Bản tin Kiểm sát ngày 20/11

20/11/2017 05:16

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát ngày hôm nay gồm những nội dung chính sau đây: VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn các Bộ luật; Chi đoàn VKSND huyện Kỳ Sơn - Hòa Bình phối hợp tổ chức phiên tòa giả định...

* VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn các đạo luật mới về tư pháp 

Vừa qua (17/11), VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học VKSNDTC tổ chức Hội nghị tập huấn Bộ luật Hình sự 2015, Bộ luật Tố tụng Dân sự và Bộ luật Tố tụng Hành chính năm 2015.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có Lãnh đạo VKSND hai cấp; lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên nghiệp vụ.  Đặc biệt còn có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Công an tỉnh, cán bộ, Điều tra viên của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Cơ quan điều tra Công an cấp huyện.

Trực tiếp tập huấn tại Hội nghị có Tiến sĩ Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ Trưởng  và Tiến sĩ Hoành Anh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế Quản lý khoa học VKSND tối cao.

Tiến sỹ Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ 14 tại Hội nghị

Hội nghị tập huấn được các cán bộ VKSND tối cao truyền đạt các nội dung chính gồm: những nội dung đổi mới của Bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017; Sơ kết đánh giá, giải đáp những khó khăn, vướng mắc qua 01 năm thực hiện Bộ luật Tố tụng Dân sự, Bộ luật Tố tụng hành chính năm 2015.

Sau một ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc Hội nghị đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại Hội Nghị:

Thái Quốc Bảo

VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

* Hòa Bình: Chi đoàn VKSND huyện Kỳ Sơn phối hợp tổ chức phiên tòa giả định

Vừa qua, Chi đoàn cơ quan VKSND và TAND huyện đã xây dựng kế hoạch và đưa ra xét xử phiên tòa giả định đầu tiên tại Trường trung học cơ sở cấp 2 xã Hợp Thành, huyện Kỳ Sơn.

Đến tham dự có mặt của các đồng chí Lãnh đạo hai cơ quan, các thầy cô giáo, bà con nhân dân xã Hợp Thành và đặc biệt có sự tham gia đầy đủ của các em học sinh trong nhà trường.

Phiên tòa gỉa định được thực hiện do các đoàn viên thanh niên chi đoàn VKSND và  TAND huyện Kỳ Sơn

Phiên tòa giả định dựa trên những tình huống vi phạm pháp luật về an toàn giao thông trên thực tế đã xảy ra trong thời gian vừa qua. Tình trạng người tham gia giao thông sử dụng bia, rượu; không có giấy phép lái xe hoặc bằng lái xe gây tai nạn, gây thiệt hại về tài sản cũng như tính mạng của con người… Trong đó, có những trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là các em học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường.

        Toàn cảnh phiên tòa giả định

Đây là một hoạt động tuyền truyền pháp luật mang ý nghĩa thiết thực và hiệu quả. Kết thúc phiên tòa đã gửi đi một thông điệp đến các em học sinh: Khi tham gia giao thông phải chấp hành đầy đủ quy định về an toàn giao thông; đối với các bậc phụ huynh lấy đó là một bài học để quan tâm các con em mình nhiều hơn nữa, không buông lỏng quản lý các em để hạn chế thấp nhất những mất mát đau thương xảy ra liên quan đến an toàn khi tham gia giao thông.

                                                  Bùi Hùng Cường

 VKSND tỉnh Hòa Bình

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 17/11

Bản tin Kiểm sát ngày 16/11

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang