Công ty Điện Lực Thanh Hóa: Thắp sáng ước mơ vùng biên viễn

21/05/2019 09:41

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Công ty điện lực Thanh Hóa đã gấp rút thi công đường điện tới các khu tái định cư của 3 xã vùng sâu, vùng xa của huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Vươn xa đến Mường Lát
Mường Lát là một huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, cách TP Thanh Hóa khoảng 250km về phía Tây Bắc, đây là một huyện vùng sâu, vùng xa với nhiều khó khăn “hội tụ”. 

Sau đợt lũ quét cuối tháng 8/2018, có 3 bản của huyện Mường Lát bị tàn phá nặng nề phải di dân đến nơi ở mới là bản Poọng, xã Tam Chung; bản Qua, xã Quang Chiểu; bản Na Chừa, xã Mường Chanh. 

Với phương châm điện đi trước một bước, ngành điện tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương triển khai thi công hệ thống điện đến khu tái định cư mới. Đến ngày 26/4/2019, tại các khu tái định cư này đã chính thức được đóng điện, vượt tiến độ 2 tháng so với mục tiêu đề ra.

Công nhân đóng điện TBA bản poong xã Tam Chung huyện Mường Lát

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã lắp đặt 03 TBA mới với công suất 100kVa/Trạm, gần 2,8 km đường dây 35kV và hơn 3,5 km đường dây hạ áp, băng qua rừng, núi đưa điện đến tận nhà các hộ dân. 

Để làm được việc đó, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã tập trung triển khai đồng bộ rất nhiều công việc, huy động tối đa nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công, rút ngắn thời gian các khâu từ thiết kế đến thi công... nhằm hoàn thành dự án sớm nhất theo đúng tinh thần chỉ đạo của ông Trịnh Xuân Như - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty “Phải hoàn thành việc đưa điện về 03 bản tái định cư của huyện Mường Lát trước 30/4/2019”.

Anh N.V. M - một cán bộ kỷ thuật Công ty Điện lực Thanh Hóa chia sẻ: “ Anh em cán bộ công nhân không quản thời tiết và địa hình phức tạp nguy hiểm, ngày đêm thầm lặng làm việc hăng say không quản khó khăn vất vả. Nhìn anh em leo trèo, đu bám trên những cột điện, sợi dây mà thấy sự nguy hiểm rình rập, nhưng nghĩ về những khó khăn của người dân vùng cao khi chưa có điện thắp sáng thì trong lòng anh em luôn thôi thúc với những trách nhiệm cao nhất là phải làm sao cho người dân nơi đây mau có điện hòa cùng điện lưới quốc gia phục vụ cuộc sống”.

Có điện là có Tết

Không dấu nổi niềm vui lẫn sự xúc động anh N.A.T - một người dân tại xã Tam Chung cho biết; “ Từ nay chúng tôi cùng bà con trong bản đã có điện, có ánh sáng để mà dùng cho sinh hoạt, sản xuất rồi, gia đình tôi và mọi người dân nơi đây rất lấy làm phấn khởi và vui mừng, cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm tới người dân vùng cao chúng tôi...”.

Về chính quyền địa phương Ông Hà Văn Thiếu - Chủ tịch UBND xã Tam Chung, huyện Mường Lát cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao tiến độ thi công tại khu tái định cư bản Poọng, sắp tới chúng tôi sẽ triển khai hướng dẫn bà con sản xuất, sử dụng điện hiệu quả phát triển kinh tế,ổn định cuộc sống. Đây là cái Tết Độc lập mà mỗi người dân ở đây không thể nào quên!”

Được biết, Công ty điện lực Thanh Hoá mà tiền thân là Nhà máy Điện Hàm Rồng với bề dày truyền thống hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành đã không ngừng phát triển.

Nhìn lại chặng đường gần 50 năm qua những gì mà Công ty Điện lực Thanh Hoá đã làm được thật đáng tự hào và trân trọng, góp phần thúc đẩy chung cho phát triển kinh tế xã hội của nước nhà trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Mặc dù thời gian gần đây nghành điện có những “ồn ào” không tốt, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận hoàn toàn với những đóng góp thầm lặng của điện lực nước nhà.  Ngành điện lực Thanh Hóa đang nỗ lực từng ngày, từng giờ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao để phục vụ nhân dân tốt hơn.Đưa điện lưới quốc gia phủ sóng khắp mọi miền vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thanh Hóa.

Điện thắp sáng phục vụ nhu cầu của người dân vùng biên giới

Trao đổi với phóng viên ông Trịnh Xuân Như Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: “ Trong những năm qua tập thể cán bộ công ty điện lực thanh hóa luôn phát huy truyền thống về nghành điện, chúng tôi ngày đêm xây dựng, lắp mới và tu sữa những công trình điện trên khắp địa bàn tỉnh, trên cương vị người đứng đầu về nghành điện Thanh Hóa tôi rất muốn làm nhiều và thật nhiều hơn nữa cho quê hương, mang điện và những công trình điện về khắp mọi miền quê xứ Thanh, vừa qua công trình điện thắp sáng về các xã xa xôi nhất vùng biên giới huyện Mường Lát là một sự mong đợi bấy lâu nay của tôi và ban lãnh đạo công ty, nay người dân nơi biên giới đã có điện sáng về từng nhà sớm hơn kế hoạch mà công ty đề ra, tôi và tập thể cán bộ công nhân viên nghành điện cảm thấy thật ấm lòng chia sẻ niềm vui cùng nhân dân vùng bản làng vùng sâu, vùng xa Mường Lát...”.
Việc tổ chức đóng điện và đưa điện về các khu tái định cư huyện Mường Lát là một sự nỗ lực rất lớn của Điện lực Thanh Hóa. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần sớm ổn định cuộc sống cho người dân tái định cư, tạo điều kiện để bà con phát triển kinh tế lâu dài.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang