Bản án nghiêm khắc cho tội “Đe dọa giết người”

05/12/2016 01:22

Vừa qua, VKSND huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với TAND huyện tiến hành xét xử lưu động vụ án hình sự sơ thẩm Phạm Văn Hia phạm tội “Đe dọa giết người” theo Điều 103 BLHS.

ba-to

Bị cáo Phạm Văn Hia trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của VKS, khoảng 16 giờ ngày 31/5/2016, Phạm Văn Hia (sinh năm 1984, ở thôn Mang Lùng II, xã Ba Tô, Ba Tơ) đến nhà Phạm Văn Khế ở cùng thôn để hỏi chuyện ông Phạm Văn Khế đã nói với người dân là Hia “cầm đồ thuốc độc”.

Khi đến nhà ông Khế, Hia cầm theo quả nổ tự chế trên tay và nói với vợ chồng ông Khế “hôm nay tao sẽ chết chung với vợ chồng mày”. Thấy vậy, hai vợ chồng ông Khế hoảng sợ liền bỏ chạy ra hướng đường Quốc lộ 24, trước sự truy đuổi của Phạm Văn Hia.

Tại phiên tòa, bị cáo Hia đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo và đề xuất của đại diện Viện kiểm sát tại phiên toà, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Hia 24 tháng tù về tội “Đe dọa giết người” theo Điều 103 BLHS.

Bản án của TAND huyện Ba Tơ đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và nhận được sự đồng tình nhất trí cao của đông đảo các tầng lớp nhân dân tham dự phiên tòa, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm trên địa bàn huyện Ba Tơ nói riêng cũng như tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

Trần Thị Thu Nguyệt/vksquangngai.gov.vn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang