Bản tin Kiểm sát ngày 6/9

07/09/2017 12:05

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị giao ban liên Phòng và ký Quy chế phối hợp; Chi đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, Chi đoàn VKSND thành phố Móng Cái đồng hành cùng học sinh đến trường; VKSND tỉnh Quảng Trị tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vượt khó là những nội dung chính có trong bản tin Kiểm sát ngày 6/9.

* Quảng Ninh: Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát thành phố Móng Cái đồng hành cùng các em học sinh nghèo vượt khó ngày khai trường

Nhân ngày hội khai trường, sáng ngày 05/9/2017, thay mặt chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát thành phố Móng Cái, đồng chí Ngô Mạnh Tú – Bí thư chi đoàn đã tận tay trao 10 suất quà trị giá 560.000 đồng/1 suất cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh đã có kết quả cao trong năm học 2017.

Đồng chí Ngô Mạnh Tú – Bí thư chi đoàn đã trao tận tay những phần quà cho các em

Việc trao tặng quà cho các em học sinh nghèo, các em học sinh học giỏi là hoạt động thiết thực, thể hiện tấm lòng của Chi đoàn Tòa án – VKS thành phố đối với các em học sinh nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới, mong cho các em có một năm học mới đầy đủ hơn và quan trọng nhất là khích lệ, động viên tinh thần các em cố gắng khắc phục mọi khó khăn, chăm ngoan, học giỏi trở thành những người có ích cho xã hội. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả và thể hiện tính tiên phong, xung kích của các tổ chức đoàn thể trong các hoạt động vì cộng đồng.

… và chụp ảnh lưu niệm

Cô Vũ Thị Thu – Hiệu trường nhà trường thay mặt các thầy cô giáo, các em học sinh gửi lời cảm ơn chân thành đến Chi đoàn Tòa án – VKS đã quan tâm, hỗ trợ, động viên về vật chất cũng như tinh thần cho các em học sinh nghèo và nhà trường, đó thật sự là niềm vui rất lớn mà các em học sinh và nhà trường nhân dịp khai trường.

Phạm Long

 VKSND thĩ xã Móng Cái

* Phòng 1 VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị giao ban liên Phòng và ký Quy chế phối hợp

Cuối tháng 8/2017, Phòng 1 VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị giao ban liên Phòng quý II/2017 về việc thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và khởi tố, điều tra, truy tố các vụ án ma túy và tổ chức ký Quy chế phối hợp của liên Phòng giữa các đơn vị: Phòng 1 – VKSND tỉnh, Phòng PC47 – Công an tỉnh, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm – Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đội kiểm soát phòng chống ma túy – Cục Hải Quan Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Công Hoàn, Trưởng Phòng 1 VKSND tỉnh Quảng Ninh thông qua Báo cáo tình hình tội phạm và kết quả công tác phối hợp trong quý II/2017. Báo cáo đã đánh giá tình hình tội phạm về ma túy có chiều hướng giảm so với cùng kỳ năm 2016, nhưng tăng hơn so với quý I/2017. Các lực lượng chức năng khu vực biên giới của tỉnh như: Biên phòng, Hải quan, Công an đã tăng cường phối hợp thực hiện quản lý chặt chẽ trên toàn tuyến biên giới; kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các vụ án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên các địa bàn trọng điểm như: Móng Cái, Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí.

Viện kiểm sát 2 cấp tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp phân loại ngay từ đầu 100% các trường hợp bắt giữ và khởi tố. Các đơn vị đồng loạt đẩy mạnh thực hiện mở đợt cao điểm tấn công tội phạm ma túy và “Tháng hành động phòng, chống ma túy” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Ninh. Ban hành Kế hoạch đấu tranh phòng, chống mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và buôn lậu tiền chất năm 2017; cảnh báo phương thức, thủ đoạn vận chuyển ma túy mới…

Ngoài ra, Phòng 1 VKSND tỉnh còn phối hợp với Phòng PC47 Công an tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số vụ án ma túy ở cấp huyện có khó khăn, vướng mắc.

Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục và đề ra phương hướng công tác phối hợp trong những tháng còn lại của quý III và IV năm 2017.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Để công tác phối hợp đạt kết quả cao hơn, phù hợp với các quy định mới của pháp luật, các đơn vị đã ký Quy chế phối hợp sửa đổi, bổ sung Quy chế cũ của liên Phòng, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

                                                                     Hạ Thu

VKSND tỉnh Quảng Ninh

Lào Cai: VKSND huyện Mường Khương phối hợp xét xử các phiên tòa lưu động 

Cuối tháng 8 vừa qua, VKSND huyện Mường Khương phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động, rút kinh nghiệm đối với các bị cáo: Vàng Dỉn Hải; Ma Seo Phà phạm tội “Trộm cắp tài sản”; Đào Ngọc Kính phạm tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các phiên toà được xét xử công khai với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND huyện Mường Khương cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Hình ảnh tại một trong các phiên toà

Tại các phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát tốt trình tự, thủ tục phiên tòa để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát. Căn cứ vào kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa cũng như tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vàng Dỉn Hải 03 tháng 01 ngày tù, bị cáo Ma Seo Phà 06 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản” thời gian thử thách 01 năm; bị cáo Đào Ngọc Kính 01 năm tù về hành vi “Trộm cắp tài sản” và 06 tháng tù về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tổng hợp hình phạt là 01 năm 06 tháng tù.

Họp rút kinh nghiệm tại đơn vị

Sau khi kết thúc các phiên tòa, lãnh đạo VKSND huyện Mường Khương đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm đối với các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, đồng thời yêu cầu các Kiểm sát viên tiếp tục học hỏi nâng cao chuyên, môn nghiệp và phối hợp với Toà án lựa chọn các vụ án đưa ra xét xử lưu động nhằm tuyên truyền pháp luật tới bà con nhân dân, góp phần nâng cao hiểu biết các quy định của pháp luật, hạn chế tình hình tội phạm xảy ra trên địa bàn.

                                               Lục Thị Ngọc Hiệp – Trương Văn Trường

VKSND tỉnh Lào Cai

* Chi đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế “Đồng hành cùng em đến trường”

Song hành cùng với không khí vui tươi, sôi nổi trong ngày khai giảng năm học mới, sáng ngày 05/9, Chi đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” lần thứ III năm 2017.

Đại diện Chi đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó

Chương trình năm nay đã được xây dựng và tổ chức tại hai trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, Phường Phú Cát, thành phố Huế và trường Trung học cơ sở Tôn Thất Bách thuộc xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà.

Với sự phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Giám hiệu, Chi đoàn nhà trường trong ngày khai giảng năm học mới 2017 – 2018, Chi đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng đến các em học sinh nghèo, vượt khó 04 suất học bổng bằng hiện vật là xe đạp (tổng trị giá 5 triệu đồng) với mong muốn động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn, chăm chỉ học tập để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học mới.

Trần Khánh

* Gia Lai: Chi bộ VKSND huyện Đắk Pơ tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Vừa qua, Chi bộ VKSND huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Chín, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện Đắk Pơ.

Dự buổi Lễ có đồng chí Lê Thị Thanh Mai, Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Đồng chí Dương Cư, Phó Ban tổ chức cùng các đồng chí trong Chi bộ Viện kiểm sát huyện.

Đồng chí Lê Thị Thanh Mai, Phó bí thư thường trực huyện ủy Đắk Pơ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Chín

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Thị Thanh Mai chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Chín đồng thời nhấn mạnh việc trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Chín không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân mà còn là một vinh dự lớn đối với Chi bộ, Đảng bộ, là tấm gương cho các đảng viên trẻ noi theo.

Phát biểu cảm tưởng, đồng chí Nguyễn Văn Chín đã xúc động, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chi bộ Viện kiểm sát huyện, Đảng bộ huyện Đắk Pơ đã rèn luyện, giúp đỡ, tạo điều kiện để đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm qua và vinh dự được trao tặng Huy hiệu 30 tuổi Đảng. Đồng chí hứa sẽ tiếp tục giữ vững phẩm chất cách mạng của người cán bộ đảng viên, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, luôn luôn phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng.

Phạm Văn Phụng

* VKSND tỉnh Quảng Trị tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vượt khó

Sáng 05/9, đồng chí Phạm Văn Cần – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị cùng các đồng chí Phó Viện trưởng và đại diện cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tỉnh phối hợp với Hội từ thiện Thiện Duyên tỉnh đã đến dự lễ khai giảng và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó ở Trường Tiểu học Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Phạm Văn Cần – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị cùng các đồng chí trong đoàn

tặng sách giáo khoa cho các em học sinh

Quà tặng bao gồm 100 bộ sách giáo khoa cấp I và 100 phần quà bằng tiền mặt với tổng trị giá 60.000.000đ. Những suất quà được trao trong dịp này là trách nhiệm và tình cảm của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Quảng Trị và những thành viên của Hội từ thiện Thiện Duyên đối với các em học sinh cấp I, II, III có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Gio Châu.

Đồng chí Trần Hữu Ân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh tặng phần quà cho học sinh nghèo vượt khó

Với tấm lòng chia sẻ góp phần tiếp sức đến trường cho các học sinh nghèo vượt khó, hoạt động này của VKSND tỉnh Quảng Trị và Hội từ thiện Thiện Duyên được thầy, cô Trường tiểu học Gio Châu đón nhận và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm để cùng Nhà trường góp sức để giúp đỡ, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi trong tương lai.

Tập thể cán bộ, lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với nhà trường

 Thu Hà

 VKSND tỉnh Quảng Trị

* Bến Tre: VKSND huyện Bình Đại phối hợp xét xử lưu động

Vừa qua, VKSND huyện Bình Đại phối hợp với TAND cùng cấp xét xử lưu động vụ án Nguyễn Quang Thái phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” quy định tại Khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự, phiên tòa tổ chức tại UBND xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Quang cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng: Khoảng 17 giờ 15 phút ngày 17/11/2016, Nguyễn Quang Thái, sinh năm 1994, là người đã có giấy phép lái xe hạng B2, điều khiển xe ô tô tải có trọng tải 645 kg do ông Phan Duy Thanh làm chủ (Thái không sử dụng rượu, bia trước khi lái xe), lưu thông trên đường. Khi đến ấp Lộc Hoà, xã Lộc Thuận, do chạy nhanh, không làm chủ được tốc độ nên Thái điều khiển xe lấn sang phần đường bên trái theo chiều đi của mình nên đã va chạm với xe mô tô do anh Trần Duy Cường, sinh năm 1979, ngụ ấp Lộc Thành, xã Lộc Thuận đang điều khiển chạy theo chiều ngược lại. Vụ va chạm khiến bà Võ Thị Cúc, sinh năm 1950, ngụ ấp Lộc Hoà, xã Lộc Thuận ngồi sau xe mô tô bị thương nặng, và đã tử vong vào ngày 22/11/2016 sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh. Anh Cường bị nhiều thương tích trên cơ thể.

Theo biên bản khám nghiệm tử thi đã kết luận bà Cúc chết do đa chấn thương và kết luận giám định pháp y về thương tích tỷ lệ thương tật của anh Cường là 16%. Trong quá trình điều tra Thái đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bà Cúc và anh Cường là 100 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã xem xét toàn diện nội dung vụ án, tuy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại điểm b, p Khoản 1; khoản 2 Điều 46 và Điều 47 BLHS và bị cáo có nhân thân tốt. Tuy nhiên, để góp phần tích cực cho công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, vi phạm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 4 tháng tù giam.

Hình phạt áp dụng đối với bị cáo tạo được sự đồng tình của người dân tham dự phiên tòa, qua đó đã góp phần giáo dục và tuyên truyền pháp luật đến người dân, nhằm nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

                                                        Ngọc Như

                            VKSND huyện Bình Đại

Các tin liên quan >>>

Bản tin Kiểm sát ngày 5/9

Bản tin Kiểm sát ngày 1/9

Bản tin Kiểm sát ngày 22/8

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang