Các VKSND sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

30/06/2017 09:39

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND các tỉnh, thành phố tại một số địa phương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm.

* VKSND cấp cao 2 s ơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Sáng nay (30/06), VKSND cấp cao tại TP. Đà Nẵng (Viện cấp cao 2) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Viện trưởng Viện cấp cao 2 dự và chủ trì hội nghị.

Cùng tham dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo VKSND các tỉnh thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Tp Huế,  Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắk.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo công tác 6 tháng đầu năm, VKS cấp cao 2 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: trong tổng số án đã thụ lý, giải quyết không có vụ án nào thuộc diện Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng và Ban nội chính trung ương theo dõi chỉ đạo. Chất lượng nghiên cứu và lập hồ sơ kiểm sát bảo đảm đầy đủ chứng cứ, đúng quy chế nghiệp vụ và phục vụ tốt cho công tác thực hành quyền công tố và tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên toà.

Hội nghị đã lắng nghe, tiếp thu 7 ý kiến đóng góp và 2 báo cáo đánh giá của các đại biểu. VKSND cấp cao đã thực hiện tốt kế hoạch công việc của 6 tháng đầu năm; kết hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các tỉnh và đã đạt được những kết quả tiến bộ; chỉ đạo tăng cường kiểm sát, chỉ đạo điều hành phát triển bộ máy theo hướng chuyên sâu; tổ chức các buổi tập huấn, hội nghị chuyên đề nâng cao trình độ cho các KSV mới; bắt đầu áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình chuyển giao hồ sơ các vụ án không có yếu tố mật.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục trong những tháng tới như cần hoàn thiện hơn công tác phối hợp địa phương ở các kháng nghị án an ninh trật tự, án hình sự…

Đồng chí Viện trưởng Viện cấp cao 2 đã ghi nhận, đánh giá cao những mặt tích cực và nêu cao tinh thần phát huy làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng nâng cao chất lượng giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, trong công tác kiến nghị, kháng nghị và tổng kết các ý kiến tham luận, chỉ đạo hướng dẫn phương hướng nhiệm vụ, yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ với các VKS địa phương để hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ của công tác 6 tháng cuối năm.

                                                                                      Thy Anh – Tú Quyên

* VKSND tỉnh Thanh Hóa 

Vừa qua, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đồng chí Đỗ Văn Phương – Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại 27 điểm cầu của VKSND cấp huyện có lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, nhân viên công tác trong ngành. 

Đồng chí Đỗ Văn Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh  phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo báo cáo sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm, khối lượng công việc mà hai cấp phải đảm nhiệm đều tăng. Các phòng trực thuộc VKS tỉnh đều đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Viện ban hành các văn bản chỉ đạo, thông báo rút kinh nghiệm đối với các đơn vị trong tất cả các lĩnh vực nghiệp vụ công tác kiểm sát, công tác văn phòng, thống kê tội phạm, thanh tra. Công tác tổ chức cán bộ đạt nhiều kết quả tốt. Quan hệ với các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các cơ quan tư pháp tiếp tục được giữ vững, tăng cường. Công tác thanh tra, văn phòng, thống kê tội phạm, công nghệ thông tin đều có nhiều chuyển biến tích cực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm vẫn còn một số hạn chế như: Chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp ở các đơn vị trong ngành chưa đồng đều, chưa toàn diện, nhất là Viện kiểm sát cấp huyện. Số vụ án Viện kiểm sát yêu cầu khởi tố chưa nhiều; vẫn còn có tin báo quá hạn chưa được giải quyết; số lượng kiến nghị, kháng nghị trong hoạt động tư pháp tăng nhưng chất lượng một số bản kiến nghị, kháng nghị chưa cao, chưa tương xứng với chức năng, nhiệm vụ được giao…

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh

Tại hội nghị, đã có 19 ý kiến tham luận của các đồng chí Phó Viện trưởng, Trưởng phòng VKSND tỉnh, lãnh đạo VKSND các huyện. Các đại biểu cơ bản nhất trí với đánh giá được nêu trong báo cáo sơ kết và tập trung phân tích, đánh giá nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác và đề xuất các giải pháp khắc phục để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Phương đánh giá cao kết quả công tác của toàn ngành 6 tháng đầu năm đồng thời phân tích, đánh giá nguyên nhân của những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và hoàn thành kế hoạch công tác năm, VKS hai cấp cần tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; các nghị quyết của Quốc hội, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, nhất là những nội dung liên quan đến tổ chức và hoạt động của VKSND; tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời các Đạo luật mới về tư pháp; tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp và các khâu công tác khác.

Một số hình ảnh tại các điểm cầu:

Phạm Xuân

* VKSND tỉnh Tây Ninh 

Hôm nay (30/6), VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đồng chí Lê Văn Lành – Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Lành – Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ; Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp và Kiểm tra viên, Chuyên viên và lãnh đạo, cán bộ của các đơn vị 9 điểm cầu của VKSND các huyện, thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành Kiểm sát Tây Ninh đã tăng cường nhiều biện pháp thực hiện có hiệu quả chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt trong tư pháp trên các lĩnh vực.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, VKSND hai cấp tỉnh Tây Ninh vẫn còn một số hạn chế như:Còn án trả điều tra bổ sung về chứng cứ, còn án hình sự, dân sự bị huỷ có trách nhiệm của Viện kiểm sát; công tác kiểm sát thi hành ánh dân sự chưa chặt chẽ nên nhiều vi phạm chưa được phát hiện để ban hành kiến nghị, kháng nghị, công tác kiểm sát thi hành án dân sự có nơi có lúc chưa cao kịp thời phát hiện vi phạm để kiến nghị, kháng nghị yêu cầu khắc phục vi chấn chỉnh.

Các điểm cầu tham dự Hội nghị trực tuyến:

Hội nghị cũng lắng nghe ý kiến của các đại biểu từ 9 điểm cầu VKS các huyện thành, thành phố và một số ý kiến phát biểu từ các đại biểu tham dự tại điểm cầu VKSND tỉnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Lê Văn Lành yêu cầu cần xác định rõ vai trò của người đứng đầu lãnh đạo điều hành phải gương mẫu, trách nhiệm và bản lĩnh, xem đây là mấu chốt để vận hành bộ máy, thực hiện tốt mục tiêu đề ra; tập trung nghiên cứu vận dụng tốt các quy định có lợi cho người phạm tội; có kế hoạch triển khai tốt các Bộ luật, luật vừa được Quốc hội thông qua; thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước triệt để không để oan sai và bỏ lọt tội phạm.

Phương Tân

* VKSND tỉnh Đắk Lắk 

Mới đây (29/7), VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm. Tham dự Hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức ngành KSND tỉnh, đồng chí Trần Đình Sơn – Viện trưởng VKSND tỉnh trực tiếp chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Trần Đình Sơn – Viện trưởng VKSND tỉnh trực tiếp chủ trì Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, VKSND tỉnh đã tập trung quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC; thực hiện có hiệu quả các đạo luật, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh… nên các khâu công tác đã được nâng lên rõ rệt.

Đồng chí Nguyễn Thị Nga – Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh thông qua báo cáo kết quả

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị ở địa phương, chủ yếu xoay quanh những vấn đề về: số lượng biên chế còn thiếu, cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng, những khó khăn trong công tác phối hợp liên ngành…; đồng thời nêu lên một số kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo VKSND tỉnh để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của ngành trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo VKSND tỉnh biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, yêu cầu các đơn vị phải đề ra các giải pháp nhằm khắc phục kịp thời những hạn chế, tồn tại để nâng cao chất lượng, hiệu quả các khâu công tác kiểm sát, đặc biệt cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà ngành KSND được giao phó; đánh giá khách quan, chính xác trình độ, phẩm chất của cán bộ trong ngành, chú trọng, cẩn thận trong khâu luân chuyển, điều chuyển công tác, xác định xây dựng ngành là nhiệm vụ trọng tâm; chú trọng chất lượng thanh tra, kiểm tra; kiên quyết xử lý những cá nhân vi phạm, góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật của toàn ngành. Đặc biệt, cần nhận thức, nâng cao vài trò, trách nhiệm của người đứng đầu mỗi đơn vị.

Nguyễn Trường Lưu

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang