Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Lạng Sơn triển khai nhiệm vụ năm 2017

20/12/2016 11:11

(kiemsat.vn)
Mới đây, tại VKSND tỉnh, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh; cùng dự có các đồng chí Phó trưởng ban, Ủy viên Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh; Tổ chuyên viên giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh.

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh

phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác đã chỉ rõ, trong năm 2016 Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng có liên quan và các cơ quan tư pháp của tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp trên địa bàn; các cơ quan tư pháp đã có nhiều biện pháp tích cực, đồng bộ, phối hợp chặt chẽ trong công tác đấu tranh, phát hiện và xử lý tội phạm; kết quả điều tra, truy tố, xét xử đạt cao; không để xảy ra trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm hoặc người phạm tội;

Tỷ lệ án bị xử hủy án, sửa án giảm so với năm 2015; các vụ án trọng điểm, được dư luận quan tâm được xử lý nghiêm minh, kịp thời. Chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án phạt tù được đảm bảo. Công tác hoà giải, đối thoại trong giải quyết các vụ, việc về dân sự, hành chính luôn được chú trọng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp được quan tâm, giải quyết kịp thời, không để xảy ra khiếu kiện kéo dài, chậm giải quyết.

Công tác bổ trợ tư pháp hỗ trợ kịp thời trong việc giải quyết án của các cơ quan tiến hành tố tụng. Công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tư pháp và bổ trợ tư pháp được quan tâm chú trọng; công tác giáo dục tư tưởng chính trị được thực hiện nghiêm túc; cơ sở vật chất tiếp tục được quan tâm đầu tư; công tác tuyên truyền về chủ trương cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp được thực hiện thường xuyên.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác cải cách tư pháp. Đồng thời yêu cầu các cơ quan tư pháp, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp, các cơ quan tư pháp của tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về công tác cải cách tư pháp; nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác cải cách tư pháp; tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp, rà soát, sửa đổi quy chế phối hợp cho phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách tư pháp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Kim Thoa

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang