Bản tin kiểm sát ngày 20/6

20/06/2017 07:14

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở lần thứ XVI; VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến quí II/2017 và VKSND huyện Hương Khê, Hà Tĩnh tổ chức phiên tòa lưu động, rút kinh nghiệm là những tin mới nhận ngày hôm nay.

*Cao Bằng: Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022

Mới đây, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Đại hội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Văn Thông – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng; Đồng chí  Lê Minh Long – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh và 17 đại diện Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh.

Trên cơ sở những kết quả hoạt động của công đoàn cơ quan trong nhiệm kỳ 2013-2017, các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến về những nội dung và phương hướng hoạt động của Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Thông đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của tập thể và các cá nhân đoàn viên Công đoàn cơ quan đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị Ban Chấp hành công đoàn khóa mới tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và hoạt động công đoàn; làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho đoàn viên học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa XVI nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 7 đồng chí. Tại Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành Công đoàn khóa XVI nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Đàm Nghĩa Quân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Đại hội cũng đã bầu 03 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đồng chí đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng lần thứ III.

Một số hình ảnh về Đại hội:

Hoàng Văn Đức

VKSND tỉnh Cao Bằng

* VKSND tỉnh Tây Ninh: Giao ban trực tuyến Quí II/2017

Tại hội nghị, các đồng chí Phó Viện trưởng tỉnh thông báo lại kết quả công tác kiểm tra 6 tháng đầu năm 2017 đối với các VKSND các huyện, thành phố và một số phòng nghiệp vụ thuộc VKSND tỉnh Tây Ninh.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban trực tuyến quý II/2017

Hầu hết các đơn vị VKS các huyện thành phố đã đạt được cơ bản một số chỉ tiêu của Ngành; giải quyết dứt điểm án tồn của năm 2016 chuyển sang; các đơn vị đều xác định nhiệm vụ đột phá trong năm 2017; hàng tuần đều sinh hoạt văn bản ít nhất hai giờ; công tác tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm án dân sự, hình sự…. Bên cạnh đó, còn một số đơn vị thực hiện chưa đạt yêu cầu đề ra, còn để xảy ra tình trạng án trả điều tra bổ sung; phiên tòa rút kinh nghiệm do lãnh đạo thực hành quyền công tố chưa đạt, chưa tổ chức được phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến; còn chênh lệch số liệu thi hành án dân sự lớn xảy ra ở một số đơn vị….

Điểm cầu VKSND huyện Hòa Thành phát biểu

Hội nghị cũng được nghe một số ý kiến đóng góp từ VKS các huyện, thành phố đã nêu lên những mặc làm được và những vướng mắc, nguyên nhân dẫn đến những mặc còn hạn chế ở đơn vị mình đồng thời cũng đề ra một số giải pháp để khắc phục trong thời gian tới đề hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt và vượt chỉ tiêu công tác Ngành năm 2017.

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt những khâu công tác mà đơn vị còn hạn chế, thực hiện hiệu quả, có chất lượng các hoạt động điều tra theo thẩm quyền nhằm tránh oan, sai, bỏ lọt tội phạm, nhất là những quy định áp dụng có lợi cho người phạm tội, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của VKS trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp.

Phương Tân

* Hà Tĩnh : VKSND huyện Hương Khê tổ chức phiên tòa lưu động, rút kinh nghiệm

Vừa qua, VKSND huyện Hương Khê đã phối hợp với TAND cùng cấp chọn xã Hương Xuân để thực hiện 03 phiên tòa xét xử lưu động gồm vụ Nguyễn Tiến Lực phạm tội Trộm cắp tài sản, vụ Nguyễn Duy Hạnh và vụ Bạch Đình Đức phạm tội Cố ý gây thương tích, trong đó chọn vụ Nguyễn Duy Hạnh rút kinh nghiệm nội bộ. Những vụ án được lựa chọn đưa ra xét xử lưu động đều điển hình về tội danh, về hành vi phạm tội, gây dư luận xấu trong xã hội, được nhân dân quan tâm, đây là những vụ án hình sự phức tạp, trọng điểm.

Phiên tòa xét xử lưu động, rút kinh nghiệm

Điển hình như vụ Nguyễn Duy Hạnh phạm tội Cố ý gây thương tích: Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê: Vào khoảng 9h ngày 24/3/2017 Nguyễn Tiến Lực đã đột nhập vào hiệu cầm đồ Chấn Hưng ở số nhà 89, đư­ờng Hà Huy Tập, Thị Trấn Hương Khê lấy trộm 01 máy tính xách tay nhãn hiệu Asus model TP550L màu đen của anh Nguyễn Văn Thi gây thiệt hại 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng). Thu lợi bất chính 1.300.000 đồng.

Bị cáo nghe HĐXX tuyên phạt

Căn cứ vào tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo,  các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ TNHS cũng như nhân thân của các bị cáo, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Lực mức án 09 tháng tù; bị cáo Nguyễn Duy Hạnh 09 năm tù; bị cáo Bạch Đình Đức 03 tù giam. Các bản án đều nhận được sự đồng tình và tán thành cao của đông đảo quần chúng nhân dân đến theo dõi tại phiên tòa.

                                                                                                           Việt Dũng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang