Cam Lộ – Quảng Trị: Liên ngành CA – VKS – TA tổ chức hội nghị tập huấn Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật THAHS.

04/10/2016 02:46

(kiemsat.vn)
Mới đây, VKSND huyện Cam Lộ phối hợp với Công an, TAND huyện tổ chức Hội nghị tập huấn Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật THAHS cho lãnh đạo, cán bộ trong lực lượng Công an huyện và lãnh đạo, công an cấp xã thị trấn trên địa bàn.

Tham dự hội nghị có đồng chí Ngô Quang Chiến – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Bá Tiệu – Chủ tịch UBMTTQVN huyện; các đồng chí Viện trưởng, Chánh án, Thủ trưởng, cán bộ trong lực lượng Công an huyện Cam Lộ cùng các đồng chí Chủ tịch, Trưởng công an cấp xã thị trấn trên địa bàn huyện tham dự hội nghị. Đến đưa tin về hội nghị có Đài truyền hình huyện.

Đồng chí Lê Huy Hoàn – Viện trưởng VKSND huyện Cam Lộ giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Huy Hoàn – Viện trưởng VKSND huyện Cam Lộ giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam như: Luật thi hành tạm giữ, tạm giam gồm 11 chương, 73 điều, quy định toàn diện về hệ thống tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam; chế độ quản lý giam giữ; chế độ của người bị tạm giữ, người bị tạm giam; bảo đảm điều kiện quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam; kiểm sát quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam; khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam.

“Công an các đơn vị trên địa bàn cần quán triệt đầy đủ những nội dung của Luật để áp dụng đúng, đồng thời căn cứ vào chức năng nhiệm vụ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật, tập huấn chuyên sâu cho cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trực tiếp thực hiện công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam trong đơn vị, bảo đảm việc thực hiện tốt các chế độ, bảo đảm quyền của người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng quy định của luật”. Đồng chí Lê Huy Toàn nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại Hội nghị tập huấn, VKSND huyện Cam Lộ đã hướng dẫn chi tiết, cụ thể quy trình, thủ tục quản lý người chấp hành án theo đúng quy định của Luật thi hành án hình sự năm 2010; làm rõ vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của các cơ quan được giao nhiệm vụ thực hiện công tác thi hành án treo, cải tạo không giam giữ; nêu ra các dạng vi phạm điển hình của cơ quan có trách nhiệm quản lý và người chấp hành án trong thời gian qua đồng thời đề ra các biện pháp nhằm khắc phục các vi phạm đó. Tại Hội nghị, các đơn vị cũng đưa ra những vấn đề khó khăn, vướng mắc và thực trạng tại địa bàn của mình, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cấp trên nhằm tháo gỡ những vướng mắc trên.

Các cán bộ tập huấn chăm chú lắng nghe, ghi chép tỷ mỷ nội dung được tập huấn

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Ngô Quang Chiến – Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả Hội nghị tập huấn đã đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cơ quan ban ngành, hội đoàn thể huyện và các cơ quan liên quan cấp Huyện, UBND các xã cần phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức thực hiện đồng bộ có hiệu quả hơn nữa công tác thi hành án treo, án cải tạo không giam giữ tại địa phương; mục đích cuối cùng là giáo dục, cải tạo người chấp hành án trở thành công dân có ích cho xã hội, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa bàn huyện.

Trần Tân – VKSND huyện Cam Lộ

Điểm mới về quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam

(Kiemsat.vn) - Trong quá trình bị tạm giữ, tạm giam, người bị tạm giữ, người bị tạm giam được mặc quần áo của cá nhân, không bắt buộc phải mặc đồng phục. Nếu người bị tạm giữ, người bị tạm giam không mang theo quần áo thì cơ sở giam giữ có trách nhiệm cho mượn để sử dụng.

VKSND Tp. Vinh phê chuẩn khởi tố 2 đối tượng trong vụ xả súng tại quán Karaoke

(Kiemsat.vn) - Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt, tìm người quen nhầm phòng hát bị người trong phòng đẩy ra. Hai đối tượng sau đó đã dùng súng và dùi cui điện trở lại phòng lạnh lùng nổ súng, chích điện gây thương tích cho 3 người tại phòng hát.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang