Các nhà đầu tư muốn mua vàng ngày vía Thần tài cần lưu ý gì?

06/02/2017 10:11

Những năm gần đây, trào lưu mua vàng trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) với hy vọng một năm may mắn, cát tường, tài lộc… ngày càng phổ biến; tuy nhiên, để mua sản phẩm vàng ý nghĩa và tránh các rủi ro trong giao dịch không phải ai cũng biết.

Người mua vàng để cầu may có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh.

Theo các chuyên gia chuyên gia phong thuỷ, tuỳ vào việc mong muốn về tài lộc, may mắn…trong cả năm mà người dân chọn mua lượng vàng phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Đối với trường hợp mua vàng để cầu may, tích luỹ chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Nếu muốn bán ra mà không bị lỗ thì nên mua vàng miếng hoặc nhẫn tròn trơn từ 0,5 – 2 chỉ loại ép vỉ, bởi nếu không ép vỉ sẽ rất khó xác định được chất lượng, ngoài ra sẽ tránh được các sản phẩm nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không đảm bảo máy móc, công nghệ hiện đại và số tuổi của vàng, còn gọi là vàng non.

Đối với sản phẩm vàng miếng, người mua nên cẩn thận yêu cầu xuất hoá đơn giao dịch, ghi rõ số seri và các thông tin sản phẩm đầy đủ, rõ ràng để đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cũng như việc giao dịch sau này.

Theo ý nghĩa phong thuỷ và quan niệm dân gian, không chỉ ngày mồng 10 tháng Giêng, người ta cũng chọn ngày mồng 10 hàng tháng để mua vàng cầu may, cầu tài lộc.

Người mua vàng trong ngày vía Thần tài nên chọn những cửa hàng có tên tuổi, uy tín, nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn cũng như việc đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Nhìn chung, trong ngày vía Thần tài (06/02), giá vàng trong nước tăng khá mạnh, giá vàng SJC dao động từ 37,0 – 37,77 triệu đồng/lượng. Cụ thể, nhà vàng Bảo Tín Minh Châu là 37,05 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 37,40 triệu đồng/lượng chiều bán ra; giá vàng tại nhà vàng Doji là 37,0 – 37,50 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Đà Nẵng có giá bán ra cao nhất là 37,77 triệu đồng/lượng chiều bán ra và 37,20 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Tăng khoảng 300.000 đồng/lượng.

Loan Bảo (Tổng hợp)

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang