Công bố, trao giấy phép hoạt động Tạp chí điện tử Kiểm sát

27/02/2017 02:59

(kiemsat.vn)
Sáng 27/02, Tạp chí Kiểm sát tổ chức Hội nghị gặp mặt cộng tác viên và công bố, trao giấy phép hoạt động Tạp chí điện tử Kiểm sát. Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền của ngành Kiểm sát nhân dân dự và chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Đại diện một số đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các cộng tác viên chủ chốt của tạp chí kiểm sát ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận tham dự hội nghị.

Năm 2016, Tạp chí kiểm sát đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng cũng như tiến độ thực hiện; phục vụ kịp thời việc chỉ đạo của Lãnh đạo VKSNDTC đối với hoạt động của toàn ngành, đáp ứng kịp thời nhu cầu nghiên cứu, học tập và vận dụng vào thực tiễn công tác của cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân cũng như đông đảo bạn đọc trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Như Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kiểm sát phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Hùng, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát đã thông báo: Nội dung các số tạp chí Kiểm sát xuất bản trong năm 2016 đã bám sát các vấn đề thời sự diễn ra trong tiến trình cải cách tư pháp, trong thực tiễn xây dựng và áp dụng pháp luật, nghiên cứu khoa họa pháp lý, khoa học nghiệp vụ công tác kiểm sát. Trong đó, nổi bật là tiếp tục thông tin, tuyên truyền về những nội dung sửa đổi, bổ sung BLTTHS 2015; những kết quả nổi bật của ngành KSND nhiệm kỳ 2015 – 2016; công tác phòng chống rửa tiền; công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp; giới thiệu các đạo luật mới về tư pháp…

Cùng với hoạt động thông tin, tuyên truyền trên Tạp chí kiểm sát in, Trang tin Phiên bản điện tử Kiểm sát Online được đổi mới về giao diện và nội dung. Nội dung tập trung tuyên truyền về các đạo luật mới về tư pháp; cập nhật tin tức thời sự, các hoạt động của Lãnh đạo VKSNDTC, của các đơn vị trong ngành KSND; thông tin tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ công tác kiểm sát; quảng bá nội dung của tạp chí in và cập nhật 264 bản tin truyền hình Kiểm sát nhân dân…

Chương trình Truyền hình kiểm sát nhân dân đã chủ trì, phối hợp với Truyền hình Công an nhân dân tổ chức phát sóng 26 số truyền hình trên kênh ANTV với 36 phóng sự phim tài liệu, chuyên đề bảo vệ pháp luật. Các tin bài, chương trình đều đảm bảo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, cập nhật kịp thời, chính xác được bạn đọc chú ý theo dõi, lượng truy cập ngày càng tăng, không để xảy ra sai sót, vi phạm.

Đồng chí Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục báo chí Bộ Thông tin-Truyền thông trao Giấy phép Tạp chí điện tử Kiểm sát

cho đồng chí Nguyễn Như Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kiểm sát

Tại Hội nghị Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao giấy phép hoạt động Tạp chí điện tử Kiểm sát cho Tạp chí kiểm sát. Tạp chí điện tử Kiểm sát sẽ là kênh thông tin hữu ích, địa chỉ tin cậy của bạn đọc trong và ngoài ngành.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC ghi nhận kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2016, hoạt động của đơn vị đã bám sát tôn chỉ mục đích đề ra; trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành, hoạt động công tố, hoạt động kiểm sát tư pháp…

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng ban chỉ đạo tuyên truyền ngành KSND phát biểu tại Hội nghị

Để phát triển như ngày hôm nay, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, một trong những nguyên nhân quan trọng để đơn vị đạt được thành công chính là sự quan tâm cộng tác và đóng góp của đội ngũ cộng tác viên. Đây chính là sự góp sức vô cùng quan trọng và ý nghĩa để Tạp chí kiểm sát ngày càng phát triển. Đồng chí mong muốn, đội ngũ Cộng tác viên sẽ tiếp tục quan tâm, cộng tác, đóng góp thường xuyên để Tạp chí kiểm sát ngày càng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Thu Hiền

Chế tài xử lý hành vi tự ý phát tán thông tin, hình ảnh của người khác

(Kiemsat.vn) - Tự ý đăng tải, phát tán thông tin, hình ảnh của người khác khi chưa được sự cho phép của người đó mà xâm phạm lợi ích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của họ là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cung cấp thông tin cho công dân là nhiệm vụ thường xuyên của Bộ, ngành, địa phương

(Kiemsat.vn) - Đây là một trong những nội dung của Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 14/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thi hành Luật Tiếp cận thông tin.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang