Indonesia sẽ tích cực tham gia giải quyết xung đột ở Biển Đông

16/08/2016 07:16

VOV.VN - Ông Widodo cho biết, Indonesia sẽ tiếp tục tham gia tích cực giải quyết xung đột ở Biển Đông thông qua đàm phán, sau phán quyết của Tòa trọng tài.

Reuters ngày 16/8 đưa tin, Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa đưa ra tuyên bố cho biết, Indonesia đang tích cực tham gia trong việc giải quyết tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: Reuters)

Tháng trước, Tòa trọng tài thành lập theo Phụ lục VII, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS 1982) ra phán quyết bác bỏ cái mà Trung Quốc gọi là “quyền lịch sử” với các nguồn tài nguyên trong vùng biển nằm trong yêu sách “đường 9 đoạn” mà nước này đơn phương vẽ ra ở Biển Đông.

Phán quyết này đã chọc tức Trung Quốc và Bắc Kinh tiếp tục lên tiếng bác bỏ thẩm quyền của Tòa trọng tài đối với vụ kiện của Philippines.

Đề cập trực tiếp đến phán quyết nói trên, Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói: “Indonesia tiếp tục tham gia tích cực giải quyết xung đột ở Biển Đông thông qua đàm phán hòa bình sau phán quyết của Tòa trọng tài”.

“Chúng tôi tiếp tục thúc đẩy giải pháp hòa bình cho các xung đột quốc tế”, ông Widodo nói thêm.

Tổng thống Indonesia trong tuyên bố của mình cũng kêu gọi tiến hành cải cách ngành cảnh sát và tư pháp để tăng cường sự chắc chắn của hệ thống pháp lý ở Indonesia – một trong những nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á./.

Hùng Cường/VOV.VN

Thông tin mới nhất về cơn bão số 1, giật cấp 10 trên Biển Đông

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành cơn bão số 1. Đây là cơn bão đầu tiên của năm 2017 trên Biển Đông.

Thủ tướng Lý Hiển Long: ‘Cần tôn trọng luật pháp quốc tế ở Biển Đông’

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quan điểm chung của ASEAN về đảm bảo luật pháp quốc tế và tự do đi lại ở Biển Đông.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang