Đảng bộ VKSND tỉnh Bình Định sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

26/05/2019 23:47

(kiemsat.vn)
Hội nghị được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác (1969 – 2019)

Vừa qua, Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

Quang cảnh Hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Sang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định; tập thể Lãnh đạo Viện, các cán bộ, đảng viên và người lao động của VKSND tỉnh Bình Định.

Trước khi bắt đầu, Hội nghị được xem trình chiếu đĩa DVD với nội dung về “Những điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định thực hiện; cùng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, xen kẽ các câu chuyện về Bác thật xúc động, gần gũi, rút ra nhiều bài học bổ ích để tiếp tục học tập, làm theo của  Chi đoàn thanh niên cơ quan VKSND tỉnh Bình Định.

Báo cáo kết quả 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Quý, Đảng ủy viên, Trưởng Phòng 3 đã báo cáo kết quả 03 năm Đảng bộ thực hiện Chỉ thị 05–CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; theo đó, trong 03 năm qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Bình Định đạt được nhiều kết quả tích cực: đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để triển khai đồng bộ, nghiêm túc; tổ chức học tập các chuyên đề hàng năm; xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình hành động, kế hoạch làm theo Bác; gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với việc cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên; đưa nội dung học tập Bác vào sinh hoạt chi bộ và công tác thông tin, tuyên truyền.... Tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên thông qua các hội thi, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động về nguồn ... từ đó đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, từ học tập đến làm theo; tạo được không khí làm việc “cởi mở, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, hiệu quả”. Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đều giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường đã góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật nghiệp vụ và trật tự nội vụ. Các đoàn thể cơ quan hoạt động tích cực, hiệu quả, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành. Công tác chuyên môn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ, nhất là không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm được Lãnh đạo VKSND tối cao đánh giá là “Điểm sáng” trong khu vực.

Cùng với việc nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua đó vận dụng có hiệu quả trong công tác, Đảng ủy VKSND tỉnh đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hội thảo và hội thi với những chủ đề, nội dung sát với chức năng, nhiệm vụ của Ngành như: Năm 2016, tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề: Đảng bộ VKSND tỉnh Bình Định thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ Kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; Năm 2017 tổ chức tọa đàm “Học tập và làm theo phong cách làm việc của Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm ra đời tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặc biệt, năm 2018 phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành KSND tỉnh Bình Định” bằng hình thức Gameshow gồm 16 đội đến từ các phòng nghiệp vụ và VKSND cấp huyện; đây là một thành công lớn, được các cấp ủy đảng đánh giá rất tích cực.

Tại Hội nghị, đại diện các Chi bộ, cá nhân đã trình bày tham luận, liên hệ thực tiễn công tác, gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, làm thế nào để khách quan, trung thực, công minh, chính trực trong thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp hay áp dụng những biện pháp nào để nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp, công tác hậu cần… Các tham luận được trình bày tại Hội nghị rất thiết thực, bổ ích, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Phổ biến tài liệu tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ

Hội nghị cũng đã được đồng chí Phạm Trung Thuận- Phó Bí thư Đảng ủy phổ biến tài liệu tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định nhấn mạnh: việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài. Đảng bộ VKSND tỉnh là 1 trong 18 đơn vị có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Cá nhân đồng chí Bí thư và Phó Bí thư được nhận Giấy khen Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trong học tập và làm theo Bác; trong thời gian tới, cần phải tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, chú trọng tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng tháng tại các chi bộ, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát. Thực hiện việc nêu gương, nhất là người đứng đầu; từng đảng viên, quần chúng nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ kiểm sát trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng

Kết thúc hội nghị, Đảng ủy VKSND tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 03 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016- 2019.  Đây cũng là cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong những năm tiếp theo.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang