Hoạt động Công đoàn của VKSND tỉnh Quảng Ngãi đạt kết quả cao

12/12/2019 16:13

(kiemsat.vn)
Đoàn viên Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Quảng Ngãi phát huy tính năng động, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Gặp mặt các thế hệ cán bộ, kiểm sát viên ngành kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi nhân Kỷ niệm 59 năm Ngày Truyền thống ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2019) và 30 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi

Được sự hướng dẫn của Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Ngãi, sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng, các hoạt động phong trào ngày càng mạnh, thực hiện tốt chức năng công tố và kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong các hoạt động tư pháp tránh oan sai. Tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành theo Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao. 

Cán bộ, đoàn viên cơ quan tiếp tục được tổ chức học tập, quán triệt và đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo nội dung chuyên đề hàng năm, gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Tất cả các văn bản do Công đoàn viên chức tỉnh phát hành Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh đều triển khai đến các tổ công đoàn để các tổ triển khai đến toàn thể Cán bộ công chức và Người lao động qua phần mềm xử lý văn bản (Lotus Notes) của đơn vị, hoặc qua sinh hoạt định kỳ.

Hội thao chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Công tác hoạt động xã hội là một phong trào được Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát phát động và chú trọng tham mưu cho Lãnh đạo Viện, nổi bật là “Quỹ an sinh” của Ngành, được Lãnh đạo Viện tỉnh huy động từ Lãnh đạo Viện tỉnh và từ đoàn viên Viện kiểm sát 02 cấp đóng góp, đã giúp đỡ, thăm hỏi kịp thời các Cán bộ công chức và Người lao động Viện kiểm sát 02 cấp có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, tai nạn..., như: Hỗ trợ xây dựng nhà ở 81.795.000 đồng; Thăm hỏi các hoàn cảnh kinh tế khó khăn trong dịp tết Nguyên Đán 157.000.000 đồng; Ủng hộ cán bộ hưu trí của Ngành đi khám sức khỏe 10.025.000 đồng; Động viên thăm hỏi cán bộ, người thân khi đau ốm, gặp bệnh hiểm nghèo, rủi ro tai nạn trong cuộc sống 89.000.000 đồng...

Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn triển khai chính sách vay vốn và lãi suất ưu đãi để đoàn viên cơ quan tiếp cận và thụ hưởng chính sách này, góp phần ổn định đời sống, nhất là đối với những đoàn viên có cuộc sống còn khó khăn.

Công đoàn đã phối hợp với cơ quan thực hiện tốt các chính sách, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên từ việc nâng lương đúng thời hạn, thực hiện tốt chế độ BHXH, BHYT, giải quyết chế độ chính sách theo quy định. Những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với đoàn viên đều được trao đổi, xem xét và giải quyết thỏa đáng.

Hội thi: Thơ, ca, hò, vè, kịch có chủ đề “Nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi”

Về công tác nữ công, tất cả nữ Đoàn viên Viện kiểm sát đều tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn các cấp phát động, đặc biệt là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công chức lao động. Ban nữ công Công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Đối nhân kỷ niệm các Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Các đoàn viên của Chi đoàn VKSND tỉnh tiếp tục được Lãnh đạo VKSND tỉnh tin tưởng, giao thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng các Phiên tòa giả định; thực hiện công trình thanh niên “Xây dựng Phòng truyền thống VKSND tỉnh Quảng Ngãi”;...

Trong kỳ, Công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi đã hoạt động sôi nổi, đi vào nề nếp, thu hút được toàn thể Cán bộ công chức đứng vào tổ chức công đoàn. Ban chấp hành Công đoàn đã vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia mọi hoạt động do Liên đoàn lao động, Công đoàn viên chức tỉnh và các tổ chức khác phát động…, học tập nâng cao trình độ chính trị cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà ngành cấp trên giao. Được công đoàn viên chức tỉnh đánh giá cao trong mọi hoạt động.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang