Chúc mừng Năm mới, Việt Nam!

28/01/2017 12:58

Nếu mùa Xuân gợi nhớ tới những màu nhiệm trong vòng vận động của thiên nhiên, vũ trụ, đất trời, thì ngày Tết nhắc ta về sức mạnh huyền bí và bất diệt của dân tộc ẩn sau những truyền thống ngàn đời thiêng liêng.

Vậy là một mùa Xuân nữa lại về và chúng ta đã chính thức bước sang Năm mới Đinh Dậu. Nhìn lại một năm qua, với những kết quả cụ thể, đo đếm được về các chỉ số phát triển, nhìn một cách tổng quát, thế và lực, sức mạnh tổng hợp, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng cao, nền tảng phát triển quốc gia được củng cố và tăng cường. Đất nước thay da đổi thịt hằng ngày.
Quan trọng hơn, chúng ta đã vượt qua được một năm với những khó khăn chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây và dù còn nhiều việc phải làm, một khí thế mới đã xuất hiện, niềm tin của người dân được khơi dậy mạnh mẽ. Những thông điệp, quyết sách đổi mới mạnh mẽ từ những người lãnh đạo cao nhất của đất nước đã thực sự truyền cảm hứng, khơi dậy khí thế mới trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.
Chúc mừng Năm mới, Việt Nam!
Nếu mùa Xuân gợi nhớ tới những màu nhiệm trong vòng vận động của thiên nhiên, vũ trụ, đất trời, thì ngày Tết nhắc ta về sức mạnh tiềm ẩn của dân tộc phía sau những truyền thống ngàn đời thiêng liêng, về ý nghĩa của cuộc sống mỗi cá nhân và cả cộng đồng. Trong giờ phút thiêng liêng của Năm mới, khi Tết đến, Xuân về, chúng ta như thấy rõ ràng hơn niềm tự hào, gắn bó của mỗi người với số phận trường tồn của cộng đồng, cảm nhận rõ ràng hơn cái sức mạnh bí ẩn và bất diệt của Văn hóa Việt Nam, của Dân tộc, của Đất nước, của Nhân dân.
Một cành đào thắm, một nhành mai vàng, một lời chúc Tết, một tiếng chuông chùa, một nụ cười trong phiên chợ Tết, một cái nắm tay thật chặt phút Giao thừa, những cái ôm sau những ngày cách biệt đằng đẵng… những điều tưởng như nhỏ bé ấy đã góp phần làm nên sức sống trường tồn của Nhân dân trên mảnh đất hình chữ S bên bờ Thái Bình Dương.
Khí Xuân đang tràn về trên mọi miền của đất nước, len vào mọi nhà, đi vào lòng mọi người dân đất Việt, với niềm vui háo hức của Tết đoàn viên, sum vầy bên gia đình, người thân và bạn bè để cùng hướng về một năm mới an lành, thịnh vượng.
Hơn bao giờ hết, nhân dân đang chờ đợi những quyết sách khơi dậy mạnh mẽ hơn mọi tiềm lực của đất nước, để Việt Nam vươn mình trỗi dậy nhanh hơn, quật khởi hơn. Sức sống, sức mạnh dân tộc bền bỉ qua hàng nghìn năm lịch sử, sự chung sức đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân và những quyết sách phù hợp sẽ giúp chúng ta phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, truyền thống văn hiến của dân tộc, bảo đảm một tương lai tươi sáng cho đất nước này.
“Bên án, một tiếng gà vừa gáy”. Chín mươi năm trước, mùa Xuân năm 1927, chí sĩ Phan Bội Châu đã viết như vậy trong “Bài ca chúc Tết thanh niên”, kêu gọi người người “ghé vai vào gánh vác cựu giang san”. Và cũng trong năm 1927 ấy, người thanh niên Nguyễn Ái Quốc đã viết “Đường kách mệnh”, mở ra con đường mới cho dân tộc, soi đường cho cách mạng Việt Nam.
Trong văn hóa phương Đông cũng như phương Tây, con gà trống với tiếng gáy gọi bình minh và bộ lông rực rỡ ánh sáng là biểu tượng của ngày mới, của Mặt trời. Khi cánh cửa năm Bính Thân khép lại, tiếng gà năm Đinh Dậu vang lên, mang tới những niềm hy vọng mới, vận hội mới của đất nước.
Xin chúc mừng Năm mới, Việt Nam!
Theo Báo Chính phủ

Nga hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Damrey

(Kiemsat.vn) – Máy bay của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga chở 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã đến Việt Nam để hỗ trợ giải quyết hậu quả của cơn bão Damrey.

Thủ tướng: Việt Nam muốn tiếp tục là đối tác kinh doanh tin cậy

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang