Công dân Đức sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

10/02/2017 09:11

(kiemsat.vn)
– Theo bảng xếp hạng Passport Index 2017, công dân Đức có hộ chiếu “mạnh nhất” khi có thể tới 157 quốc gia trên thế giới mà không cần visa và Việt Nam đứng thứ 75 trong bảng xếp hạng trên.

Singapore và Thụy Điển xếp vị trí thứ 2 với số điểm miễn thị thực đạt 156, chỉ kém vị trí đầu tiên 1 điểm. Trong đó, Singapore tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái và vượt qua Hàn Quốc để trở thành hộ chiếu được xếp hạng cao nhất ở châu Á

Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Na Uy, Anh và Mỹ đều đứng thứ 3 với 155 điểm, tương đương 155 quốc gia miễn thị thực.

Xếp hạng cuối trong danh sách là 3 nước Iraq (28 điểm), Pakistan (26 điểm) và Afghanistan (23 điểm).

Việt Nam giữ nguyên vị trí so với bảng xếp hạng năm ngoái, đứng thứ 75/95 với hộ chiếu miễn thị thực tới 48 quốc gia.

Passport Index là bảng xếp hạng do công ty tư vấn tài chính Arton Capital thực hiện, sử dụng số liệu từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bảng xếp hạng được tính toán dựa trên chỉ số miễn thị thực của mỗi hộ chiếu. Chỉ số này được tính bằng số quốc gia mà người sở hữu hộ chiếu đó có thể tới mà không cần visa hoặc vào bằng visa nhập cảnh sân bay; đồng thời sử dụng thêm Chỉ số Phát triển Con người (HDI) của Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) làm điểm cộng.

Ngân Hà (tổng hợp)

Theo Passport Index

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang