và trao Quyết định.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang