Cụm thi đua số 3 ký Giao ước thi đua năm 2020

05/03/2020 15:48

(kiemsat.vn)
Ngày 05/3/2020, tại Quảng Ninh , Cụm thi đua số 3 VKSND tối cao đã tiến hành Hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng; Lương Minh Thống, Vụ trưởng Vụ 8; Nguyễn Như Hùng, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành Kiểm sát nhân dân, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát VKSND tối cao; các đồng chí Lãnh đạo Viện, Chánh Văn phòng và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của VKSND các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 3 gồm Quảng Ninh, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn.

Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu

Cụm thi đua số 3 là Cụm các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, có chung đường biên giới với nước bạn Lào và Trung Quốc, có vị trí đặc biệt quan trọng, nhiều đồng bào dân tộc ít người sinh sống, địa hình hiểm trở, đi lại khó khăn dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự. Nắm vững tình hình đó, trong năm vừa qua, các đơn vị đã chủ động đề ra nhiều giải pháp nhằm hạn chế, trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ biê giới, bảo vệ chính trị địa phương và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, các đơn vị đa triển khai nhiều phong trào, trong đó có phong trào thi đua. Công tác thi đua khen thưởng được các đơn vị trong Cụm triển khai một các chủ động, tích cực, toàn diện, trong đó nổi bật là đổi mới tổ chức phong trào thi đua; kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên và thi đua theo đợt, theo chuyên đề, gắn với đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chủ động biểu dương, khen thưởng gương người tốt việc tốt; nhân rộng những giải pháp, sáng kiến cải tiến mang lại hiệu quả cao trong công tác.

Căn cứ vào đặc điểm tình hình và yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình, các đơn vị đã xây dựng nội dung, tiêu chí, chủ đề hành động cụ thể, thiết thực để triển khai thực hiện. Trong đó, đặc biệt coi trọng công tác chính trị tư tưởng, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ, đề cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, trước nhân dân; đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; gắn phong trào thi đua với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Đồng chí Vũ Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ thi đua - khen thưởng VKSNDTC đánh giá cao việc phát động thi đua và ký Giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Cụm thi đua số 3. Đồng chí đề nghị các đơn vị trong Cụm tích cực thảo luận và đưa ra nhiều biện pháp nhằm triển khai, thực hiện hiệu quả kế hoạch thi đua, giao ước thi đua của Cụm.

Lễ ký kết Giao ước thi đua Cụm thi đua số 3

 

Trước sự chứng kiến của các đại biểu, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Cụm đã tiến hành kí kết giao ước phong trào thi đua năm 2020, đây sẽ là cơ sở để nâng cao chất lượng công tác tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân tại các đơn vị trực thuộc nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và phối hợp chặt chẽ, góp phần thực hiện thắng lợi chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Đồng chí Nguyễn Như Hùng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành Kiểm sát nhân dân trao đổi một số nội dung về công tác tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân

Các đại biểu tại hội nghị chụp ảnh lưu niệm

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang