Xét xử Phạm Công Danh, Trầm Bê: Truy “đường đi” của số tiền 4.700 tỷ đồng

15/01/2018 15:10

Sáng 15/1, HĐXX tập trung làm rõ đường đi của số tiền 4.700 tỷ đồng vay của Ngân hàng BIDV thông qua 12 công ty của Phạm Công Danh gây thiệt hại trên 2.550 tỷ đồng.

Tiếp tục phiên tòa xét xử Phạm Công Danh cùng 45 đồng phạm về tội cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, sáng 15/1, Hội đồng xét xử tập trung làm rõ đường đi của số tiền 4.700 tỷ đồng vay của Ngân hàng BIDV thông qua 12 công ty của Phạm Công Danh gây thiệt hại trên 2.550 tỷ đồng.  

xet xu pham cong danh tram be truy duong di cua so tien 4700 ty dong hinh 1
Bị cáo Phạm Công Danh được dẫn giải đến tòa sáng 15/1

Các bị cáo nguyên là lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng khai trước tòa sáng 15/1 đều khẳng định: số tiền 4.500 tỷ đồng dùng để tăng vốn điều lệ ngân hàng này chủ yếu được vay từ Ngân hàng BIDV và không bị mất đi mà hòa vào dòng tiền chung của Ngân hàng Xây dựng. Nhiều bị cáo xin đối trừ số tiền này vào thiệt hại 6.126 tỷ đồng theo cáo trạng nêu để khắc phục hậu quả.

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang thông tin tại phiên tòa: các bị cáo đã khai nhận số tiền 4.700 tỷ đồng được dùng vào 3 mục đích đó là tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng Xây dựng (VNCB), trả nợ cũ cho Ngân hàng Đại Tín và chi trả tiền chăm sóc khách hàng.

Đại diện Ngân hàng Xây dựng cho rằng, trong tổng hơn 13.000 tỷ đồng tiền mặt tại thời điểm khởi tố vụ án, có kê rõ các khoản tiền sử dụng như thế nào.

Trước câu trả lời của đại diện Ngân hàng Xây dựng, chủ tọa phiên tòa yêu cầu phải trả lời cụ thể xem số tiền này hòa vào dòng tiền nào tại ngân hàng, đã sử dụng vào mục đích gì và còn bao nhiêu tiền tại thời điểm khởi tố vụ án…

xet xu pham cong danh tram be truy duong di cua so tien 4700 ty dong hinh 2

Trước các câu hỏi này, đại diện Ngân hàng Xây dựng không trả lời được tại tòa và xin được xem xét lại số liệu cụ thể và hứa sẽ giải đáp các vấn đề này vào chiều 16/1.

Đáng chú ý, tại phiên tòa xét xử giai đoạn 2 vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm, Chủ tọa đã nhiều lần nhắc nhở Hội đồng xét xử những vấn đề gì không nằm trong phạm vi xét hỏi ở vụ án này thì không hỏi, vì đã hỏi trong giai đoạn 1.

Luật gia Dương Công Đức theo dõi phiên tòa nhận xét, sau một tuần xét xử, giai đoạn 2 vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm không có nhiều tình tiết mới, không có việc phản cung của các bị cáo./.

     

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang