FIFA chúc mừng sinh nhật Công Vinh

11/12/2016 01:00

Lần đầu tiên một cầu thủ ở Việt Nam được FIFA gửi lời chúc mừng sinh nhật, và đó là chân sút vừa tuyên bố giải nghệ Lê Công Vinh.

Hôm qua (10/12) trang mạng xã hội chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chuyên thông tin về FIFA World Cup đã đăng tải lời chúc mừng sinh nhật đến ngôi sao bóng đá số 1 Việt Nam – Lê Công Vinh, đúng ngày sinh nhật lần thứ 31 của tiền đạo vừa mới tuyên bố giải nghệ này.

Đây là lần đầu tiên, một cầu thủ Việt Nam được tổ chức lớn nhất của bóng đá thế giới nhắc đến và chúc mừng trong ngày sinh nhật. Trang mạng xã hội chính thức của FIFA World Cup đã trích lại đoạn phỏng vấn Công Vinh từng được đăng tải trên trang chủ của FIFA khi nói về sự so sánh cuộc sống của Công Vinh với David Beckham, đồng thời gọi Công Vinh là siêu sao của bóng đá Việt Nam.

 Trang FIFA World Cup chúc mừng sinh nhật Lê Công Vinh.

“Vợ tôi là một ca sĩ nổi tiếng, nhưng cuộc sống của tôi khác rất nhiều so với David (Beckham) và Victoria. Cá nhân tôi không muốn được so sánh với họ. Tôi là Lê Công Vinh, không phải David Beckham. Tất cả đều là sự thổi phồng của truyền thông. Nhưng tôi có thể chấp nhận điều này mà không có bất cứ sự phàn nàn nào.”

Đây không phải là lần đầu tiên Công Vinh được các tổ chức bóng đá cũng như giới truyền thông hàng đầu thế giới thừa nhận. Ngay tại AFF Cup 2016, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng làm một video clip để tôn vinh Lê Công Vinh như một huyền thoại sống của bóng đá khu vực. Trong khi đó, những trang báo quốc tế uy tín như ESPN, Fourfourtwo… đều có những phóng sự riêng về Công Vinh và gọi anh là cầu thủ vĩ đại của bóng đá Đông Nam Á.

Trước khi AFF Cup 2016 kết thúc, Công Vinh là cầu thủ duy nhất của bóng đá khu vực nằm trong Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cho ĐTQG khi còn thi đấu với 51 bàn thắng cho ĐTQG sau 83 trận khoác áo đội tuyển.

 Tuy nhiên, bất chấp những sự thừa nhận, tri ân của giới chuyên môn, báo chí cũng như các tổ chức bóng đá từ khu vực cho đến thế giới khi Công Vinh giải nghệ, thì ở Việt Nam, người đang nắm giữ kỷ lục lịch sử của bóng đá nước nhà lại chưa nhận được sự tôn vinh tương xứng, thậm chí còn là những lời chỉ trích.

Đến lúc này, từ thời điểm Công Vinh giải nghệ, cũng như các cầu thủ như Thành Lương, Đình Luật chia tay đội tuyển, thì vẫn chưa có một thông báo nào từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam thể hiện sự thừa nhận và tri ân những đóng góp của họ cho bóng đá Việt Nam trong một thời gian rất dài vừa qua.

Trong ngày sinh nhật của mình khi không còn là cầu thủ, Công Vinh đón sinh nhật giản dị và ấm cúng bên vợ và con gái của mình.

Thiên Vũ/Trí thức trẻ

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang