Báo chí quốc tế quan tâm theo dõi cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp của Việt Nam

25/05/2021 10:40

(kiemsat.vn)
Cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp của Việt Nam được tổ chức ngày 23/5 đã thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận quốc tế.

Hàng loạt các tờ báo, hãng thông tấn trên thế giới đã có bài viết, đăng tải hình ảnh và  bình luận đánh giá cao về quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam nỗ lực vượt qua diễn biến phức tạp của dịch bệnh để tổ chức cuộc bầu cử thành công. Nhiều bài báo gọi đây là một sự kiện chính trị quan trọng ở Việt Nam, tượng trưng cho tính liên tục của một cường quốc kinh tế mới nổi ở châu Á.

Tờ Nikkei của Nhật Bản có bài đăng tải ngày 23/5 cho rằng, cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp ở Việt Nam diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nhưng với sự vào cuộc của cả Chính phủ và người dân, các điểm bỏ phiếu diễn ra an toàn, tuân thủ nguyên tắc phòng dịch. Ngoài ra, báo này cũng nhấn mạnh, việc bầu cử tại các điểm cách ly đặc biệt cũng được quan tâm. Tại các tỉnh có dịch phức tạp như Bắc Giang, Bắc Ninh, hòm phiếu được đưa đến từng gia đình bị cách ly để đảm bảo quyền  bầu cử của mọi công dân được thực hiện đầy đủ.

Hãng tin La Prensa Latina của Cuba có bài nhan đề “Người Việt Nam đi bầu cử chọn ra người phù hợp cho cơ quan lập pháp”. Bài báo khẳng định, 69 triệu người Việt Nam có đủ tư cách đi bầu cử và số lượng người đi bầu rất cao. Các lá phiếu của cử tri sẽ chọn 500 đại biểu trong số 868 người. Theo đánh giá của tác giả bài báo, danh sách các ứng cử viên nữ trong cuộc bầu cử lần này cũng  cao hơn các kỳ trước đó, chứng tỏ nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc bình đẳng giới, mong muốn các đại biểu quốc hội là nữ có thể đạt tới 30% vào năm 2030.

Hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo có bài viết trong đó khẳng định, bất chấp làn sóng mới của dịch bệnh, Việt Nam nỗ lực thực hiện thành công cuộc bầu cử quan trọng này bằng cách  tăng cường các cuộc tiếp xúc cử tri trực tuyến, đảm bảo an toàn. Các cử tri Việt Nam cũng được tuyên truyền đầy đủ cho cuộc bầu cử quan trọng này để bầu ra 500 đại biểu đại diện đủ đức đủ tài vào cơ quan lập pháp lớn nhất của đất nước.

Hãng tin Spunik của Nga có bài viết nhan đề: Việt Nam lần đầu tiên tổ chức cuộc bầu cử đặc biệt, hiện đại và trẻ hóa. Tờ báo này cho rằng, Việt Nam đã sáng tạo trong việc tổ chức bầu cử để đảm bảo dịch bệnh không lây lan và có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Tờ Thời báo kinh tế của Ấn Độ có bài viết nêu bật ý nghĩa của cuộc bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp của Việt Nam. Bài báo cho rằng, việc xây dựng một đội ngũ lành đạo mới ở Việt Nam cũng thể hiện niềm tin của người dân. Bài báo khẳng định, quan hệ Việt Nam và Ấn Độ sẽ tiếp tục được thắt chặt dưới đội ngũ lãnh đạo mới và những người được bầu tới đây sẽ tiếp tục các chính sách hợp tác tốt đẹp với Ấn Độ, ,xây dựng quan hệ đối tác chiến lược ngày càng phát triển vì thịnh vượng hòa bình ở khu vực.

Trên trang của hãng tin AFP,  Pháp  là những bức ảnh về không khí vui tươi và tích cực của cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng này cũng đăng tải những bức ảnh về những nỗ lực của Chính quyền và người dân trong việc chống dịch, đảm bảo cuộc bầu cử an toàn và thành công. Những bức ảnh của hãng tin này thể hiện, người dân đi bầu cử tích cực và minh bạch.

Hầu hết các bài báo đều cho rằng, Quốc hội khóa mới của Việt Nam được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các mục tiêu chính sách đối ngoại của Việt Nam bao gồm đa phương hóa và đa dạng hóa cũng như các mục tiêu về kinh tế, sẽ góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế./.

Chùm ảnh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi bầu cử, thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân

(Kiemsat.vn) - Hôm nay (23/5), các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng hơn 69 triệu cử tri cả nước thực hiện quyền công dân của mình tại 84.767 khu vực bầu cử, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để đại diện cho mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội (khóa XV) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Để tiếp tục kiểm soát và làm tốt công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Trụ sở VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao vừa ban hành Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 23/5/2021 chỉ đạo thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang