Chánh án Nguyễn Hòa Bình dự Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của TAND TP Hồ Chí Minh

17/01/2017 10:24

(Kiểm sát) - Ngày 16/01/2017, TAND hai cấp TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC và đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Năm 2016, công tác giải quyết, xét xử các loại án của TAND hai cấp TP Hồ Chí Minh tăng so với cùng kỳ năm 2015, tất cả đều vượt chỉ tiêu của TANDTC đề ra. Cụ thể: Đã thụ lý 56.916 vụ việc các loại, giải quyết 55.069 vụ, đạt tỷ lệ 96,75%. Số bản án, quyết định bị hủy do lỗi chủ quan chiếm tỷ lệ 0,30%; bản án, quyết định bị sửa do lỗi chủ quan chiếm tỷ lệ 0,65%. Các vụ án đều được giải quyết, xét xử theo đúng thời hạn luật định, lượng án quá hạn luật định chưa giải quyết giảm đáng kể, công tác tổ chức phiên tòa ngày càng được tăng cường và chú trọng chất lượng tranh tụng, đảm bảo phán quyết Tòa án công bằng, đúng pháp luật.

Toàn cảnh Hội nghị

Đặc biệt, trong năm 2016, các vụ án trọng điểm, phức tạp, điển hình như các vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm, Phạm Văn Cử và đồng phạm,… đều được đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh và được dư luận xã hội đồng tình.

Triển khai công tác năm 2017, TAND hai cấp TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tiếp thu và thực hiện hiệu quả các kiến nghị, đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả các mặt công tác, đặc biệt là công tác xét xử.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Chỉ đạo công tác năm 2017, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận những thành tích TAND hai cấp đã đạt được; đã giải quyết tốt nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm góp phần khẳng định tinh thần dân chủ, minh bạch trong công tác xét xử, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong phòng chống tham nhũng.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng trao Huân chương Lao động hạng Hai cho đồng chí Huỳnh Ngọc Ánh

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho TAND Quận 4

Đồng thời, Chánh án TANDTC yêu cầu các Thẩm phán TAND hai cấp cần lưu ý nâng cao trách nhiệm khi tiến hành xét xử để tránh tình trạng oan, sai, bỏ lọt tội phạm, đảm bảo đưa ra các phán quyết đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành khi thực hiện nhiệm vụ nhưng vẫn đảm bảo tính độc lập trong công tác xét xử; triển khai thực hiện hiệu quả 14 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tòa án, trong đó chú trọng thực hiện những nhiệm vụ mang tính giải pháp đột phá phù hợp với tình hình đơn vị.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận khen thưởng

Thiên Trang

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang