Bản tin Kiểm sát ngày 21/9

21/09/2017 04:52

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Hòa Bình thăm và tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức  giao ban trực tuyến quý III; ... là những tin chính có trong bản tin Kiểm sát ngày hôm nay 21/9.

* VKSND tỉnh Hòa Bình thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Mới đây (19/9), đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Hồ Đức Anh cùng đồng chí Đinh Thế Hệ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và một số đồng chí đại diện cho ngành KSND tỉnh Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu tại buổi tặng quà, đồng chí Viện trưởng Hồ Đức Anh bày tỏ sự cảm thông đối với những hoàn cảnh khó khăn của các cháu học sinh; đồng thời chia sẻ, động viên các cháu vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường, phấn đấu chăm chỉ học tập trở thành những người con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích cho xã hội.

Đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh  phát biểu tại buổi tặng quà

Tại buổi tặng quà, Đoàn đã trao 30 suất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai trường tiểu học và trung học cơ sở xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng; ngoài ra Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh đã trao 03 thùng quần áo trẻ em cho Chi đoàn thanh niên xã.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy đồng chí Lê Thanh Thỏa, Bí thư Đảng ủy xã đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh, cán bộ, công chức, người lao động của VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình trong những năm qua đã thường xuyên quan tâm, chia sẻ đối với người dân trên địa bàn xã Yên Bồng và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn .

Một số hình ảnh thăm và tặng quà cho các cháu:

                                                                                                Thảo Hiền

* VKSND tỉnh Quảng Ninh: Phối hợp xét xử vụ “Mua bán trái phép chất ma túy “

Cũng trong ngày 19/9, VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng TAND tỉnh tổ chức truyền hình trực tuyến phiên toà xét xử vụ án Lê Thị Bích Hoa cùng đồng phạm về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” đến các điểm cầu Viện kiểm sát hai cấp trong toàn tỉnh để tham dự, rút kinh nghiệm.

Toàn cảnh phiên xét xử

Kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Phòng 1 VKSND tỉnh đã cùng HĐXX tổ chức rút kinh nghiệm chung.

Chiều cùng ngày, VKSND tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến để cán bộ, Kiểm sát viên các phòng và 14 VKS cấp huyện cùng tham gia ý kiến, rút kinh nghiệm. Trên tinh thần trách nhiệm, các ý kiến phát biểu đã nêu rõ ưu điểm và tồn tại của Kiểm sát viên tại phiên tòa. Qua đó rút kinh nghiệm chung cho cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị mình.

Lãnh đạo Phòng 1 VKSND tỉnh đã cùng HĐXX tổ chức rút kinh nghiệm chung

Hạ Thu

VKSND tỉnh Quảng Ninh

* VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức  giao ban trực tuyến quý III

Hôm qua (20/9), VKSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đến 17 điểm cầu trong toàn tỉnh. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Nguyễn Đình Quang cùng các đồng chí Phó Viện trưởng Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Minh Khánh.

Điểm cầu VKSND tỉnh

Hội nghị tổng kết những chỉ tiêu, kết quả đã đạt được đồng thời đưa ra một số tồn tại, hạn chế mà các đơn vị, đặc biệt là các Viện kiểm sát cấp huyện cần phải tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, lãnh đạo để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu ngành đã đề ra.

Đồng chí Viện trưởng Nguyễn Đình Quang phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Nguyễn Đình Quang yêu cầu các đơn vị: Đẩy mạnh rà soát để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; giải quyết nhanh, tốt một số vụ án, vụ, việc còn tồn đọng trong đó chú trọng, quan tâm giải quyết dứt điểm một số vụ án kéo dài, dư luận quan tâm, đặc biệt là các tin báo, vụ án liên quan đến tham nhũng; tập trung toàn bộ nhân lực để thực hiện tốt công tác xét xử trong đợt cao điểm xét xử của ngành Tòa án. Viện kiểm sát tỉnh sẽ tổ chức tập huấn các đạo luật có hiệu lực vào năm 2018 vào cuối tháng 9, sau đó các Phòng nghiệp vụ tiếp tục tập huấn theo nội dung đã phân công; đồng thời tập huấn và tăng cường công tác tuyên truyền trong toàn Ngành; tăng cường công tác Kháng nghị, Kiến nghị, kiểm tra, phúc tra thường xuyên đối với công tác này.

Võ Văn Cường

VKSND tỉnh Gia Lai

* Đắk Lắk:

VKSND Tp. Buôn Ma Thuột phối hợp xét xử lưu động vụ án hình sự

Sáng ngày 19/9, VKSND Tp. Buôn Ma Thuột phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên toà hình sự, xét xử lưu động vụ án Lê Tấn Sơn “Trốn khỏi nơi giam, giữ” quy định tại Điều 311 Bộ Luật hình sự.

Tham dự để rút kinh nghiệm có đồng chí Hoàng Văn Thoán, Phó Viện trưởng VKSND Tp. Buôn Ma Thuột cùng các đồng chí Kiểm sát viên trong đơn vị.

Theo cáo trạng: Lê Tấn Sơn (SN 1965, thường trú: thôn 3, xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) là phạm nhân đang chấp hành án phạt 24 năm tù tại trại giam Đắk Tân. Trong quá trình chấp hành án, Sơn bị tràn dịch màng phổi nên ngày 17/5/2017, lãnh đạo Trại giam Đắk Tân đã cử cán bộ trại đưa Sơn đến Bệnh viện lao và bệnh phổi Đắk Lắk để khám bệnh. Trong lúc ở lại Bệnh viện để chờ kết quả, khoảng 19 giờ 10 phút cùng ngày, lợi dụng sự sơ hở trong việc canh gác, Lê Tấn Sơn đã bỏ trốn. Tuy nhiên, đến khoảng 20 giờ 40 phút ngày 18/5/2017, Sơn đã bị cán bộ Trại giam Đắk Tân phát hiện, bắt giữ.

Toàn cảnh phiên tòa

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Tấn Sơn 02 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam, giữ. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Lê Tấn Sơn phải chấp hành 26 năm tù.

Bạch Ngọc

Công đoàn VKSND Tp. Buôn Ma Thuột: Tặng dê cho buôn kết nghĩa

Chiều ngày 20/9, Công đoàn VKSND Tp. Buôn Ma Thuột đã đến buôn kết nghĩa – Buôn M’Brê thuộc xã Hòa Phú, Tp. Buôn Ma Thuột để thăm hỏi và tặng 02 phần quà trị giá 7.000.000 đồng cho 02 hộ gia đình khó khăn của Buôn.

Công đoàn VKSND Tp. Buôn Ma Thuột trực tiếp trao tặng 02 cặp dê

cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện VKSND Tp. Buôn Ma Thuột, đồng chí Nguyễn Văn Luyến – Viện trưởng, đã thăm hỏi sức khỏe, công việc và đời sống kinh tế của bà con Buôn M’Brê và trực tiếp trao tặng 02 cặp dê trị giá 7.000.000 đồng cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là: hộ ông H Duôm Hđơk và hộ ông Y Thăng Niê.

Trước đó, vào ngày 27/4, VKSND Tp. Buôn Ma Thuột cũng đã trao tặng 02 cặp dê trị giá 7.000.000 đồng cho gia đình ông Y Pom H’Đớk và gia đình bà H’Nai Byă, là những hộ gia đình có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn trong buôn.

Thay mặt bà con trong buôn, Ông Y Mon Niê, Bí thi chi bộ buôn M’Brê, đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân Tp. Buôn Ma Thuột.

Đào Anh Vũ

Các bản tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 20/9

Bản tin Kiểm sát ngày 21/8

Bản tin Kiểm sát ngày 22/8

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang