Bản tin Kiểm sát ngày 30/11

30/11/2017 04:53

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát ngày hôm nay gồm những tin mới nhận từ VKSND các tỉnh Hà Tình; Nghệ An với nội dung chính sau đây: Tuổi trẻ VKSND tỉnh Hà Tĩnh tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; Đảng ủy VKSND tỉnh Nghệ An làm việc định kỳ phiên 6 tháng cuối năm với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị.

* Tuổi trẻ VKSND tỉnh Hà Tĩnh tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Sáng nay 30/11, đoàn viên thanh niên Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên thuộc các cơ quan khác đã hăng hái tình nguyện tham gia “Ngày hội hiến máu nhân đạo” do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức.

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu

Với ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng “mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tình nguyện tham gia hiến 226 đơn vị máu bổ sung cho ngân hàng máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để phục vụ cứu chữa bệnh nhân.

Đây là một hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và nhân đạo, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng vì một xã hội tốt đẹp hơn.

                                                Nguyễn Văn Hợi

VKSND tỉnh Hà Tĩnh

* Nghệ An: 

Đảng ủy VKSND tỉnh làm việc định kỳ phiên 6 tháng cuối năm với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị

Ngày 28/11, đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đã chủ trì buổi làm việc định kỳ phiên 6 tháng cuối năm của Đảng ủy với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị. Cùng dự có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban chấp hành các tổ chức đoàn thể, gồm: Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Chi hội Luật gia, Chi đoàn thanh niên.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các tổ chức đoàn thể đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Sau khi nghe các báo cáo, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ đã tham gia đóng góp ý kiến đối với hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Các ý kiến đều tập trung nhấn mạnh những kết quả nổi bật của mỗi tổ chức đoàn thể đã đạt được trong năm qua, chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế, đồng thời đề nghị bổ sung một số nhiệm vụ trong phương hướng năm 2018 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Tôn Thiện Phương đánh giá cao kết quả của các tổ chức đoàn thể trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Ban chấp hành các tổ chức đoàn thể tiếp tục khắc phục những mặt còn tồn tại hạn chế, xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, đề ra những giải pháp cụ thể gắn với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình để kết quả hoạt động được rõ nét hơn, hiệu quả hơn; tăng cường vận động đoàn viên, hội viên tích cực nghiên cứu triển khai thực hiện tốt các đạo luật về tư pháp có hiệu lực từ ngày 01/01/2018; tham gia công tác tuyên truyền, viết bài nghiên cứu, trao đổi nghiệp vụ.

                                                            Nguyễn Thị Hiền Lương

VKSND tỉnh Nghệ An

VKSND huyện Quỳ Hợp phối hợp tổ chức xét xử lưu động các vụ án hình sự

Hôm qua (29/11), VKSND và TAND huyện Quỳ Hợp đã phối hợp đưa 04 vụ án hình sự ra xét xử lưu động tại UBND xã Châu Cường. Phiên tòa xét xử lưu động được đông đảo bà con trong xã và các vùng lân cận đến tham dự và theo dõi.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi, tích cực tranh luận, đối đáp với các bị cáo. Nhằm khẳng định việc truy tố các bị cáo ra trước tòa có căn cứ, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội; Đồng thời thông qua phiên tòa, Kiểm sát viên đã kết hợp tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội xâm phạm trật tự xã hội; tội phạm xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác và tội xâm phạm các quy định của Nhà nước về quản lý các chất biệt dược, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe con người nói riêng.

Hình ảnh tại phiên tòa lưu động

Qua phân tích, đánh giá vai trò, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của từng bị cáo, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Lê Quý Bá 2 năm tù Tội tàng trữ trái phép chất ma túy; Lê Văn Tuấn 5 năm 6 tháng tù Tội cướp tài sản, 2 năm 6 tháng tù Tội cướp giật tài sản, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù; Nguyễn Văn Đoài 2 năm tù Tội cướp giật tài sản; Châu Văn Cường 3 năm tù Tội tàng trữ trái phép chất ma túy, 1 năm tù Tội tàng trữ trái phép vật liệu nổ, tổng hợp hình phạt chung là 4 năm tù; Lương Bằng Nguyên 1 năm 2 tháng tù về Tội cưỡng đoạt tài sản 9 tháng tù về Tội trộm cắt tài sản, tổng hợp hình phạt chung là 1 năm 11 tháng tù.

                                                                      Nguyễn Đình Hồng

 VKSND huyện Quỳ Hợp

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 28/11

Bản tin Kiểm sát ngày 29/11

Bản tin Kiểm sát ngày 27/11

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang