An ninh Nga đập tan âm mưu tấn công khủng bố ở Mátxcơva

16/03/2017 10:50

Lực lượng đặc nhiệm Nga đã chặn đứng âm mưu tấn công tại Mátxcơva mà bọn khủng bố dự định thực hiện vào dịp kỷ niệm 8.3 - tờ Izvestia đưa tin hôm 15.3.

Lực lượng đặc nhiệm của Nga.

Theo dữ liệu của tờ báo, công dân Tajikistan Izattilo M., đến từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã bị giữ trong quá trình kiểm tra giấy tờ tại một sân bay Mátxcơva vào đầu tháng Ba.

Khi hiểu ra rằng sẽ bị trục xuất về Tajikistan, người này đã cố tự tử. Đối tượng được đưa tới bệnh viện. Đã xác minh được người này từng có thời gian đánh nhau ở Syria bên phía chiến binh.

“Trong quá trình điều tra, công dân Tajikistan thừa nhận rằng anh ta đến Mátxcơva để thực hiện cuộc tấn công khủng bố. Kẻ đánh bom tự sát không thành dự định nổ bom trong lễ kỷ niệm ngày 8.3” – tờ báo cho biết.

Các cơ quan thi hành luật pháp hiện đang truy tìm đồng lõa của tên khủng bố. Theo tin của tờ báo, bọn chúng cần chuyển vật liệu nổ giao cho tên này ở Mátxcơva.

Theo Lao động

Vụ tấn công 11/9 và cuộc chiến chống khủng bố 16 năm của Mỹ

Dù đạt được một số bước tiến quan trọng song cuộc chiến vẫn bị đánh giá chưa đạt hiệu quả tương xứng so với những gì Mỹ đã bỏ ra.

Nga: Ngăn chặn thành công âm mưu khủng bố vào ngày tựu trường

(Kiemsat.vn) - Cơ quan An ninh Liên Bang đã ngăn chặn thành công kế hoạch tấn công khủng bố vào khu vực Moscow trong ngày tựu trường 1/9
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang