Bản tin kiểm sát ngày 26/5

26/05/2017 09:18

(kiemsat.vn)
Tin mới nhận từ VKSND các tỉnh Hòa Bình, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Phú Yên, Gia Lai và Bình Định về các hoạt động diễn ra gần đây.

* VKSND tỉnh Hòa Bình:

Tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII

Trong hai ngày 24 và 25/5, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Đại hội Lần thứ VII nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Tống Đức chiến, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Hòa Bình và  đồng chí  Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Hòa Bình đã có nhiều thành tích trong hoạt động, phong trào thi đua, được tặng  nhiều bằng khen, giấy khen,… hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch công tác hàng năm của đơn vị trong từng khâu công tác. Ngoài ra, Công đoàn tích cực tham gia công tác quản lý, thực hiện chính sách pháp luật, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công chức và người lao động, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xã hội – từ thiện.

Sau khi đánh giá tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, Ban chấp hành Công đoàn đề ra những nhiệm vụ trọng tâm Khóa VII với mục tiêu “Đổi mới, sáng tạo hoạt động công đoàn, vì quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, vì sự phát triển bền vững của tổ chức Công đoàn”.

Đồng chí Tống Đức Chiến, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh phát biểu tại Đại hội  

Đồng chí Tống Đức Chiến, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh Khóa VI, vai trò của tổ chức Công đoàn ngày càng được nâng lên, đồng chí cũng yêu cầu Ban chấp hành Công đoàn Khóa VII cần tiếp tục phát huy vai trò để hoàn thành tốt những nội dung phương hướng đã đề ra.

Phát biểu tại Đại hội, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình – Hồ Đức Anh  nhấn mạnh: Ban chấp hành Công đoàn khóa tới cần cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên, gắn với  việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Công đoàn cần phối hợp với Đảng ủy, lãnh đạo chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; phối hợp chặt chẽ hơn để thực hiện vai trò quản lý, giám sát, hoạch định kế hoạch công tác…

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 05 đồng chí và bầu 02 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh Lần thứ III diễn ra trong thời gian tới.

Hoàng Tân

Tổ chức Hội nghị quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý

Tiếp đó, ngày 26/5/2017, VKSND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu quy hoạch và phân loại quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của VKSND tỉnh giai đoạn 2016 – 2021 và 2021 – 2026.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Đức Anh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng lãnh đạo Viện, các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình.

Viện trưởng VKSND tỉnh Hồ Đức Anh khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hồ Đức Anh quán triệt những nội dung quan trọng của các văn bản hướng dẫn về công tác rà soát, quy hoạch cán bộ của Tỉnh ủy và VKSND tối cao. Theo đó, quy hoạch cán bộ là công tác phát hiện sớm nguồn cán bộ trẻ có đức, có tài, có triển vọng và khả năng lãnh đạo, quản lý, đưa vào quy hoạch để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý, đáp ứng nhiệm vụ chính trị trước mắt và lâu dài của đơn vị. Đồng chí đề nghị các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan; lựa chọn nhân sự quy hoạch phải thực sự tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức, uy tín, năng lực thực tiễn.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy  phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy truyền đạt một số nội dung, chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, thẩm quyền phê duyệt quy hoạch…

Sau khi được quán triệt yêu cầu, nội dung Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm, giới thiệu quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý của VKSND tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2021 và giai đoạn 2021-2026.

Xuân Tân

* Nam Định

VKSND tỉnh Thông báo về việc quyết định xử lý hành chính tại Tòa đối với vụ việc có dấu hiệu tội phạm

Thời gian qua, các ngành nội chính cấp huyện đã đề nghị và quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại TAND có việc còn chưa đúng các quy định của pháp luật, có nơi còn có quan điểm khác nhau trong việc áp dụng để áp dụng thống nhất trong toàn tỉnh; Liên ngành Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án tỉnh Nam Định thống nhất như sau:

1. Về nguyên tắc chung, trường hợp đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản” chưa hết thời gian được coi là chưa bị xử lý hành chính lại có hành vi chiếm đoạt tài sản là có dấu hiệu của tội phạm cần phải xem xét toàn diện, cụ thể để có thể truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý hành chính cho phù hợp với tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi.

2. Khoản 4 Điều 8 Bộ luật hình sự quy định những hành vi tuy có dấu hiệu của tội phạm, nhưng tính chất nguy hiểm cho xã hội không đáng kể, thì không phải là tội phạm và được xử lý bằng biện pháp khác, trong đó có biện pháp xử lý hành chính.

Để xem xét, quyết định, phải đánh giá trong tổng quan về tầm quan trọng của khách thể bị xâm hại, tính chất của hành vi, hậu quả, động cơ, mục đích, công cụ, phương tiện, nhân thân, hoàn cảnh thực hiện hành vi (không gian, thời gian, địa điểm), tình hình an ninh chính trị địa phương, quan điểm của chính quyền địa phương, cơ quan đoàn thể nơi đối tượng làm việc … để có thể xử lý hành chính đối với đối tượng (đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt) lại có hành vi chiếm đoạt khi: Đối tượng chưa có tiền án về các tội chiếm đoạt; hành vi phạm tội không có tổ chức; cơ hội nhất thời, không chuẩn bị từ trước; không có công cụ, phương tiện phạm tội; trị giá tài sản của mỗi hành vi dưới 500.000VNĐ (năm trăm nghìn đồng) và không gây hậu quả nghiêm trọng.

Chú ý: Đối tượng đã tiền sự chưa được xóa (bị xử phạt về hành vi chiếm đoạt tài sản) lại tiếp tục có hành vi chiếm đoạt tài sản, mà tài sản bị chiếm đoạt tuy dưới 500.000VNĐ, nhưng tài sản đó là phương tiện kiếm sống chính của bị hại và gia đình của họ thì cũng không được xử lý hành chính.

3. Những vụ việc không thuộc trường hợp có thể xử lý hành chính nêu trên cần kiên quyết thực hiện các biện pháp thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý hình sự; trường hợp Tòa án đã quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục bắt buộc phải tạm đình chỉ để xem xét xử lý hình sự theo quy định của Bộ luật hình sự, Luật xử lý vi phạm hành chính, Nghị định 02/2014 ngày 10/01/2014 của Chính phủ.

VKSND, TAND tỉnh thống nhất tổ chức các phiên tòa dân sự, kinh tế, lao động rút kinh nghiệm 

Ảnh minh họa (nguồn VKSND tỉnh Nam Định)

Để nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động của Kiểm sát viên, Thẩm phán, Thư ký Tòa án tại các phiên tòa dân sự, kinh doanh thương mại, lao động…; Lãnh đạo TAND và VKSND tỉnh Nam Định đã thống nhất tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm dân sự, kinh tế, lao động, tập trung các nội dung sau:

– Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm phải được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, thiết thực, có hiệu quả và đúng quy định; đảm bảo mỗi Kiểm sát viên, mỗi Thẩm phán (kể cả lãnh đạo) ở lĩnh vực công tác của mình phải thực hiện được ít nhất 01 phiên tòa rút kinh nghiệm trong 01 năm.

– Việc lựa chọn phiên tòa thực hiện theo chỉ đạo của mỗi ngành, tập trung và khuyến khích lựa chọn những vụ án có tính chất phức tạp hoặc các vụ án có người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự.

– Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo lựa chọn của riêng Tòa án hoặc Viện kiểm sát thì cần được thông báo để ngành hữu quan phối hợp thực hiện và tổ chức rút kinh nghiệm theo chỉ đạo của Lãnh đạo ngành cấp trên (Xây dựng kế hoạch, tổ chức rút kinh nghiệm, báo cáo…).

– Khuyến khích hai ngành lựa chọn chung phiên tòa rút kinh nghiệm, đồng thời khuyến khích việc tổ chức phiên tòa theo cụm có sự tham gia của một số đơn vị cùng cấp để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức và nâng cao hiệu quả của việc học tập, rút kinh nghiệm.

– Yêu cầu mỗi đơn vị cấp huyện, mỗi năm lựa chọn ít nhất 01 phiên tòa rút kinh nghiệm chung có sự tham gia chỉ đạo và tổ chức rút kinh nghiệm của Lãnh đạo và Tòa, Phòng chuyên trách của hai ngành cấp tỉnh.

Việc lựa chọn do các đơn vị tự quyết định, báo cáo Lãnh đạo ngành cấp tỉnh về kế hoạch xây dựng phiên tòa, trong đó nêu rõ nội  dung vụ án, thời gian, địa điểm tổ chức phiên tòa, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng và thành phần mời tham dự phiên tòa.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh sẽ trực tiếp tham gia hoặc giao Tòa chuyên trách, Phòng chức năng tham gia phiên tòa và đồng chủ trì phiên họp rút kinh nghiệm chung với hai ngành cấp huyện, kết quả phiên họp thông báo rút kinh nghiệm riêng từng ngành.

Trần Trọng Dần

VKSND tỉnh Nam Định

* VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế: CLB truyền thông pháp luật có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng  

Thời gian qua, bình quân mỗi năm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra trên 800 vụ án hình sự, tính chất thủ đoạn gây án ngày càng tinh vi, nghiêm trọng. Tội phạm về buôn bán, vận chuyển hàng cấm; phá rừng; ma túy; tham nhũng ngày càng gia tăng và diễn biến ngày càng phức tạp.

Lễ ra mắt CLB truyền thông pháp luật

Để giảm thiểu tỷ lệ vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh, Câu lạc bộ truyền thông pháp luật VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng như: tuyên truyền phổ biến pháp luật tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền; tuyên truyền phổ biến pháp luật tại xã Hồng Bắc, huyện A Lưới… với nhiều nội dung, chuyên đề phong phú về:Một số tội phạm cụ thể đã xảy ra trên địa bàn huyện A Lưới nói chung và tại địa bàn xã Hồng Bắc nói riêng, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa tội phạm”; “Vai trò, kỹ năng, phương pháp hòa giải cơ sở và những nội dung cần lưu ý trong Luật hòa giải cơ sở”; “Những nội dung cơ bản của Bộ luật dân sự năm 2015”; “Bạo lực gia đình, nguyên nhân và hậu quả”... những nội dung được phổ biến, truyền tải sẽ tạo ra sự chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân, kết hợp với phương thức “đi từng ngõ, gõ từng nhà, ra đối tượng”, giúp cho cán bộ và nhân dân các xã nâng cao nhận thức pháp luật, thực hiện phòng ngừa và kịp thời ngăn tội phạm xảy ra tại địa phương trong thời gian tới.

Cùng với hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Câu lạc bộ truyền thông pháp luật VKSND tỉnh còn tổ chức tặng Tạp chí Kiểm Sát, Tạp chí Khoa học Kiểm sát tại Đại học Luật – Đại học Huế nhằm bổ sung nguồn tài liệu phục vụ cho học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên và học viên, giúp sinh viên, học viên hiểu hơn về chức năng nhiệm vụ của Ngành kiểm sát, đưa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trở nên gần gũi hơn với người dân nói chung và sinh viên ngành Luật nói riêng.

Với những định hướng, kế hoạch công tác rõ ràng, Câu lạc bộ truyền thông pháp luật của VKSND tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành và đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung.

Trần Khánh

VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế

* Bình Định

VKSND huyện Hoài Nhơn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Ngày 24/5, VKSND huyện Hoài Nhơn cùng với Tòa án huyện đã tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Nguyễn Văn Huy cùng đồng bọn phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Phiên tòa đã thu hút được đông đảo sự tham gia của quần chúng nhân dân.

Các bị cáo trước giờ tuyên án

Theo Cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 20/6/2016 Nguyễn Văn Huy (SN 1999) điều khiển xe máy chở Trương Công Định (SN 1997), Trần Văn Luận (SN 1997) cầm theo hung khí tìm đánh nhóm thanh niên đập phá nhà bạn của Huy. Khi đến bờ kè có tục danh Xóm Mới thuộc thôn Thiện Đức Bắc, Hoài Hương, Hoài Nhơn nhóm của Huy không thấy nhóm thanh niên nói trên. Huy điều khiển xe chạy vòng quanh bờ kè thì thấy Nguyễn Đức Mẫn cùng bạn bè đang ngồi nhậu. Huy điều khiển xe đến gần nhóm của Mẫn gây hấn, Định rút dao xông vào chém từ trên xuống, Luận cầm vỏ chai bia ném vào, Huy dựng xe, cầm dao Thái Lan xông vào chém nhiều nhát vào người Nguyễn Đức Mẫn. Sau khi chém xong, nhóm của Huy điều khiển xe chạy thoát. Hậu quả, Nguyễn Đức Mẫn bị vỡ nhãn cầu mắt bên trái. Theo kết luận giám định của TTPY tỉnh Bình Định Nguyễn Đức Mẫn bị thương tích 55%.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên và Luật sư bào chữa đã tranh luận với nhau về chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo. Kết thúc phiên tranh luận, Kiểm sát viên bảo vệ được quan điểm truy tố của mình. Hội đồng xét xử đồng ý với quan điểm giải quyết vụ án của Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Huy 3 năm 6 tháng tù, bị cáo Trương Công Định 5 năm tù, bị cáo Trần Văn Luận 3 năm 6 tháng tù.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Viện đã chủ trì họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Định hướng trong thời gian tới, đồng chí Lãnh đạo Viện yêu cầu các đồng chí Kiểm sát viên tiếp tục rèn luyện kỹ năng, xem đây là giải pháp đột phá mới về công tác tự đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ nên tiếp tục nhân rộng, triển khai thực hiện.

                                                                                                      Nguyễn Thành Tín

                                                                                               VKSND huyện Hoài Nhơn

VKSND huyện Vân Canh phối hợp tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm, lưu động

Sáng ngày 25/5, VKSND huyện Vân Canh đã phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, lưu động đối với vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là ông Hồ Thới (sinh năm 1943) và bị đơn là ông Huỳnh Văn Lo (sinh năm 1941); cùng trú tại Xóm 1, thôn Kinh Tế, xã Canh Vinh, Vân Canh, Bình Định. Viện trưởng VKSND huyện Nguyễn Đình Lang trực tiếp tham gia phiên tòa.

Dự phiên tòa rút kinh nghiệm còn có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, cán bộ VKSND huyện Vân Canh.

Phiên tòa rút kinh nghiệm lưu động

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, Hội đồng xét xử và Thư ký Tòa án, việc chấp hành pháp luật tố tụng của những người tham gia tố tụng. Khi tham gia hỏi, Kiểm sát viên đặt những câu hỏi rõ ràng, có trọng tâm nhằm làm rõ thêm những tình tiết khách quan của vụ án. Trong quá trình tranh tụng, các bên đương sự đã thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết toàn bộ vụ án, nên Hội đồng xét xử công nhận sự thoả thuận của các đương sự tại phiên tòa.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đơn vị đã tổ chức họp đánh giá và rút kinh nghiệm đối với hoạt động kiểm sát của kiểm sát viên. Các đồng chí trong đơn vị đóng góp ý kiến cho Kiểm sát viên tham gia phiên tòa về tác phong, cách diễn đạt, xử lý tình huống, phát biểu quan điểm… trên tinh thần thẳng thắn, mang tính xây dựng cao.

Qua phiên tòa rút kinh nghiệm, không chỉ riêng Kiểm sát viên tham gia phiên tòa mà các đồng chí khác trong đơn vị cũng rút ra được những bài học cho riêng mình, đúc kết kinh nghiệm thực tiễn, rèn luyện kỹ năng và sự nhạy bén trong xử lý tình huống, nâng cao bản lĩnh nghề và trách nhiệm trong hoạt động kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự.

                                                                                                                                                                                                                  Vy Thương

VKSND huyện Tây Sơn phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự lưu động, rút kinh nghiệm

Ngày 25/5, tại Hội trường UBND xã Bình Thuận huyện Tây Sơn, VKS phối hợp TA huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Nguyễn Phương Toàn cùng đồng phạm về tội “Cố ý gây thương tích”. Đây cũng là một trong các vụ án được liên ngành tố tụng huyện chọn làm án trọng điểm.

          Viện trưởng VKSND huyện Tây Sơn – Phan Văn Toàn trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa

Theo Cáo trạng: Xuất phát từ nguyên cớ nhỏ nhặt nhưng với bản chất côn đồ, khoảng 19 giờ ngày 14/6/2016, tại ngã ba đường Tây tỉnh thuộc thôn Thuận Hiệp, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn, với sự giúp sức của Nguyễn Văn Huy (sinh ngày 04/02/1998), Nguyễn Phương Toàn (sinh năm 1995) cùng với Nguyễn Văn Bửu (sinh ngày 06/3/1998), Trần Quang Hoàng (sinh năm 1996), Võ Văn Sướng (sinh năm 1994) cùng ở thôn Hữu Hạnh, xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định và Tạ Huy Khương (sinh ngày 10/3/1998, ở thôn Thuận Hiệp, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn) đã có hành vi dùng cây bạch đàn (là hung khí nguy hiểm) đánh anh Huỳnh Văn Năm (sinh năm 1992, ở thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát) gây tổn hại sức khỏe 35%.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, luận tội, tranh luận với các luật sư bào chữa; phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án,chứng cứ buộc tội, gỡ tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của từng bị cáo.

Căn cứ kết quả thẩm vấn, tranh luận tại phiên tòa và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Toàn 48 tháng tù, Tạ Huy Khương, Trần Quang Hoàng mỗi bị cáo 36 tháng tù, Nguyễn Văn Bửu 30 tháng tù, Võ Văn Sướng, Nguyễn Văn Huy mỗi bị cáo 24 tháng tù. Mức án trên được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ngay sau phiên tòa, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân huyện Tây Sơn đã họp, nhận xét, đánh giá về công tác tổ chức phiên tòa, những ưu điểm, tồn tại của Kiểm sát viên, Thẩm phán và Thư ký, từ đó rút kinh nghiệm chung cho cán bộ, Kiểm sát viên, Thẩm phán của hai đơn vị.

Việc liên ngành Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện phối hợp lựa chọn và đưa ra xét xử lưu động các vụ án trọng điểm, rút kinh nghiệm đã mang lại những hiệu quả tích cực, nâng cao hơn nữa chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa xét xử, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay, đồng thời tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

                                                                                                                Nguyễn Đồng Việt

VKSND tỉnh Gia Lai: Đảng bộ cơ sở tổ chức trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Ngày 25/5,  Đảng bộ cơ sở VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Huỳnh Minh Khánh – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Tham dự  buổi  Lễ có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKS tỉnh, các đồng chí trong Đảng ủy VKS tỉnh, các đảng viên của 04 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và cán bộ, công viên chức VKSND tỉnh Gia Lai.

Đồng chí Nguyễn Đình Quang trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Huỳnh Minh Khánh 

Các đồng chí trong Đảng ủy VKSND tỉnh chúc mừng đồng chí Huỳnh Minh Khánh

Được sự ủy quyền của Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đình Quang trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Phó Viện trưởng Huỳnh Minh Khánh.

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã đánh giá cao sự đóng góp của đồng chí Khánh đối với ngành Kiểm sát trong hơn 30 năm qua. Từ khi vào ngành là cán bộ, kiểm sát viên sơ cấp, được kết nạp vào Đảng và trải qua quá trình rèn luyện phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách, trải qua nhiều chức vụ, được giao nhiều trọng trách khác nhau, ở cương vị nào đồng chí cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng giao phó, là tấm gương cho Đảng viên trẻ noi theo.

Được nhận danh hiệu cao quý mà Đảng trao tặng, đồng chí  Huỳnh Minh Khánh, cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan, Đảng ủy VKSND tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ cho đồng chí nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn. Đồng chí khẳng định dù ở bất cứ cương vị nào  cũng luôn luôn học tập, phấn đấu hoàn thành trọng trách mà Đảng giao phó.

Võ Văn Cường

 VKSND tỉnh Gia Lai

* VKSND tỉnh Phú Yên: Tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát  tháng 5/2017

Sáng 26/5, VKSND tỉnh Phú Yên đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp tỉnh và huyện về công tác kiểm sát tháng 5/2017. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh; Phạm Thị Liên- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí Trưởng phòng, Phó trưởng phòng; tại điểm cầu VKSND cấp huyện có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, cán bộ, Kiểm sát viên làm công tác tổng hợp.

Đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả công tác trong 05 tháng đầu năm 2017 của VKSND hai cấp tỉnh và huyện. Lãnh đạo các đơn vị cấp phòng, huyện đã báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2016 của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch số 17/KH-VKS-VP ngày 13/01/2017 của VKSND tỉnh Phú Yên về công tác kiểm sát năm 2017, trong đó đánh giá những chỉ tiêu nghiệp vụ đã đạt được, những chỉ tiêu chưa đạt được và những vụ án, vụ việc còn tồn đọng, nguyên nhân và các giải pháp khắc phục…

Kết luận Hội nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Lê Trung Hưng yêu cầu các Phòng, VKSND cấp huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác kiểm sát năm 2017. Tập trung làm tốt việc sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2017. Trong tháng 6/2017, tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác hình sự, trong đó chú trọng đến các giải pháp phòng, chống oan, sai và những điểm mới cơ bản của BLTTHS, BLHS năm 2015; Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện quy chế giữa VKSND tỉnh và TAND tỉnh về việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm hình sự và tổng kết cuộc thi tìm hiểu phương châm “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Chất lượng, hiệu quả” gắn với phương châm “Thân thiện, nghĩa tình; tận tụy, trách nhiệm; kỷ cương, kỷ luật” và lời dạy của Bác Hồ đối với người cán bộ kiểm sát “Công  minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”…

Ngọc Thảo – Nguyễn Hiếu

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang