Bản tin Kiểm sát ngày 22/8

22/08/2017 10:35

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Thái Nguyên tuyên dương các cháu học sinh giỏi năm học 2016-2017; VKSND tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn các đạo luật mới; Đảng bộ VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội các chi bộ là nội dung của bản tin kiểm sát hôm nay.

VKSND tỉnh Thái Nguyên:Tuyên dươngcác cháu họcsinh giỏi năm học 2016-2017

Mới đây (20/8), VKSND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương các cháu học sinh là con của cán bộ, kiểm sát viên, người lao động ngành kiểm sát Thái Nguyên đạt thành tích tiêu biểu năm học 2016 -2017.

Dự buổi lễ có đồng chí Ngô Thanh Hải – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên, các đồng chí lãnh đạo Viện, đại diện BCH Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên và các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh giỏi đoạt giải các cấp năm học 2016 – 2017.

Năm học 2016 – 2017 toàn ngành kiểm sát tỉnh Thái Nguyên có 95 cháu đạt thành tích tiêu biểu trong đó có 7 cháu đỗ vào các trường đại học; 01 cháu đạt học sinh giỏi quốc gia; 16 cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 6 cháu đạt học sinh giỏi cấp huyện và 65 cháu đạt học sinh giỏi cấp trường.

Đồng chí Ngô Thanh Hải – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên chúc mừng các cháu học sinh đạt thành tích  

 

Đồng chí Lý Văn Huấn – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên trao quà cho các cháu đạt học sinh giỏi

Tại buổi lễ tuyên dương, đồng chí Ngô Thanh Hải – Viện trưởng VKSND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các cháu học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017 và động viên, khuyến khích các cháu tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, cố gắng nỗ lực hơn nữa để giành nhiều thành tích cao hơn. Đồng thời hy vọng các tổ chức, các bậc phụ huynh thường xuyên quan tâm chăm sóc và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu học tập

Đồng chí Ngô Thanh Hải trao quà cho các cháu đỗ vào các trường đại học năm học vừa qua

Cháu Nguyễn Minh Anh, đại diện cho toàn thể các em học sinh, đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của mình đối với công ơn dạy dỗ của thầy cô, cha mẹ và sự quan tâm, động viên khuyến khích của đơn vị, đồng thời hứa cố gắng phấn đấu chăm ngoan, học tốt và gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới.

Buổi lễ đã góp phần khơi dậy tinh thần hiếu học, phấn đấu rèn luyện về mọi mặt của các cháu học sinh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục của các bậc phụ huynh.

 Lê Thị Thùy Trang

VKSND tỉnh Thái Nguyên

* VKSND tỉnh Hải Dương: Phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn các đạo luật mới

Mới đây 17 và 18/8, VKSND tỉnh Hải Dương phối hợp với Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học và Vụ Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu các đạo luật, nghị quyết mới về tư pháp cho các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên nghiệp vụ kiểm sát hai cấp.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học (Vụ 14); các đồng chí cấp lãnh đạo Vụ VKSND tối cao; đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh Hải Dương và toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức nghiệp vụ của VKSND hai cấp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Các đạo luật, nghị quyết mới về tư pháp có rất nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành kiểm sát nhân dân, đòi hỏi cần phải tiếp tục nghiên cứu sâu kỹ để thực hiện. Đồng chí yêu cầu các đồng chí tham dự tập huấn chú ý lắng nghe, ghi chép để nắm vững nội dung, tích cực thảo luận, đưa ra các nội dung còn nhận thức chưa thống nhất hoặc những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn để các báo cáo viên giải đáp đồng thời đề nghị các đồng chí báo cáo viên trình bày sâu kỹ nội dung các đạo luật, nghị quyết và giải đáp các vấn đề mà đơn vị VKSND tỉnh còn nhận thức chưa thống nhất hoặc các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn.

 Đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương  phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các học viên được nghe các đồng chí báo cáo viên là các đồng chí lãnh đạo Vụ, lãnh đạo phòng thuộc Vụ 14, Vụ 8 VKSND tối cao truyền đạt nội dung của 04 đạo luật (Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015; Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015; Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017), 02 nghị quyết liên quan đến ngành (Nghị quyết số 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 về việc thi hành Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 12/2017/QH14 và về hiệu lực thi hành của Bộ luật Tố tụng hình sự số 101/2015/QH13, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự số 99/2015/QH13, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam số 94/2015/QH13; Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng), và giải đáp những vấn đề còn có nhận thức khác nhau, các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn mà Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên nghiệp vụ VKSND tỉnh Hải Dương nêu ra.

 Đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học truyền đạt tại Hội nghị

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị VKSND hai cấp: tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập các đạo luật, nghị quyết về tư pháp bằng nhiều hình thức phù hợp; động viên các công chức tự nghiên cứu, tự học tập. Tổ tuyên truyền chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền về các đạo luật, nghị quyết về tư pháp; tích cực tham gia ý kiến xây dựng các văn bản hướng dẫn, các quy chế, quy định triển khai thi hành luật theo chỉ đạo của VKSND tối cao; quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 3010/VKSTC-V14 ngày 09/8/2017 của VKSND tối cao; văn phòng tổng hợp chủ trì phối hợp tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện triển khai thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội khoá XIV thông qua tại kỳ họp thứ 3 liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của VKSND; các phòng THQCT theo nhiệm vụ được phân công chủ động rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy chế làm việc, quy chế phối hợp trong nội bộ ngành, với các ngành cho phù hợp các quy định mới; Phòng Tổ chức cán bộ tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đề xuất sắp xếp kiện toàn bộ máy làm việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Kết quả hội nghị đã giúp các Kiểm sát viên, kiểm tra viên, công chức nghiệp vụ kiểm sát Hải Dương nắm vững hơn những quy định mới trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Thị Hải

* Đảng bộ VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội các chi bộ

Vừa qua, trong ba ngày từ 16 đến 18/8, tất cả 5 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020. Ban thường vụ Đảng uỷ đã cử các đồng chí trong Ban thường vụ được phân công theo dõi, tham dự và chỉ đạo đại hội của các chi bộ.

Tại Đại hội của các Chi bộ, các đồng chí đảng viên tham dự đã sôi nổi thảo luận đóng góp vào Báo cáo Chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017 và phương hướng của chi bộ trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, đồng thời bầu ra Cấp ủy để lãnh đạo công tác của chi bộ.

Các chi bộ đã tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện, những ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan; gắn kiểm điểm việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ với việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và Chỉ thị của Bộ Chính trị; xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Trần Đại Quang – Tỉnh uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Chi bộ Thanh Tra  Phòng 12, Phòng 15

Đại hội ở 5 Chi bộ đã bầu được 13 đồng chí tham gia cấp ủy (trong đó có 5 đồng chí Bí thư, 5 đồng chí Phó Bí thư, 3 đồng chí là Chi ủy viên) đảm bảo về tiêu chuẩn, cơ cấu đúng theo quy định; có đầy đủ sức khoẻ, phẩm chất đạo đức, trình độ, kinh nghiệm và năng lực công tác để có thể lãnh đạo các chi bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Chi bộ.

Một số hình ảnh tại các Đại hội:

Cấp uỷ khoá mới nhiệm kỳ 2017- 2020 Chi bộ Phòng 1 – Phòng 3 

Cấp uỷ khoá mới nhiệm kỳ 2015-2017 Chi bộ Phòng 7 – Phòng 9 – Phòng 11 

Cấp uỷ khoá mới nhiệm kỳ 2017-2020 Chi bộ Văn phòng – Tổng hợp 

Cấp uỷ khoá mới nhiệm kỳ 2017-2020 Chi bộ Thanh tra – Phòng 12 – Phòng 15 

Cấp uỷ khoá mới nhiệm kỳ 2017-2020 Chi bộ Phòng 8 – Phòng TKTP và CNTT 

Nguyễn Liêm

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang