Bản tin kiểm sát ngày 24/7

24/07/2017 04:36

(kiemsat.vn)
Bản tin kiểm sát ngày hôm nay gồm những tin mới nhận sau: VKSND TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022; VKSND tỉnh Bình Định tổ chức chuỗi các hoạt động nhân Kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sỹ và ngày Truyền thống ngành KSND; VKSND tỉnh Lào Cai tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách.

* VKSND TP Hồ Chí Minh tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 21/7, VKSND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của tập thể lãnh đạo đơn vị và đại diện Công đoàn Viên chức thành phố cùng 144 đại biểu đại diện cho người lao động các phòng nghiệp vụ, VKSND các quận, huyện trên địa bàn.

Đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Thanh Sang – Chủ tịch công đoàn phát biểu tại Đại hội

Thành viên đoàn Chủ tịch đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cơ sở VKSND thành phố luôn phát huy tốt vai trò chức năng nhiệm vụ của mình, cùng với lãnh đạo đơn vị chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và giám sát việc thực hiện chế độ chính  sách  cho người  lao động; đề xuất thực hiện đầy  đủ và kịp thời các chính sách liên quan đến đoàn viên công đoàn, tích cực thực hiện các cuộc vận động và phong trào của tổ chức Công đoàn và đơn vị.

Đại biểu tham gia biểu quyết 

… và bỏ phiếu tại Đại hội

Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở VKSND thành phố được tổ chức lần này với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ của đoàn viên, công chức – người lao động và tổ chức Công đoàn. Tại đại hội có nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, công chức, người lao động đóng góp nhằm xây dựng các dự thảo văn kiện của Công đoàn cơ sở VKSND TP. Hồ Chí Minh; cũng như trình bày những tâm tư, nguyện vọng và kiếm nghị của người lao  động đến Công đoàn cấp trên.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn cơ sở khóa III, đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Viên chức thành phố lần III và biểu quyết thông qua  Nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở VKSND TP. Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Ban chấp hành công đoàn khóa mới ra mắt đại hội

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở cũng nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Công đoàn Viên chức thành phố, các ý kiến đóng góp thảo luận của các đại biểu nhằm nghiên cứu bổ sung vào các văn kiện và xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện nghị quyết đại hội trong thời gian tới.

Việt An

* VKSND tỉnh Bình Định tổ chức chuỗi các hoạt động nhân Kỷ niệm ngày Thương binh – liệt sỹ và ngày Truyền thống ngành KSND

Nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng ủy, lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định đã tổ chức chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – liệt sỹ, 57 năm ngày thành lập ngành KSND Việt Nam và 42 năm ngày truyền thống ngành KSND Bình Định.

Đồng chí Trần Văn Sang – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định cùng với các thành viên trong đoàn dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Chi bộ Hồng Lĩnh

Chuỗi hoạt động được diễn ra từ ngày 15 đến 27/7, với các nội dung lớn như: Tham gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ tại địa phương; Tổ chức hội thao cho cán bộ công chức trong toàn Ngành; Hoạt động xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa; thăm hỏi thân nhân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đang công tác trong ngành KSND Bình Định; thăm mẹ Việt Nam Anh hùng do ngành nhận phụng dưỡng; Thăm các di tích lịch sử, văn hóa tại một số địa phương trong tỉnh; Giao lưu kết nghĩa với đơn vị vũ trang đang đóng quân trên địa bàn tỉnh.

Giao lưu với Đồn biên phòng 312 thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định

Ngày 23/7, VKSND tỉnh đã tổ chức hoạt động du khảo “Về nguồn”, thành phần gồm có đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn, Ban Nữ công, các đồng chí là thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng hiện đang công tác trong Ngành và hơn 25 Đoàn viên thanh niên Chi đoàn VKSND tỉnh.

Lãnh đạo Viện ân cần thăm hỏi sức khỏe của Mẹ Việt nam anh hùng Nguyễn Thị Văn

Mở đầu chuyến đi “Về nguồn”, với sự tham dự của Lãnh đạo Thị ủy và cán bộ công chức thuộc VKSND thị xã An Nhơn, đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa, tham quan tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh (thôn Đại An, xã Nhơn Mỹ) – tiền thân của Đảng bộ thị xã An Nhơn, đây là một trong những Chi bộ đầu tiên được thành lập của Đảng bộ tỉnh Bình Định.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Văn do đơn vị nhận phụng dưỡng (tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ). Trong không khí, đầm ấm, Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ, mong Mẹ sống vui, sống khỏe bên gia đình và với những người con của ngành Kiểm sát. Ngoài ra, Đoàn cũng đã đến thắp hương tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Tâm (tại xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ) – Mẹ đã được đơn vị phụng dưỡng từ năm 1996 đến khi qua đời vào năm 2015.

Tham quan phòng trưng bày, giới thiệu các tư liệu lịch sử tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh

Đoàn cũng đã đến thăm viếng tại Khu di tích Hang Đá (xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ) từng là nơi ẩn náu, hoạt động của một số tướng lĩnh trong thời kỳ phong trào Cần Vương như Trần Cao Vân, Bùi Điền,… đây cũng là nơi căn cứ hoạt động cách mạng thời kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Điểm dừng chân cuối cùng của cuộc hành trình, là buổi giao lưu với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng 312 thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, đóng quân tại xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ. Tại buổi giao lưu, các thành viên trong đoàn đã được nghe giới thiệu về tình hình đơn vị và những chiến công của các chiến sỹ Biên phòng trong công tác bảo vệ biên cương, biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Kết thúc chuyến hành trình “Về nguồn” đã để lại nhiều cảm xúc, niềm tin yêu, kính trọng và khâm phục vô bờ của thành viên trong đoàn đối với bao lớp anh hùng chiến sĩ đã nằm xuống, hy sinh cho đất nước.

Nguyễn Hoàng Hải

* VKSND tỉnh Lào Cai tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017). Ngày 24/7/2014, VKSND tỉnh Lào Cai đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các đồng chí thương binh đã và đang công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Trung Thao – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm trưởng đoàn.

Đ/c Nguyễn Trung Thao và đoàn công tác thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ công chức VKND tỉnh, đồng chí Phó Viện trưởng gửi lời chúc sức khỏe các đồng chí thương binh và gia đình, đồng thời bày tỏ niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các đồng chí trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

Đây là hoạt động thường xuyên hàng năm thể hiện sự tri ân của cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Lào Cai đối với các đồng chí là thương binh đã và đang góp phần công sức trong công cuộc bảo vệ, xây dựng tổ quốc nói chung và xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng ngày càng phát triển./.

Văn Trường 

VKSND tỉnh Lào Cai

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang