Xích lô, tàu điện và gánh hàng hoa tái hiện trên phố cổ Hà Nội

08/11/2017 08:41

(kiemsat.vn)
Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc với sự đồng hành của Chương trình Định cư Con người LHQ (UN-Habitat) và Diễn đàn Đô thị Việt Nam (VUF) đã tổ chức thực hiện đề án “Đưa nghệ thuật vào không gian sống” tại vòm cầu phố Phùng Hưng, Hà Nội.

Hội thảo khởi động dự án diễn ra sáng 4/9/2015 tại Hà Nội do Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và Diễn đàn Đô thị Việt Nam (VUF) phối hợp tổ chức.

127 vòm cầu được xây bằng đá xanh Thanh Hoá, bắt đầu từ phố Phùng Hưng, kéo dài qua phố Gầm Cầu, điểm cuối là ga Long Biên với tổng chiều dài 1,2km, đỉnh vòm cao từ 3,5 – 4,5m được xây dựng trong hai năm (1900 -1902). Đây là chân đế của bờ trụ bê tông đỡ ray đường sắt cho tàu di chuyển từ Ga Hà Nội – Ga Đầu Cầu (Ga Long Biên) đi các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc và ngược lại. 

Trước đây các vòm cầu này rỗng, nhưng sau đó do tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự tại khu vực, nên thành phố Hà Nội đã cho xây bịt kín. Một mốc thời gian không phai nhòa ghi trên vòm cầu số 12, 10/9/1956, 61 năm.    

Trong tổng số 131 vòm cầu, có 127 vòm cầu bị bịt kín, có 4 vòm cầu được giữ lại để người dân và phương tiện lưu thông qua. Trong ảnh là vòm cầu số 9 đục thông thành ngõ Hàng Hương.

Giám đốc mỹ thuật Lee Kang Chul cho biết: Giai đoạn 1, nhóm họa sỹ sẽ vẽ 19 bức tranh trên 19 vòm cầu. Nếu dự án nhận được sự ủng hộ của công chúng sẽ nghiên cứu tiến hành giai đoạn 2 cho 108 vòm cầu còn lại

Họa sỹ Kim Hyu Chang say sưa với bức tranh vẽ tầu điện Hà Nội

Họa sỹ Kim Seung Hyun tư duy trước bức vẽ cuốc xích lô đêm Hà Nội

Họa sỹ Oh Ye Seul nhận nhiệm vụ vẽ bức tranh về gánh hàng hoa trên phố cổ. Đây là bức tranh sống động và nhiều màu sắc nhất trong số 03 bức tranh đợt đầu

Họa sỹ Oh Ye Seul 26 tuổi đến từ Seul lần đầu tiên ra nước ngoài theo một dự án mỹ thuật cấp quốc gia. Cô cho biết cảm thấy vinh dự và biết ơn khi được lựa chọn đến Hà Nội để làm đẹp thêm cho thành phố đáng yêu này

Đề án đang được thực hiện hết sức khẩn trương vì đến hết tháng 11, nhóm họa sỹ sẽ phải hoàn thiện 19 bức tranh với 19 chủ đề Hà nội xưa

Hai du khách từ Canada, Erik và Isabella, hết sức thích thú với những bức tranh trên vòm cầu. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ đối với họ trong chuyến viếng thăm Hà Nội này

Bà Nguyễn Thị Minh nhà phố Phùng Hưng cho biết cảm thấy vui mừng và xúc động khi những bức tranh dần hình thành trên mảng tường trống rỗng mọi khi.

Sơn Tùng

Bé 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành: Tột cùng phẫn nộ

(Kiemsat.vn) - Ngày 6/12, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội tạm giữ Trần Hoài Nam (34 tuổi, ở phường Nghĩa Đô) để điều tra hành vi bạo hành con ruột 10 tuổi. Cùng ngày, Cơ quan điều tra đã đưa Nam về nhà để thực nghiệm việc bạo hành.

Hà Nội sẽ tổ chức kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Hà Nội – ĐBP trên không

Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang