Bản tin Kiểm sát ngày 14/9

14/09/2017 04:55

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát ngày 14/9 gồm những nội dung sau: VKSND tỉnh Nghệ An tiếp Đoàn công tác Thanh tra VKSND tối cao; VKSND tỉnh Bình Định tham gia Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm.

* Nghệ An:

VKSND tỉnh tiếp Đoàn công tác Thanh tra VKSND tối cao

Sáng 13/9, đoàn công tác của Thanh tra VKSND tối cao do đồng chí Phan Văn Tâm, Chánh Thanh tra VKSND tối cao làm trưởng đoàn đã  kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC về công tác của ngành KSND và tình hình hoạt động công tác thanh tra năm 2017 của VKSND tỉnh Nghệ An.

Làm việc với Đoàn có đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Viện; lãnh đạo Văn phòng, Phòng tổ chức và Thanh tra VKSND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thiện Phương đã báo cáo với Đoàn những kết quả đạt được trong công tác quán triệt, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC và trong công tác thanh tra.

Đồng chí Phan Văn Tâm, Chánh Thanh tra VKSND tối cao ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác Thanh tra của VKSND tỉnh Nghệ An. Đồng chí yêu cầu VKSND tỉnh cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác kiểm sát, công tác thanh tra, đặc biệt luôn xác định công tác thanh tra là một nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi nhằm đảm bảo sự trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu của công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính mà Đảng, Nhà nước cũng như ngành Kiểm sát đã đặt ra.

                                                                             Hồ Kim Trình 

VKSND tỉnh Nghệ An

Phòng 10 VKSND tỉnh theo dõi phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2017 của VKSND tỉnh Nghệ An, Phòng 10 VKSND tỉnh đã tổ chức theo dõi phiên tòa hành chính sơ thẩm rút kinh nghiệm của VKSND huyện Nam Đàn bằng hình thức trực tuyến.

Phòng 10 VKSND tỉnh theo dõi phiên tòa thông qua hệ thống Camera giám sát  

Vụ án được lựa chọn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm là vụ án “tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa nguyên đơn là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Nghệ An và công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tây Trường Sơn.

VKSND huyện Nam Đàn đã lựa chọn vụ án phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đảm bảo được tiêu chí của ngành đề ra như quan hệ tranh chấp thuộc loại phổ biến, tương đối phức tạp, có nhiều tình huống để hỏi, tranh luận…

Kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Nam Đàn đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cùng sự tham gia của Lãnh đạo Phòng 10 để đánh giá những ưu điểm cũng như tồn tại, hạn chế đối với kiểm sát viên trực tiếp THQCT – KSXX vụ án. Thông qua phiên tòa rút kinh nghiệm, cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị và các đơn vị bạn có cơ hội học tập, tích lũy những kinh nghiệm để phục vụ quá trình công tác.

                                                                                 Phương Dung

                                                                  VKSND tỉnh Nghệ An

* VKSND tỉnh Bình Định tham gia Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm

Vừa qua (12/9), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm, tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Bình Thanh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Cảnh Miên – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng các đồng chí là bí thư, phó bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải – Bí thư chi đoàn (thứ từ 4 trái sang) nhận giấy khen của Đoàn Khối

Tại Hội nghị, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định được đánh giá là cơ sở đoàn có nhiều hoạt động sôi nổi và tích cực, được Đoàn Khối tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017.

Với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Chi đoàn đã tổ chức được nhiều nội dung lớn, thực hiện 03 phiên tòa giả định; trao tặng 10 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học; phối hợp với cơ quan tặng 02 bộ máy vi tính cho xã xây dựng nông thôn mới; phối hợp với Đoàn Sở Y tế khám và tặng kính miễn phí cho hơn 50 học sinh bị tật khúc xạ về mắt; phối hợp với Chi đoàn Ngân hàng nhà nước, Huyện đoàn Phù Mỹ tặng 20 phần quà cho học sinh vượt khó học giỏi, trồng 2 cây xanh và tặng 01 bộ máy vi tính cho trường THCS Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ (với tổng trị giá hơn 30.000.000 đồng).

Nguyễn Hoàng Hải

Bản tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 13/9

Bản tin Kiểm sát ngày 5/9

Bản tin Kiểm sát ngày 8/9

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang