Bản tin kiểm sát ngày 6/7

06/07/2017 07:36

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Bình Định lập Đoàn kiểm tra và công bố quyết định thanh tra tại 02 VKS cấp huyện; VKSND huyện Phù Mỹ tổ chức phiên tòa lưu động truyền thanh trực tiếp; VKSND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

* Bình Định:

VKSND tỉnh Bình Định lập Đoàn kiểm tra và công bố quyết định thanh tra tại 02 VKS cấp huyện

Vừa qua, VKSND tỉnh Bình Định đã thành lập các Đoàn kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, việc triển khai công tác kiểm sát 6 tháng cuối năm 2017 và công bố Quyết định thanh tra công tác kiểm sát giải quyết án hình sự tại hai đơn vị cấp huyện là VKSND thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát.

Tại các đơn vị được kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao kết quả thực hiện quy chế dân chủ của các đơn vị đã kịp thời triển khai quán triệt các quy định về thực hiện quy chế dân chủ; phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch công tác kiểm sát. Hàng năm, cũng đã rà soát và sửa đổi, bổ sung các quy chế phù hợp với thực tiễn và Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014, thực hiện nghiêm túc việc thông báo công khai cho cán bộ, công chức, người lao động biết những nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp; Kế hoạch công tác, kế hoạch thi đua – khen thưởng, dự toán kinh phí….

Đồng chí Trần Văn Sang – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định,

Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận tại huyện Phù Cát.

Ban hành quy chế làm việc, quy chế quản lý, sử dụng, mua sắm tài sản đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm; Định kỳ hàng tháng, quý, cuối năm tổ chức công khai tài chính trong toàn đơn vị, qua đó đã thực hiện tốt chế độ tự chủ và sử dụng kinh phí tiết kiệm, đồng thời góp phần cải thiện thu nhập cho cán bộ, công chức, người lao động. Tổ chức tốt các cuộc họp giao ban hàng tuần, tháng, hàng quý và 6 tháng để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo. Riêng VKSND thị xã An Nhơn là đã thành lập Ban “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày Lễ 8-3, 20-10,…

Đồng chí Bạch Xuân Hòa – Viện trưởng VKSND thị xã An Nhơn báo cáo kết quả thực hiện Quy chế dân chủ với Đoàn kiểm tra

Song song với việc kiểm tra quy chế dân chủ, Đoàn kiểm tra cũng đã nghe Lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, ý kiến của các cán bộ, Kiểm sát viên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyên môn nghiệp vụ trên từng lĩnh vực cụ thể cũng như những tâm tư nguyện vọng trong quá trình công tác tại đơn vị, để từ đó kịp thời tháo gỡ giải quyết, tạo tâm lý gần gũi thân tình giữa Lãnh đạo Viện với cán bộ, Kiểm sát viên, giữa cấp trên với cấp dưới nhằm đem lại hiệu quả cao trong công tác.

Phát biểu kết luận tại các buổi kiểm tra, đồng chí Trần Văn Sang – Viện trưởng VKSND tỉnh, trưởng đoàn đã chỉ đạo các đơn vị cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, phát huy trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu, làm sao để cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị nhận thức rõ vai trò, vị trí và ý nghĩa quan trọng về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Lãnh đạo các đơn vị cần phải tiếp tục quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, gắn việc thực hiện với yêu cầu cải cách tư pháp, cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của ngành giao phó. Cũng tại các buổi kiểm tra này, Thanh tra VKSND tỉnh Bình Định cũng đã công bố quyết định về việc thanh tra công tác kiểm sát giải quyết án hình sự.

Nguyễn Hoàng Hải

VKSND tỉnh Bình Định

VKSND huyện Phù Mỹ tổ chức phiên tòa lưu động truyền thanh trực tiếp

Mới đây, trong 2 ngày 04- 05/7, VKSND huyện Phù Mỹ phối hợp với TAND huyện Phù Mỹ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm lưu động tại Hội trường UBND huyện Phù Mỹ, truyền thanh trực tiếp đến 19 xã, thị trấn trong huyện. Phiên tòa do đồng chí Ngô Văn Vinh – Phó Viện trưởng VKSND huyện Phù Mỹ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Các bị cáo trước phiên tòa sơ thẩm

Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 30 tháng tù giam đối với các bị cáo Trần Công Thành (SN 1995) và Nguyễn Cao Bi (SN 1989); 18 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1997); 15 tháng tù giam đối với bị cáo Lý Hoàng Sơn (SN 1997); 13 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Huy (SN 1999); 9 tháng tù giam đối với các bị cáo Trần Đăng Dũng (SN 1991), Lưu Văn Tài (SN 1999), Nguyễn Đình Phụng (SN 1994), Trần Quốc Việt (SN 1994); 8 tháng tù đối với các bị cáo Trần Quốc Đạt (SN 1995), Huỳnh Vũ Linh (SN 1991); 7 tháng tù đối với các bị cáo Trương Văn Nhi (SN 1996), Trần Chí Đạt (SN 1993); 6 tháng tù đối với các bị cáo Nguyễn Anh Khoa (SN 2000), Huỳnh Ngọc Thịnh (SN 2000), Huỳnh Nguyễn Long Phi (SN 2000), Ngô Văn Hiển (SN 1999); 9 tháng tù treo đối với bị cáo Nguyễn Văn Sỹ; 8 tháng tù treo đối với bị cáo Huỳnh Quang Tân (SN 1995); 7 tháng tù treo đối với bị cáo Lê Quang Vinh (SN 1993); 6 tháng tù treo đối với bị cáo Trần Quang Thịnh (SN 1999); Các bị cáo đồng trú tại Mỹ Chánh, Phù Mỹ, Bình Định; đồng phạm tội Gây rối trật tự công cộng theo Khoản 2 Điều  245 BLHS.

Theo cáo trạng, do hai nhóm thanh niên Hiệp An và Chợ Cũ (xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) gồm Trần Công Thành, Nguyễn Cao Bi, Nguyễn Anh Tuấn, Lý Hoàng Sơn, Nguyễn Văn Huy, Trần Đăng Dũng, Lưu Văn Tài, Nguyễn Đình Phụng, Trần Quốc Việt, Trần Quốc Đạt, Huỳnh Vũ Linh, Trương Văn Nhi, Trần Chí Đạt, Nguyễn Anh Khoa, Huỳnh Ngọc Thịnh, Huỳnh Nguyễn Long Phi, Ngô Văn Hiển, Nguyễn Văn Sỹ; Huỳnh Quang Tân, Lê Quang Vinh, Trần Quang Thịnh có mâu thuẫn từ trước nên từ 14 giờ đến 17 giờ ngày 15/10/2016, hai nhóm thanh niên đã dùng hung khí như rựa, tuýp sắt, phát lang, súng cồn tự chế… rượt đuổi, đánh nhau, đập phá tài sản của người khác ở nơi đông dân cư và trung tâm xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định trong thời gian dài, gây náo loạn nhiều khu dân cư nơi có đông người ở, sinh hoạt, mua bán, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, gây rối trật tự công cộng.

Thanh Nghị

* VKSND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Mới đây (5/7), dưới sự chỉ trì của đồng chí Đoàn Văn Bắc – Phó Viện trưởng Phụ trách, VKSND tỉnh Bình Phước tiến hành Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Tham dự hội nghị có Lãnh đạo, công chức VKSND tỉnh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới 11 điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thị xã.

Đồng chí Đoàn Văn Bắc – Phó Viện trưởng Phụ trách VKSND tỉnh Bình Phước chủ trì hội nghị

Hội nghị đã được nghe báo cáo sơ kết công tác 06 tháng đầu năm VKSND hai cấp đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, nghị quyết của Quốc hội và các chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao; chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và thu được kết quả tích cực.

Hội nghị đã nghe các ý kiến tham luận của các đơn vị trong VKSND hai cấp. Các ý kiến tham luận đều nhất trí với báo cáo sơ kết và nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cũng như khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình và kiến nghị, đề xuất với VKSND tỉnh một số vấn đề về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Bắc, Phó Viện trưởng Phụ trách VKSND tỉnh Bình Phước biểu dương các đơn vị trong ngành đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu công tác 06 tháng đầu năm, đồng thời chỉ ra những tồn tại, thiếu sót mà các đơn vị còn mắc phải, những việc chưa thực hiện. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết Đại hội Đảng; rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 để tập trung chỉ đạo thực hiện; động viên, khuyến khích cán bộ, công chức trong toàn ngành nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch công tác của ngành đề ra năm 2017.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Cao Nam

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang