Ấm tình sắc áo thiên thanh vùng lũ lụt

20/10/2020 17:14

(kiemsat.vn)
Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị phát động chương trình tình nguyện ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt tại tỉnh Quảng Trị.

Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị ủng hộ nhu yếu phẩm cho nhân dân vùng lũ

Trước tình hình mưa lớn kéo dài ở các tỉnh miền Trung đã gây ra tình trạng lũ lụt trên diện rộng tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, làm nhiều người chết, mất tích, gần 150.000 ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng, gần 4.500 ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp, hơn 2.100 ha thủy sản bị thiệt hại, hơn 151.000 con gia súc, gia cầm bị chết. 

Những đồ dùng thiết yếu sẵn sàng chuyển đến với nhân dân vùng lũ

Ngày 15/10/2020, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình tình nguyện ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt tại địa bàn xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị và xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Nhiều nơi hiện nay vẫn đang bị lũ chia cắt, cô lập. Với tinh thần tương thân tương ái và khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. 

Những chuyến xe chở đầy nhu yếu phẩm đến với bà con vùng lũ

Ngoài việc phát động sự đóng góp của các đồng chí đoàn viên, Chi đoàn còn kêu gọi sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức trong, ngoài Ngành và đã nhận được sự ủng hộ tích cực. 

Nhu yếu phẩm thiết yếu được các đoàn viên chuyển đến từng người dân

Nắm bắt được tình hình mưa lũ và nhu cầu cấp thiết của người dân trong vùng ngập lụt, Chi đoàn đã hỗ trợ tới người dân địa bàn hai xã nói trên 150 suất quà chủ yếu là các nhu yếu phẩm (nước uống và đồ ăn liền), nhằm kịp thời giải quyết nhu cầu về sinh hoạt, ăn uống cho người dân trong thời gian khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Các suất quà hỗ trợ tuy giá trị không lớn, nhưng là sự động viên kịp thời cả về tinh thần và vật chất cho những người dân đang ngày đêm chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên tai, mưa lũ. 

VKSND tỉnh Gia Lai sáng kiến mới trong việc xây dựng “Thư viện sách điện tử”

(Kiemsat.vn) - Vừa qua VKSND tỉnh Gia Lai đã xây dựng “Thư viện sách điện tử”, tạo lập Nhóm Zalo “Cùng nghiên cứu Thông báo rút kinh nghiệm” để tăng cường công tác tự học tập, đào tạo, bồi dưỡng trong đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên nhằm nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang