Cà Mau: Trừng trị thích đáng hành vi côn đồ của 2 nam thanh niên

09/01/2017 03:21

Vừa qua, VKSND huyện Năm Căn (Cà Mau) phối hợp với Toà án mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm hình sự vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với hai bị cáo, tại trụ sở UBND xã Hàm Rồng.

Theo cáo trạng, vào đêm ngày 22/10/2015, hai nhóm thanh niên gồm 9 người cùng đến quán Karaoke – Massage Uy Tín (tại khóm Cái Nai, thị trấn Năm Căn) để hát và nhậu. Hai nhóm này được bố trí phòng hát số 01 và số 02 cùng các nhân viên phục vụ.

Tuy nhiên, trong quá trình hát, Sử Hoàng Ca hát tại phòng số 01 đã tìm cách gây hấn với nhóm thanh niên tại phòng hát số 02. Với bản chất côn đồ, hai bên đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn tới đánh nhau. Trong lúc giằng co, Sử Hoàng Ca đã dùng 02 chai bia đánh vào vai anh Nguyễn Văn Đượm và Nguyễn Quốc Việt (hát tại phòng số 02) khiến anh Việt bị miếng chai cắt xuống mặt gây thương tích nhẹ.

Không dừng lại ở đó, Sử Hoàng Ca và Sử Hoàng Mi tiếp tục cầm gậy rượt đuổi, đập vào đầu Nguyễn Tuấn Em, khiến Em ngã xuống đất bất tỉnh. Tỷ lệ tổn thương cơ thể thương tích của Nguyễn Tuấn Em được xác định là 40%.

Ngay sau khi gây án, Ca và Mi đã trốn đi Bình Dương, Đồng Nai làm thuê, cho đến tháng 10/2016, cả hai lần lượt bị bắt.

Tại phiên toà, hai bị cáo Ca và Mi đã tỏ ra hối hận, xin lỗi người bị hại và xin được giảm nhẹ hình phạt. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Sử Hoàng Mi 06 năm tù, bị cáo Sử Hoàng Ca 05 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời, bồi thường thiệt hại cho bị hại 46.000.000 đồng.

Đây là vụ án xảy ra vào ban đêm, cả hai bị cáo là anh em ruột đều có “thành tích” về tiền án, tiền sự. Dù tuổi đời còn trẻ, được pháp luật cải tạo, giáo dục nhưng không có ý thức sửa chữa, thậm chí phạm tội với tính chất mức độ ngày càng cao nên VKSND huyện Năm Căn đã chọn làm vụ án xét xử, rút kinh nghiệm, đồng thời, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của quần chúng nhân dân, góp phần vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Phạm Thị Hồng Yến

VKSND huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang