Bản tin Kiểm sát ngày 17/7

17/07/2017 05:04

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Bình Định trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách; VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thao Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập VKSND; VKSND tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo là những nội dung của bản tin hôm nay.

*VKSND tỉnh Bình Định trao tặng 02 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 15/7/2017, VKSND tỉnh Bình Định đã tổ chức trao tặng 02 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Phù Mỹ.

 

Cán bộ, công chức VKSND tỉnh Bình Định và đơn vị tài trợ chia sẻ niềm vui với gia đình ông Dương Văn Đây

VKSND tỉnh đã trao tặng ngôi nhà cho hộ gia đình ông Dương Văn Đây (72 tuổi, ở thôn Phước Chánh, xã Mỹ Phong) là gia đình có công cách mạng, có Huân chương kháng chiến hạng ba, là em của 3 liệt sĩ, có mẹ ruột là Mẹ Việt Nam anh hùng, bị bại liệt hai chân phải đi xe lăn; và trao tặng nhà cho bà Nguyễn Thị Được (92 tuổi, ở thôn Bình Long, xã Mỹ Hiệp), là mẹ liệt sĩ, hiện đang sống neo đơn. Tổng chi phí để xây dựng 02 ngôi nhà trên khoảng 130 triệu đồng, được trích từ nguồn của cơ quan và huy động xã hội hóa từ các đơn vị tài trợ.

Tại buổi trao tặng, đồng chí Trần Văn Sang – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định chia sẻ: Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn của toàn thể cán bộ, công chức ngành KSND Bình Định. Đồng chí Viện trưởng tin tưởng các hộ gia đình sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng góp phần xây dựng quê hương, đất nước này càng giàu đẹp hơn.

Niềm vui của bà Nguyễn Thị Được khi nhận được ngôi nhà mới

Trong thời gian tới, VKSND tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan trong Khối thi đua Nội chính tỉnh trao tặng 01 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách tại huyện Tuy Phước.

VKSND tỉnh Bình Định

*VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thao Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập VKSND

Chào mừng Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Ngành kiểm sát Việt Nam (26/7/1960-26/7/2017) và Kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Ngành kiểm sát tỉnh Gia Lai. Trong hai ngày 15, 16/7/2017, VKSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội thao toàn ngành.

Đ/c Trần Công Hùng, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban tổ chức Hội thao phát biểu khai mạc

Hội thao có 07 nội dung của 03 môn thi đấu gồm: Môn cầu lông, môn bóng bàn và môn kéo co với các nội dung đôi nam, đôi nam lãnh đạo, đôi nam nữ và đôi nữ.

Đ/c Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các Cụm thi

Các đơn vị tham gia được chia làm 05 cụm, quy tụ 121 vận động viên, không phân biệt tuổi tác, chức vụ và đều là cán bộ, Kiểm sát viên của Ngành Kiểm sát tỉnh Gia Lai tham gia Hội thao.

Đ/c Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải nhất nhì ba đôi nam môn Cầu lông

Sau 02 ngày thi đấu nhiệt tình, mặc dù trong điều kiện thời tiết về mùa mưa. Nhưng các vận động viên đã vượt lên mọi khó khăn của thời tiết, của khoảng cách địa giới để hội tụ về thành phố Pleiku và hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đấu của Hội thao lần thứ V, với 85 trận đấu để tranh 07 bộ giải thưởng.

Đ/c Huỳnh Minh Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải nhất nhì ba đôi nam nữ môn Bóng bàn

Các vận động viên đã thi đấu hết sức nhiệt tình với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng. Trong đó có những trận thi đấu quyết liệt, nhiều pha gay cấn với những đường cầu hay, bàn thắng đẹp, những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính giằng co từng tỉ số, từng bàn thắng; trên khán đài luôn đầy ắp tiếng cổ vũ, reo hò, rộn rã của các cổ động viên, hoạt náo viên đã lấn át cả tiếng mưa của mùa mưa Tây Nguyên đã động viên,  khích lệ các vận động viên thi đấu nhiệt tình hơn, hăng say hơn, cao thượng hơn, tinh thần fairplay hơn… đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho ban tổ chức và khán giả.

Kết quả thi đấu: Cụm VKSND tỉnh nhất toàn đoàn; Cụm số 1 nhì toàn đoàn (gồm VKSND thành phố Pleiku, La Grai, Chư Păh và Đắk Đoa); thứ ba toàn đoàn là cụm số 4 (gồm các Viện kiểm sát Krông Pa, Ia Pa, Phú Thiện, AyunPa).

Hội thao toàn ngành Kiểm sát Gia Lai lần thứ V đã thành công tốt đẹp, qua hội thao lần này sẽ tạo đà để khích lệ, ươm mầm và phát triển tinh thần thể thao trong  toàn thể cán bộ công chức người lao động trong toàn Ngành quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn năm 2017 và các năm tiếp theo.

Võ Văn Cường

VKSND tỉnh Gia Lai

*VKSND tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo 

Ngày 07/7/2017, tại trụ sở TAND tỉnh Thái Nguyên, Ban cán sự đảng TAND tỉnh và Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng nhiệm vụ.

Đồng chí Ngô Thanh Hải, Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban nội chính tỉnh ủy, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh Thái Nguyên, các đồng chí Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh.

Đ/c Ngô Thanh Hải Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên và đồng chí Nguyễn Văn Chung, Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên đồng chủ trì hội nghị

Đánh giá tại Hội nghị sơ kết, công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng, nhiệm vụ giữa Ban cán sự Đảng TAND và Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực như: Thường xuyên phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo công tác truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm do cấp ủy theo dõi, chỉ đạo theo Quy định số 2607-QĐ/TU ngày 02/10/2014 của Tỉnh ủy Thái Nguyên về sự lãnh đạo của Tỉnh ủy đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đảm bảo các vụ án được truy tố, xét xử kịp thời, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, việc truy tố, xét xử nghiêm minh, thu hồi tài sản của Nhà nước bị chiếm đoạt, thất thoát.

Tại Hội nghị đã có 05 lượt ý kiến tham luận sôi nổi, có chất lượng của TAND và VKSND hai cấp về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thực hiện công tác phối hợp trong thời gian tới. Hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại như việc phối hợp triển khai kết nối mạng trực tuyến từ phòng xử án đến phòng làm việc của Chánh án TAND tỉnh và phòng làm việc của Viện trưởng VKSND tỉnh chưa hoàn thành tiến độ theo Kế hoạch đề ra; công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức cán bộ, chia sẻ kinh nghiệm nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu công tác tư pháp trong tình hình mới còn hạn chế;

Phát biểu kết luận Hội nghị hai đồng chí Bí thư Ban cán sự Đảng đã thống nhất đánh giá qua 01 năm triển khai thực hiện Kế hoạch, công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng nhiệm vụ giữa TAND và VKSND cùng cấp trong tỉnh đã được tăng cường, ngày càng chặt chẽ và đạt kết quả tốt, nhất là trong giai đoạn thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp hiện nay đảm bảo “Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong hoạt động tố tụng trên cơ sở thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan, không hữu khuynh hoặc đùn đẩy trách nhiệm…”; Quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch, qua công tác truy tố, xét xử cho thấy các đơn vị trực thuộc Tòa án nhân dân hai cấp, VKSND hai cấp trong tỉnh đã chú trọng tăng cường phối hợp với nhau, định kỳ họp trao đổi, thảo luận tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết các loại án, để thống nhất trong việc đánh giá chứng cứ và áp dụng pháp luật nhằm đảm bảo truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức, tạo niềm tin trong nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị

Nguyễn Thái Bình

VKSND tỉnh Thái Nguyên

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang