Đối tượng mua bán ma tuý dùng vũ khí nóng chống trả khi bị vây bắt

11/08/2019 20:29

(kiemsat.vn)
Khoảng 09 giờ 30 phút ngày 11/8/2019 Công an huyện Kỳ Sơn quyết định phá án bắt giữ đối tượng buôn bán ma tuý trên địa bàn. Quá trình bắt giữ đối tượng đã sử dụng vũ khí nóng chống trả quyết liệt nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát đã khống chế thành công đối tượng cũng như bảo vệ an toàn cho các thành viên phá án.

Đối tượng Lộc Văn Ỏn

Đối tượng bị bắt giữ là Lộc Văn Ỏn, sinh năm 1983, trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cùng tang vật gồm hơn 9000 viên nén màu hồng (nghi là ma túy tổng hợp), 03 cục chất màu trắng (nghi là hêrôin), 01 gói tinh thể màu trắng (nghi là ma túy dạng đá), 01 khẩu súng cùng nhiều viên đạn.

Đầu tháng 8/2019, các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, để chặt đứt đường dây này chuyên án 719T được xác lập.

Sau nhiều ngày mật phục đến khoảng 09 giờ 30 phút ngày 11/8/2019 Công an huyện Kỳ Sơn quyết định phá án bắt giữ đối tượng Lộc Văn Ỏn cùng số tang vật trên. Quá trình bắt giữ đối tượng Ỏn sử dụng vũ khí nóng chống trả quyết liệt nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát đã khống chế thành công đối tượng nguy hiểm này cũng như bảo vệ an toàn cho các thành viên phá án.

Chiều cùng ngày, Hội đồng mở niêm phong xác định khối lượng lấy mẫu giám định và niêm phong lại đã xác định: Số viên nén màu hồng (nghi ma túy tổng hợp) có tổng khối lượng 855,2g; số chất màu trắng (nghi hêrôin) có tổng khối lượng 55,75g; số tinh thể màu trắng (nghi là ma túy dạng đá) có khối lượng47,85g.

Hiện các mẫu trên đã được gửi đi giám định để xử lý theo quy định.                                                                    

Sầm Sơn, Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm quái nữ trộm cắp tài sản và các đối tượng buôn bán ma túy

(Kiemsat.vn) - Chỉ trong ngày 14/7/2019, 03 đối tượng vận chuyển trái phép các chất ma túy và 3 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản của khách du lịch đã bị Công an Thành phố Sầm Sơn bắt giữ.

Bàn về tình tiết “ phạm tội 02 lần trở lên” và tình tiết “ đối với 02 người trở lên” trong tội mua bán trái phép chất ma túy

(Kiemsat.vn) - Hiện nay, thực tiễn giải quyết các vụ án mua bán trái phép chất ma túy, việc áp dụng các tình tiết "phạm tội 02 lần trở lên" quy định tại điểm b khoản 2 và "đối với 02 người trở" lên quy định tại điểm c khoản 2 Điều 251 Bộ luật hình sự đang có nhiều quan điểm chưa thống nhất.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang