Đồng tiền vô lối

06/04/2017 09:51

(kiemsat.vn)
Trời nhá nhem tối, ngồi trong quán giải khát, người phụ nữ dáng vẻ gầy gò tay nghe điện thoại, họ nói với nhau về điều gì không rõ, chỉ biết rằng một lúc sau có thêm người phụ nữ xuất hiện. Họ xì xào bàn tán rồi cho xe nhanh về phía trước.

Trong phòng xử án, một vài người thân của bị cáo ngồi vật vờ trên hàng ghế, ở bên ngoài thỉnh thoảng lại có tiếng khóc thét của đứa trẻ có lẽ chưa đầy hai tuổi cố gắng vươn người đòi mẹ. Trước vành móng ngựa, người đàn bà cúi gằm mặt xuống, tay run rẩy đưa lên lau những giọt nước mắt, đôi mắt hốc hác thâm quầng của bị cáo chứng tỏ nhiều đêm mất ngủ và sự ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Lớn lên ở vùng quê nghèo, bị cáo cũng có một gia đình như bao nhiêu đứa trẻ khác. Nhưng mới 6 tuổi cha mẹ ly hôn, cha của bị cáo đi tìm bến khác, mẹ đi giúp việc ở nước ngoài bị cáo đành ở nhà với ngoại. Chẳng được cắp sách đến trường như những đứa trẻ cùng trang lứa, T lầm lũi đi bán vé số giúp ngoại sống qua ngày. Rồi T gặp A, kết nghĩa vợ chồng khi tuổi còn rất trẻ. Cuộc sống chật vật bởi những lo toàn về cơm áo, gạo tiền, không trình độ, không nghề nghiệp, T thuê được một căn nhà nhỏ ven đường, hàng ngày bán quán giải khát để tiện việc chăm con, không ngờ cũng chính nơi đây đã đẩy đưa T đứng trước vành móng ngựa ngày hôm nay vì tội Môi giới mại dâm.

vks-tp-can-tho-dong-tien-vo-loi

ảnh minh họa – internet

Những câu hỏi của Hội đồng xét xử đã làm rõ hành vi phạm tội của T như trong quá trình điều tra thu thập được. Bị cáo kể rằng cách đây hai tháng, người đàn ông xuất hiện, họ ngồi uống càfê như bao người khác. Trước khi tính tiền, người đàn ông không quên buông lời sàm sỡ, nhưng vì đã có gia đình nên T từ chối rồi hắn chuyển sang giọng khác. Hắn hỏi xem ở đây có ai vui vẻ không. Hiểu ý, T gật đầu và cuộc ngã giá một cách nhanh chóng. T lấy điện thoại điện gọi, một lúc sau, cô gái tên P xuất hiện, họ gặp gỡ rồi nhanh chóng chở nhau đi. Buổi tối hôm ấy, T được P bồi dưỡng 50.000 đồng gọi là tiền công môi giới. Phiên tòa này không có mặt của những người liên quan vì họ chỉ bị xử lý hành chính, chỉ có người thân của T lâu lâu lại buông những tiếng thở dài.

Chủ tọa hỏi T rằng vì sao thực hiện hành vi môi giới mại dâm, T khai do không có tiền, trình độ hiểu biết kém, cuộc sống thiếu thốn nên T làm liều. Từ khi mở quán giải khát tới ngày bị phát hiện T đã thu nhập bất chính khoảng 200.000 đồng. Khi được hỏi về việc có biết P là người bán dâm chưa đủ 18 tuổi, sự việc này T không biết và cũng không có thỏa thuận gì trước mong được sự khoan hồng của pháp luật.

Mẹ bị cáo cũng có mặt tại phiên tòa, xin phép Hội đồng xét xử có ý kiến, trên khuôn mặt bà cũng tỏ vẻ mệt mỏi, thầm trách mình vì đã không có trách nhiệm gì với con, T sống phụ thuộc vào ông bà ngoại, lấy chồng, sinh con thì chị không có giúp đỡ được gì. Do thiếu sự quan tâm giáo dục mà T đã phạm tội, mong được quan Tòa lưu tâm xem xét.

Dù có bao nhiêu hối hận nhưng không thể cứu vãn T khỏi vòng pháp luật vì tội Môi giới mại dâm với tình tiết định khung là với người dưới 18 tuổi. Tòa kết án T ba năm tù, nghe Tòa tuyên án T gục đầu khóc nức nở, chỉ vì đồng tiền vô lối này mà đưa T vào ngõ tối của cuộc đời. Đứa con của T còn rất nhỏ để hiểu về những tháng ngày thiếu vắng mẹ của nó, khi trưởng thành nó biết mẹ nó đã từng vào vòng tù tội, dẫu là lý do gì đi nữa thì nó cũng là đứa trẻ có quãng tuổi thơ bất hạnh.

Phiên tòa khép lại, bị cáo không bị dẫn giải vì đang nuôi con nhỏ nhưng có lẽ hối hận không chỉ riêng T mà mẹ của bị cáo ắt phải cắn rứt lương tâm vì đã thiếu đi sự quan tâm, dạy dỗ khi T còn nhỏ, không trình độ, không nghề nghiệp ổn định nên dễ bị đồng tiền lôi cuốn. Riêng T chỉ vì đồng tiền vô lối mà đưa T và gia đình đi vào bi kịch cuộc đời.

Phạm Thị Tuyết
VKSND tp Cần Thơ

Cựu Chủ tịch xã Đồng Tâm Lê Đình Thuần bị đề nghị mức án đến 5 năm tù

VOV.VN - Bị cáo Lê Đình Thuần - cựu Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm được xác định phạm tội nhiều lần. Viện kiểm sát đề nghị mức án từ 48-60 tháng tù.

Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, điều tra bổ sung vụ án

Với nhiều tình tiết mới phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga lừa đại gia 16,5 tỷ đồng, HĐXX quyết định cho Phương Nga và Dung tại ngoại; trả hồ sơ điều tra lại.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang