Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC thăm và làm việc tại Australia

20/01/2017 10:33

(kiemsat.vn)
Thực hiện chương trình đối ngoại của VKSNDTC và quyết định của Viện trưởng VKSNDTC, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Australia, từ ngày 09 đến 13/01/2017.

Trong thời gian tại Australia, Đoàn công tác đã làm việc với Cơ quan Tổng Chưởng lý tại Thủ đô Canberra; Cơ quan cảnh sát và Cơ quan công tố  tiểu bang New South Wales; Cơ quan cảnh sát liên bang và Cơ quan công tố tại tiểu bang Victoria.

Đoàn VKSNDTC làm việc với Cơ quan Tổng Chưởng lý tại Thủ đô Canberra

Tại các buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, trao đổi sâu về pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn trong việc thực hiện các biện pháp nhằm thu hồi có hiệu quả tài sản do phạm tội mà có và đấu tranh phòng, chống rửa tiền của hai nước… Đồng thời, hai bên cũng giành thời gian để giới thiệu pháp luật về tương trợ tư pháp hình sự của nhau và thông báo về tình hình phê chuẩn Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước.

Đoàn VKSNDTC làm việc với Cơ quan điều tra tiểu bang New South Wales

Lãnh đạo các cơ quan thực thi pháp luật Australia đều đánh giá cao quan hệ hợp tác với Việt Nam và ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn; khẳng định bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật với Viện kiểm sát Việt Nam. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác pháp luật và đấu tranh phòng, chống tội phạm giữa hai nước.

Chuyến thăm và làm việc tại Australia của Đoàn công tác VKSNDTC đã thành công, đạt mục đích đề ra. Kết quả của chuyến công tác sẽ nâng cao hiệu quả hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần tích cực vào việc củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Australia./.

Lê Tiến

Vụ HTQT và TTTP về hình sự VKSNDTC

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang