Bản tin Kiểm sát ngày 22/9

22/09/2017 06:44

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay 22/9 gồm những nội dung sau: Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh An Giang tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022; VKSND tỉnh Tiền Giang trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và VKSND tỉnh Điện Biên kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC tại huyện VKSND huyện Nậm Pồ.

* Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh An Giang tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022

Vừa qua, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh An Giang tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ 2012 – 2017 vừa qua, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ Liên đoàn lao động và Đảng ủy cơ quan giao phó, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động tại cơ quan.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 5 đồng chí, bầu Ủy ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, đại hội thống nhất thông qua Nghị quyết đại hội với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể làm cơ sở tiền đề cho các phong trào, hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Nguồn: Trang tin điện tử VKSND tối cao

* VKSND tỉnh Tiền Giang trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Mới đây (20/9),  Đảng bộ VKSND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Huỳnh Văn Toàn – Trưởng phòng Kiểm sát thi hành án dân sự.

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Huỳnh Văn Toàn 

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Trương Hồ Phong – Trưởng ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy và toàn thể Đảng viên trong Đảng bộ Viện kiểm sát.

Đồng chí Huỳnh Văn Toàn đã xúc động, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng bộ Viện kiểm sát đã tạo điều kiện để đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm qua và sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện ý chí của người Đảng viên để xứng đáng với danh hiệu cao quý được Đảng trao tặng.

Nhị  Nguyên

* VKSND tỉnh Điện Biên kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC tại  huyện VKSND huyện Nậm Pồ

Trong 02 ngày 20 và 21/9/2017, Đoàn kiểm tra do đồng chí Vi Văn Hải – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên đã tiến hành kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2016 của Viện trưởng VKSND cao tại VKSND huyện Nậm Pồ.

Toàn cảnh buổi kiểm tra

Đoàn đã nghe lãnh đạo VKSND huyện Nậm Pồ báo cáo công tác của VKSND huyện Nậm Pồ trong thời gian từ 01/12/2016 đến hết ngày 31/8/2017; trực tiếp phân công các đồng chí thành viên trong đoàn kiểm tra hồ sơ, sổ sách trên tất cả các lĩnh vực công tác. Các quy chế hoạt động, làm việc và việc thực hiện Quy chế của đơn vị cũng như công tác tài chính, kế toán, chỉ đạo điều hành; trực tiếp làm việc với lãnh đạo, kiểm sát viên được giao nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác; hướng dẫn, giải đáp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong công tác kiểm sát cho cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị.

Kết luận cuộc kiểm tra đồng chí Vi Văn Hải, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên đã nhất trí, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của VKSND huyện Nậm Pồ trong công tác triển khai, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2016 của Viện trưởng VKSND tối cao. Tuy nhiên cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của đơn vị trên các lĩnh vực, nội dung công tác; yêu cầu VKSND huyện Nậm Pồ tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những tồn tại, thiếu sót trong công tác nghiệp vụ.

Ngọc Kiên

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang