Đoàn kết phòng, chống dịch COVID -19, đảm bảo sản xuất thúc đẩy kinh tế hồi phục phát triển

29/07/2020 13:43

(kiemsat.vn)
Gặp không ít khó khăn, thách thức do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong bối cảnh vẫn còn nhiều diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới như hiện nay. Nhưng, với sự đoàn kết, thực hiện quyết liệt có hiệu quả các biện pháp trong phòng, chống dịch để kiểm soát, khống chế tình hình dịch Covid-19. Đây là cơ sở rất quan trọng để Công ty Formosa Hà Tĩnh bước phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh khởi động lại sự phát triển của kinh tế.

Trong những tháng đầu năm 2020 vừa qua, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, các nước trên thế giới đã công bố lệnh phong tỏa, dẫn đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của lĩnh vực sản xuất kinh doanh bị đình trệ và đã gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp, các nhà máy.

Đoàn kết, thực hiện quyết liệt có hiệu quả các biện pháp trong phòng, chống dịch để kiểm soát, khống chế tình hình dịch Covid-19 từng bước phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại Việt Nam, ngày 23/1, Bộ Y tế Việt Nam công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, ca bị lây nhiễm là hai người đàn ông Quốc tịch Trung Quốc phát sinh sau khi nhập cảnh vào thành phố Hồ Chí Minh. Với nhận định tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch ở mức độ đại dịch toàn cầu, Việt Nam đã lập tức khởi động nhiệm vụ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách nghiêm khắc.

Không thờ ơ với phòng chống dịch bệnh, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã lập tức chủ động ứng phó để kiểm soát dịch bệnh. Ngay lập tức, Công ty đã khởi động tổ ứng biến phòng chống dịch của toàn nhà máy, tiến hành kiểm tra đo thân nhiệt của tất cả nhân viên khi đi vào cổng chính, tại Khu sinh hoạt thiết lập khu tự quản sức khỏe. Đồng thời thiết lập đường dây nóng với Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Kỳ Anh, để thực hiện giản cách, cách ly có hiệu quả khi phát hiện nhân viên có tình trạng sốt cao.

Thực hiện nghiêm túc và chủ động ứng phó để kiểm soát dịch bệnh

Song song với đó, thực hiện chỉ đạo “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, không thể lơ là thiếu sót và thiếu đi sức chiến đấu, Công ty đã lên phương án chủ động tuyên truyền phòng chống dịch và chia sẽ các quy định liên quan đến phòng chống dịch của Chính phủ một cách có hiệu quả nhất như: làm video tuyên truyền, in sổ tay phòng chống dịch, chia sẽ các quy định và chính sách phòng chống dịch quan trọng của quốc gia nhằm giúp nhân viên có kiến thức chung, căn bản trong bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, tổ ứng biến trong thời gian ngắn nhất đã chuẩn bị nhập kho các vật phẩm, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch, đồng thời với tinh thần phòng chống dịch Công ty đã không ngừng cùng với địa phương và nhân dân chung tay phòng chống dịch, chủ động quyên tặng 15.000 khẩu trang y tế cho Trung tâm y tế dự phòng thị xã Kỳ Anh và nghiêm túc tích cực phối hợp với Chính phủ tiến hành các hạng mục tự phòng chống dịch.

Cùng đồng hành với Chính phủ và chia sẻ với ngườivượt qua được gia đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn công ty Formosa hà Tĩnh đã kêu gọi nhân viên ủng hộ kinh phí phòng chống dịch bệnh với tổng kinh phí là 4.000 USD và đã ủng hộ cho MTTQ thị xã Kỳ Anh. Số tiền này sẽ dùng vào việc mua sắm thuốc và thiết bị máy móc phòng dịch cho các trạm y tế và ủng hộ cho vào phí thành lập các khu cách ly trên địa bàn thị xã Kỳ Anh. Đóng góp một phần sức lực trong công tác phòng chống dịch bệnh của Quốc gia.

Công ty Formosa Hà Tĩnh cùng đồng hành quyên góp 15.000 khẩu trang y tế cho Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện tại, nguy cơ đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, tuy nhiên không thể ngăn cản được sự khôi phục lại nền kinh tế. Hiện nay cả nước đang bước vào giai đoạn mới ngăn ngừa và kiểm soát dịch kết hợp với khôi phục nền kinh tế phát triển. Từ các bộ ngành trung ương đến các đơn vị ban ngành địa phương, mỗi nhà, mỗi doanh nghiệp đều nhận thấy được tinh thần phòng chống dịch và trạng thái mới trong sự phát triển kinh tế xã hội và đưa cơ chế cuộc sống phục hồi trở lại bình thường, đồng thời ra sức thúc đẩy kinh tế hồi phục phát triển.

Nhằm đóng góp vào công cuộc xây dựng kinh tế của quốc gia, Công ty Formosa Hà Tĩnh đang từng bước vượt qua khó khăn, thách thức đồng thời nỗ lực đảm bảo hoạt động sản xuất bình thường của nhà máy, giúp đỡ nhân viên và nhân dân ổn định cuộc sống, góp phần khởi động lại sự phát triển của kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang