Bản tin Kiểm sát ngày 25/8

26/08/2017 04:54

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những tin mới nhận từ VKSND các địa phương Bắc Kạn, Bình Định, Đắc Lắk, Tiền Giang với các hoạt động diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy; thanh tra công tác kiểm sát 8 tháng đầu năm; Đại hội Công đoàn cơ sở và một số hoạt động khác.

* VKSND tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy

Mới đây (24/8), VKSND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bắc Kạn (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) tổ chức diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị.

Cán bộ VKSND tỉnh Bắc Kạn sử dụng bình chữa cháy…

Lượng lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở của VKSND tỉnh (gồm một số cán bộ, công chức và người lao động) đã phối hợp với lực lượng PCCC chuyên nghiệp xử lý tình huống giả định cháy xảy ra tại hội trường họp của đơn vị do chập nguồn điện. Lực luợng chữa cháy cơ sở tiến hành các thao tác báo động, gọi điện báo cháy, ngắt cầu dao điện và sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ xử lý ban đầu để khống chế đám cháy, sơ tán, giải cứu người bị nạn và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

… thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ cảnh sát PCCC

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ chiến sỹ phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Sau hơn 10 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Thông qua công tác diễn tập, nhằm trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm và nâng cao ý thức cho cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị trong công tác phòng chống cháy nổ, xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra tại cơ quan, đơn vị hay gia đình,…; qua đó kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện PCCC của cở sở, rèn luyện kỹ năng thực hành, tăng cường phối hợp giữa lực lượng chữa cháy cơ sở với lực lượng PCCC chuyên nghiệp, chủ động sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Nông Diệu – Nông Thượng

* Bình Định:

VKSND tỉnh thanh tra công tác kiểm sát 8 tháng đầu năm tại VKSND TX. An Nhơn

Vừa qua, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Bình Định do đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh dẫn đầu cùng với Thanh tra, Trưởng các phòng nghiệp vụ về làm việc tại VKSND thị xã An Nhơn để kiểm tra công tác kiểm sát 8 tháng đầu năm 2017 và công bố kết luận thanh tra.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn thanh tra đã công bố kết luận thanh tra việc kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự tại VKSND thị xã An Nhơn.

Đồng chí Trần Văn Sang – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo

Đơn vị đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị công tác năm của Viện trưởng VKSND tối cao, kế hoạch công tác của VKSND tỉnh và các quy định của pháp luật. Công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự đã được thực hiện tốt, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và Quy chế nghiệp vụ của Ngành. Đặc biệt, các vụ án được đưa ra xét xử lưu động, rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp tăng đáng kể về số lượng và chất lượng.

Đồng chí Bạch Xuân Hòa – Viện trưởng VKSND thị xã An Nhơn phát biểu

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Sang – Viện trưởng VKSND tỉnh biểu dương tập thể Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị đã nỗ lực, quyết tâm, chủ động làm tốt công tác kiểm sát trong thời gian qua. Đồng chí Viện trưởng cũng lưu ý trong thời gian tới đơn vị cần quán triệt nghiêm túc kết luận thanh tra đến toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên để rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đơn vị cần tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy chính quyền địa phương, tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình; tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu nghiệp vụ chưa thực hiện theo kế hoạch công tác để triển khai thực hiện ngay, đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác mà Ngành và đơn vị đã đề ra.

Nguyễn Hoàng Hải

VKSND huyện Hoài Nhơn phối hợp xét xử phiên tòa lưu động, rút kinh nghiệm

Vừa qua (21/8), VKSND huyện Hoài Nhơn phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức xét xử lưu động 04 phiên tòa sơ thẩm hình sự. Trong đó có 03 vụ án được chọn xét xử rút kinh nghiệm.

Tham dự có Lãnh đạo, các Kiểm sát viên, chuyên viên, Thẩm phán, Thư ký của hai cơ quan Viện kiểm sát, TAND huyện Hoài Nhơn.

Các vụ án hình sự được chọn và đưa ra xét xử lưu động, rút kinh nghiệm gồm: vụ Nguyễn Công Lý, vụ Võ Thanh Cường, vụ Nguyễn Văn Đá cùng phạm tội Trộm cắp tài sản và vụ Nguyễn Minh Trọng phạm tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

            Hình ảnh bị cáo Nguyễn Công Lý trước vành móng ngựa

Trên cơ sở chứng cứ, tài liệu thể hiện trong hồ sơ và kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã đề xuất quan điểm xử lý và mức án đối với từng bị cáo, được Hội đồng xét xử chấp nhận và đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát tổ chức họp đơn vị để rút kinh nghiệm. Với tinh thần góp ý xây dựng, các Kiểm sát viên, chuyên viên tham dự phiên toà đã phát biểu những ưu điểm và một số tồn tại về thao tác nghiệp vụ, kỹ năng thẩm vấn, tranh tụng và tác phong của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Các phiên tòa xét xử lưu động, rút kinh nghiệm trên có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân tại địa phương. Bên cạnh đó còn là cơ hội để trau dồi kinh nghiệm thực tiễn cho Kiểm sát viên, chuyên viên tại đơn vị, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Ngành kiểm sát tỉnh Bình Định ngày càng vững mạnh.

                                                                                       Trương Thị  Ngọc Anh

VKSND thị xã An Nhơn ký Quy chế phối hợp trong công tác THADS

Mới đây (23/8), VKSND thị xã An Nhơn và Chi cục THADS thị xã đã tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự. Tham dự Hội nghị có sự tham gia của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên, Chấp hành viên 2 cơ quan.

Quy chế gồm 3 chương, 17 điều, chủ yếu tập trung đề cập đến các nội dung phối hợp như: trình tự, thủ tục kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự; thời hạn Chi cục thi hành án gửi các quyết định, văn bản cho Viện kiểm sát; thời hạn Chi cục thi hành án gửi hồ sơ để Viện kiểm sát nghiên cứu; trình tự họp bàn giải quyết thi hành án; thời hạn gửi số liệu thống kê, báo cáo… Quy chế được xây dựng trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn từng ngành theo pháp luật.

Đồng chí Bạch Xuân Hòa, Viện trưởng VKSND và đồng chí Võ Công Hoàng, Chi Cục trưởng Chi cục THADS  thị xã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp

Sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp, Lãnh đạo các đơn vị đã tiến hành ký kết “Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát và Chi cục Thi hành án trong công tác Thi hành án dân sự tại thị xã An Nhơn” trước sự chứng kiến của cán bộ, công chức hai đơn vị.

                                                                                                             Nguyễn Thị Liệu

* VKSND tỉnh Đắk Lắk tổ chức giao ban tuần trực tuyến

Sáng qua (24/8), VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp giao ban tuần (từ ngày 17/8/2017 đến 24/8/2017) đến VKSND cấp huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Hội nghị có 16 điểm cầu, điểm cầu chính tại VKSND tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Trần Đình Sơn, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk chủ trì.

Buổi giao ban trực tuyến tại các điểm cầu

Buổi giao ban đã sơ lược kết quả công tác kiểm sát trong tuần của các Phòng nghiệp vụ và 15 Viện kiểm sát huyện, thị xã, thành phố; đồng thời triển khai kế hoạch công tác Kiểm sát trong thời gian tới.

Kết luận buổi giao ban, đồng chí Trần Đình Sơn,Viện trưởng VKSND tỉnh quán triệt đến các đơn vị cần rà soát các chỉ tiêu kế hoạch, chương trình công tác đã đề ra, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các khâu công tác thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Việc tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đến cấp huyện đã tiết kiệm được kinh phí đi lại, thời gian hội họp. Quan trọng nhất là sự chỉ đạo trực tiếp từ cấp tỉnh xuống cấp huyện được kịp thời, nhanh chóng, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng Ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Vũ Đình Tân

* VKSND tỉnh Tiền Giang: Tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022

Vừa qua, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở lần thứ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022, nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2012 – 2017 và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu Ban Chấp hành có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo hoạt động công đoàn nhiệm kỳ mới.

Đến dự đại hội có các đồng chí Trương Thị Thu Nguyệt, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Tiền Giang, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện và toàn thể công đoàn viên VKSND tỉnh.

Đồng chí  Võ Văn Tâm Chủ tịch Công đoàn thông qua báo cáo nhiệm kỳ 2012-2017

và phương hướng nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội đã nghe dự thảo báo cáo tổng kết phong trào cán bộ, công chức, người lao động hoạt động công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và phương hướng nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Đồng chí Trương Thị Thu Nguyệt Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh phát biểu

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về những ưu điểm, hạn chế còn tồn tại trong hoạt động của công đoàn; chia sẻ những giải pháp, kinh nghiệm hay nhằm tăng cường, phát huy hơn nữa chất lượng hoạt động công đoàn và nâng cao chất lượng đội ngũ, cán bộ đoàn viên công đoàn của đơn vị thời gian tới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trương Thị Thu Nguyệt – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh biểu dương những thành tích mà Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong toàn thể đoàn viên công đoàn cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tập trung trí tuệ, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, uy tín của cán bộ công đoàn, tích cực tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện pháp luật, cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của công chức và người lao động.

Ban chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Anh – Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn cơ sở đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những thách thức, khó khăn, phấn đấu xây dựng hoạt động Công đoàn ngày một phát triển, lớn mạnh.

Tại Đại hội với tinh thần dân chủ, thống nhất đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 7 đồng chí và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên gồm 02 đồng chí chính thức, 01 đại biểu dự khuyết.

Hồ Bảo Định

VKSND tỉnh Tiền Giang

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang