Chùm ảnh: Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Lào Cai

20/07/2019 11:04

(kiemsat.vn)
– Ngày 20/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 50 đại biểu là lãnh đạo các bộ ngành, địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019.

Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Lào Cai. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Đây là hội nghị mang tính trọng điểm của tỉnh Lào Cai trong năm 2019, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, những dự án trọng điểm, các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận tiến tới xúc tiến đầu tư.

Ảnh VGP/Quang Hiếu

Hội nghị cũng là dịp để lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố của Việt Nam; các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước; đại sứ quán các nước, địa phương nước ngoài và tổ chức nước ngoài có hợp tác với tỉnh Lào Cai gặp gỡ, trao đổi về cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư, tìm giải pháp phù hợp để thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ảnh VGP/Quang Hiếu

Trong chương trình hội nghị có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư chiến lược của tỉnh Lào Cai như Tập đoàn Sungroup, Tập đoàn Geleximco, Tập đoàn Bitexco, Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam, Công ty Tân cảng Sài Gòn, Tập đoàn TH và các doanh nghiệp đến từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), các doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra còn có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đang quan tâm đến việc đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Lào Cai…

Ảnh VGP/Quang Hiếu

Với thông điệp “Lào Cai - điểm đến thành công”, hội nghị giới thiệu tiềm năng, kết nối hợp tác liên quốc gia, liên vùng, liên tỉnh; quảng bá nhu cầu hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thương mại các ngành hàng; tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, đề xuất với Chính phủ, với tỉnh trong việc thúc đẩy hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và hợp tác phát triển.

Ảnh VGP/Quang Hiếu

Tại hội nghị cũng tập trung quảng bá, giới thiệu hình ảnh về tỉnh Lào Cai năng động, phát triển, là điểm đến đầy tiềm năng, hứa hẹn với các chính sách ưu đãi đầu tư vượt trội; môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi; chính quyền tỉnh năng động, thân thiện; thủ tục hành chính công khai, minh bạch, tạo thêm uy tín và niềm tin của chính quyền với doanh nghiệp, nhà đầu tư; chính quyền luôn đồng hành với doanh nghiệp, coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh. Ngoài ra, tỉnh Lào Cai có đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, kiên trì ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã, đang và sẽ đến với Lào Cai.

Ảnh VGP/Quang Hiếu

Việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong năm 2019 thể hiện quyết tâm chính trị cao của tỉnh trong việc đổi mới công tác thu hút nguồn lực, tập trung cho phát triển kinh tế, thương mại và du lịch. Nội dung xúc tiến tập trung vào lĩnh vực như phát triển hạ tầng đô thị, cửa khẩu; các dự án về logistics; dự án công nghiệp; dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; sản xuất, chế biến dược liệu; phát triển dịch vụ, du lịch…

Được biết, nhiều thỏa thuận hợp tác kinh tế được ký kết, nhiều giấy chứng nhận đầu tư dự án lớn sẽ được trao tại hội nghị. Sau hội nghị hứa hẹn sẽ có một làn sóng đầu tư mới vào nhiều ngành nghề, lĩnh vực mà tỉnh Lào Cai đang thu hút, mời gọi đầu tư./.

Từ khóa: Chính phủ , Thủ tướng , Nguyễn Xuân Phúc , Lào Cai , doanh nghiệp , đầu tư , thương mại , du lịch./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang