Đồng Tháp: Tòa sơ thẩm thụ lý vụ án trước ngày nguyên đơn nộp đơn khởi kiện

24/10/2016 08:57

(kiemsat.vn)
– Vì sao Bản án dân sự sơ thẩm của TAND thị xã Hồng Ngự xét xử vụ án “tranh chấp quyền sử dụng đất và đòi lại tài sản” bị TAND tỉnh Đồng Tháp hủy án, chuyển hồ sơ về cho Tòa án sơ thẩm giải quyết lại?

Trong quá trình giải quyết vụ án này, Tòa án cấp sơ thẩm đã có một số vi phạm về tố tụng và nội dung như:

– Thụ lý trước ngày nguyên đơn nộp đơn khởi kiện, không có bút phê của Chánh án phân công Thẩm phán giải quyết vụ án, chưa thu thập đầy đủ chứng cứ, không thông báo cho bị đơn nộp tiền tạm ứng án phí khi có yêu cầu phản tố, chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn nhưng chưa thu thập đầy đủ các chứng cứ.

– Chấp nhận cho nguyên đơn được sử dụng hàng rào và các cây trồng trên đất và trả giá trị bồi hoàn lại cho bị đơn nhưng không giao các tài sản này cho ai.

– Số đo diện tích đất giữa sơ đồ đo đạc và bản án là không khớp với nhau, sơ đồ đo đạc không có mốc gửi. Trên đất tranh chấp có một căn nhà của vợ chồng anh Tiến xây dựng năm 2002, anh Tiến được xác định họ và tên là Vũ Ngọc Tiến nhưng trong sơ đồ lại ghi là Vương Ngọc Tiến.

– Tòa án chưa làm rõ nếu giao đất cho các nguyên đơn hay giao đất cho bị đơn thì phần đất đối với vợ chồng anh Tiến đang ở cũng phải được làm rõ và tuyên trong bản án cụ thể.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm sát xét xử các vụ, việc dân sự, VKSND tỉnh Đồng Tháp đã có thông báo gửi VKSND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh yêu cầu nghiên cứu rút kinh nghiệm./.

NGUYỄN LONG
Nguồn: Thông báo rút kinh nghiệm của VKSND tỉnh Đồng Tháp

Đại biểu QH đề xuất công khai tài sản trên báo, đài

(Kiemsat.vn) - Trong phiên họp ngày 9/11, các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận vấn đề kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập.

Sổ đỏ bị sai sót đính chính thế nào?

(Kiemsat.vn) - Tôi vừa nhận được sổ đỏ cho mảnh đất mới mua gần đây. Khi kiểm tra lại thông tin trên sổ đỏ thì phát hiện số chứng minh nhân dân của tôi bị sai. Vậy tôi có thể xin đính chính thông tin này được không? Thủ tục như thế nào?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang